ZARMAINE POV...PAGKASABI ko non ay doon ko nakita kung paano siya nagulat. Napangisi naman ako at uminom ulit.
"I think we have to call him." Rinig kong sabi Arielle.
"No, mamaya na di pa ako lasing, he is busy right away." At napatingin ako sa baso ng beer na di ko alam kung pang-ilan na ba.
"Can we share a table on you guyz?" Malaki ang area namin. Actually ito yung pinakamalaki. Reserve lang tuh pagnandito kami. Minsan kasi sa mga kalasingan namin dito na kami nakakatulog. Safe kami rito sabi ng may-ari nito na kaibigan ko.
Lima pala na magkakasama sila. All eyes again with me.
"If they seat here, sagot nila lahat ng bayarin natin dito. Anu makikiupo pa kayo?" Panghahamon ko. Rinig na rinig naman kasi hindi dito maingay sa VIP Area.
"Deal!"Natutuwang sabi ni Lander. Pinsan ni Claud. Nakita kong nagsiurungan ang tatlo. But me and Raquel stay on our own teritory.
I look to them until they find their seats. And to surprise, kaharap ko pa si Shawn. Nice!
"Hi!" Bati nito saakin. Na di ko naman pinansin.
"So, sigurado na ba kayong kayo ang magbabayad ng gastus namin dito?" I said. Tumango naman ang mga tuh.
"Libre niya eh!" Turo ni Lander kay Shawn na sinamaan naman ng isa.
"Are you okay?" Tanong ni Raquel saakin. I nod and continue drinking.
"So kamusta na kayo? Ang tagal na nating di nagkita-kita ah? Balita lahat na kayo asensado." I saw how Arielle be silent a time. Crush niya kasi Si Marco noon pa. Hayst, ewan ko sa mga tuh.
"Hay naku Marco dear, ito magahanda parin!" Biro ni Claud. Nagtawanan naman lahat maliban saakin. "And Oo naman Yes successor na kaming LAHAT. How nice right?"Mahihimigan mo ng pagkasarkastika sa boses ni Claud. Galit sila kay Shawn siguro nagtitimpi lang sila now. That's how they look professionals even they are lunatics.
I look to everyman here. Lander , Marco, Xerses, Nate, and Shawn. Sa nagdaang taon ngayun ko na lang ulit sila nakita personal. Except Marco. Shareholder ko siya sa kompanya kaya minsan nagkikita kami.
"Halata naman halos tinitingala na kayo ng bawat tao dito sa Pilipinas kahit sa ibang bansa. Halos kayong lahat ang laman ng bawat magazine. Lalo na si Zarmaine, i saw your latest magazine. Ypur family shipping and airlines have own terminal in all over the world. And your chain of hotels and resorts became now an Empire. How can you manage at all. Balita ikaw lang mag-isa ang nagmamanage nun? How impressive! Napakagaling mo! You know what i really envy with you. " I see aspiration to Nate eyes. Ganun na ba ako kasuccessful?
"Sus! Nagtaka ka pa jan! Eh Halimaw yan eh! Meron na nga yang sariling kwarto sa opisina niya. Nung nakaraan bumili ng sariling isla. Para daw nagkaanak na siya doon sila titira kasama ang pamilya niya. Nakakatawa lang sinabi niya yun ilang taon na ang nakakalipas. Ang natupad lang niya ay ang bumili ng isla."Lasing na si Claudette , and now i want to cut her neck and buried to the ground 6×.
"Wow! How successful you are." I saw Shawn looks at me admirely. I want to punch him for facing me right now. How dare him.
"Not at all. I'm not successful as what you think. In business field yes, i am. But theres in my life i want to achieve, and that thing i never be successful anymore." Iinomunin ko pa sana ang isang baso ng beer ng may kamay na pumigil saakin. I saw his dark aura and black eyebrow and the pinkish lips.
"What you think your doing Zarmaine Galvez?" It's Felix. My husband.
"Ow the husband is here." Napatingin naman ako kay Claud na halata na ang kalasingan.
BINABASA MO ANG
I Will Always Back To You
RomanceYung lalaking mahal na mahal mo na kasama mo na ng sobrang tagal na halos di niyo na maimagine ang araw na di kayo magkasama bigla na lang aalis ng walang pasabi, at tanging sulat lang na nagsasabing "Goodbye and live your life without me, and be ha...