Ball 12 (Asan ka na ba?)
Chinnie POV
Ang bilis ko lang makapasok sa barkadahan nila. Who would have thought na ang mala manikang mukhang ito ay isa palang Demonyitang kontrabida. Alam kong mas mukha akong bida kesa kontrabida. But I prefer na ako yung nananakit kesa ako yung masasaktan.Like duhh!Ang daling mauto ng mala angelic face ko ang napaka malditang si Eyah. Salamat sakanya at malalapitan ko na ang pesteng Yhonah na yan.
Kung nag iisip kayo kung sino man ako sa buhay ni Yhonah.Tama kayo ako yung Someone’s POV ni Dyosa At tama rin kayo na nagpanggap akong avid fan ng nakakasukang kwentong MMK ni Nikkidoo.I hate romances. Lalot na at yan ang kadahilan ng pagkamatay ng kambal ko. Meron akong kambal OO.Ang kambal kong nagpakamatay dahil sa pagkapahiya sa issue na hindi naman totoo. At yang Yhonah na yan magbabayad siya sa ginawa niya sa kambal kong pumanaw na.
Apat na taon ng nakalilipas.
+Flash Back+
“Oh Chady, ang aga ata ng uwi mo?”-Ako
Hindi ako pinansin ng kambal ko nun at dire diretso lang siya sa kwarto niya. Hindi ako sanay Makita siya ng ganun.Siguro mga tatlong araw niya akong hindi pinapansin at hindi man lang siya nakikisabay kumain sakin. Tuloy wala na akong kasabay. Sina Mama at Papa kasi halos hindi na umuuwi dahil panay ang lipad sa iba’t ibang bansa.Magkaiba kami ng school ni Chady kaya wala din ako masyadong alam sa mga nangyayare sakanya.But I get alarm ng minsang sumigaw siya sa kwarto niya at sobrang gulo ng kwarto niya. Pumasok ako sa loob at nakita ko siyang umiiyak sa gilid ng kama niya.
“Uwaaaaa, uwaaaaaaaah”-Kuya
Lumapit ako sa kanya.
“Chady, are you ok?”-Ako
Hindi niya parin ako sinagot at patuloy siya sa pag iyak.
“Chady, talk to me”-Ako
Wala parin akong nakuhang sagot sakanya.Yinugyog yugyog ko siya. Pero tuloy parin sa pag ago sang mala Waterfalls na tubig sa mga mata ng Kambal ko. At dahil kambal kami. Nadama ko rin ang lungkot niya.
“I think, I will giving up Chinnie”-Chady
Yun ang unang beses na narinig ko ang Boses ng kambal ko makalipas ang tatlong araw. Niyakap niya ako ng mahigpit.Gusto ko man magtanong kung bakit siya umiiyak pero ayaw lumabas ng mga tanong nayun sa bibig ko.It feels like. I just need to comfort my twin. Siguro ito na lang ang maitutulong ko sa malungkot kong kambal.Kung ano man ang pinagdadaanan niya. Bukas na bukas aalamin ko.
Iniwan ko na si Chady na natutulog sa sofa. Hindi ko na siya ipinahiga sa kama niya kasi nga sobrang gulo nun. Puro punit lang ng papel. Pero bago pa ako makalabas ng kwarto niya may napansin akong newspaper sa gilid nun.Nang pinulot ko siya. Hindi lang yun basta basta newspaper. School paper siya ng school ni Chady to be exact.Tumambad sakin ang frontpage.Ang nakalagay na Caption.
BINABASA MO ANG
Jersey 18 (Eighteen Butler)
RomanceBago niyo po pala basahin ang SAI (Siya ako @ Ikaw) ito po muna yung 1st Generation ng "Magno Family" dito niyo po maiintindihan ang lahat. Salamat po