Ball 20 (Mukhang Angel)

56 3 0
                                    

Ball 20 (Mukhang Angel)

Yhonah POV

  

                     Nakakainis targa. Nilayasan ko nalang sila dun sa Canteen. Eh di sila na Masaya ako na Home alone. Saan ba maganda pumunta? Yung wala ang mga alaskadorang mga BFF ko. Kapatid ba nila si Dora? Nilagay ko yung headset ko sa tenga ko. Nakatago pa nga yun sa likod ng blouse ko ee. Kaya minsan nakakatulog na ako sa room dahil hindi halatang nagssound pala ako.

*Lalalalalalala

                      Umpisa palang ng kanta ng biglang may humawak sa kamay ko. Tss sino ba yun? At parang bigla akong nakuryente?Pag tingin ko sa taong nahawak sa braso ko.

“Oh Eighteen?”-Ako

                     Nangiti siya sakin tsaka niya pa hinigpitan ang hawak sakin. Mas lalo ko tuloy naramdaman yung kuryente kanina? Kuryente ba siya? Oh anak siya ni Volta?

“Bakit ka umalis?”-Eighteen

“Yung mga Bff ko kasi, nakaka…”-Ako

                      Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko nang bigla niya akong hinila at pinaakyat sa may Carpentry ng school. May maliit kasing three house dun na punong puno ng different species ng bulaklak.

“Madalas ka rin dito?”-Ako

                       Huminga siya ng malalim at ginaya ko naman siya. Ang sarap ng simoy ng hangin dito. Naamoy mo lang yung mga bulaklak, di gaya sa ibaba sari sari ang amoy.Amoy basura inshort.

 “Tambayan ko ‘to”-Eighteen

                      Talaga? Tambayan niya? Pero bakit hindi ko siya nakikita dito ee madalas akong matulog dito? Weh? How come?

 “Talaga? Bakit hindi kita nakikita?”-Ako

                      Tumingin siya sakin tsaka pa siya sumampa sa swing na gawa sa net. Anu na nga bang tawag dun? Aa ewan basta yun na yun.

  

“Upo ka dito, kasya ka naman”-Eighteen

“Naku wag na, baka malaglag tayo jan”-Ako

                     Tumayo siya.

“Ganun ba? Sige ikaw nalang umupo”-Eighteen

                     Hinila niya ako paupo at alam niyo ba kung anong ginawa ko? Hulaan niyo. ^_^ Hinila ko rin siya paupo at ngayon magkatabi na kaming dalwa, nagulat nga siya sa ginawa ko ee. Bakit ba? Alangan naman ako lang nakaupo kawawa naman siya, pagkatapos niya akong samahan. Syempre ayoko siyang pahirapan nuh.

Jersey 18 (Eighteen Butler)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon