Ball 26 (Bad Ending)

99 3 0
                                    

Ball 26 (Bad Ending)

 

Yhonah POV

Wew, 2am palang pero bigla nalang ako nagising sa lamig ng aircon, nag unat unat ako at napatingin sa lalaking nasa tabi ko. Ang sarap ata ng tulog niya? Siguro ang haba lang ng tulog ko kanina kaya nagising ako. Kabaliktaran nga ee. Tulog ang lahat habang ako nakamasid sa kanila at gising na gising. Tumayo ako.

“Where are you going?”-Eighteen

                        

“Sa CR, sasama ka?”-Ako

 

“Ah, eh sige”-Eighteen

 

Natawa ako sa itsura niya. Bigla kasi siyang namula sa sinabi ko ee. Alam niyo  ba na. feeling ko gusto ko siya. Gusto ko siya in a way na inaalagaan niya ako kahit hindi naman dapat, napapangiti niya ako kahit wala man lang ka effort effort at masaya akong kasama siya but in the other side. Hindi ko pa sigurado ito.

*Creek*

                

Bumukas yung pinto ng CR at lumabas dun si Chinnie at may dalang tissue. nagJEBS ba siya? Oh well paki ko. Sa totoo lang,hindi ko alam kung okey ba kami ng dalawang yan? Hindi ako komportable sa kanya ee. Pero kasi Number 1 fan daw siya ng bestfriend kong si Nikkidoo ee. Tsaka hindi ko alam kung anong nangyare samantalang dati tuwang tuwa ako sa kanya, pero kasi nung nagdddikit siya kay Eighteen bigla nalang ako naiinis sa kanya.

“Oh, Ate Ikaw pala yan, ginulat mo naman ako”-Chinnie

“Ginulat? Bakit ka naman nagulat?”-Ako

“Ah, wala hehe, sige Ate Una na ako”-Chinnie

Tumango na lang ako at nagpatuloy sa pagpasok sa isa sa mga Cubicle ng CR ng eroplano. Oo nga pala nakasakay na nga pala kami at On going ang paglipad ng eroplano. Pagkatapos ko gumamit ng CR. Nag salamin ako saglit at may nakita akong kung ano sa may lababo ng CR. It’s a locket Necklace? Kinuha ko at bubuksan ko na sana kung wala lang umagaw sakin.

“Ate Akin po yan”-Chinnie

 

“Ah, Okey”-Ako

 

“Sige po”-Chinnie

Bakit ba natataranta yun nung nakita niyang hawak ko yun? May itinatago ba ang babaing yun sakin? Samin? Tsaka necklace lang naman aa, ang damot niya naman. Samantalang kanina wagas maka offer kay Eighteen ng food niya. Bias, ang Bias niya.

Sumunod na rin ako sa kanya. Dahil madadaanan ko yung upuan niya napatingin ako sa leeg niya at nakatago yung necklace sa loob ng damit niya. Ayaw niya talagang ipakita yun aa. Tsaka ngayon ko rin lang napansin na may necklace pala siya. Hindi kasi yun mahilig sa mga abubot ee. Damit mahilig siya.Halata ko lang sa kanya.

Jersey 18 (Eighteen Butler)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon