CHAPTER 23
"GOOD MORNING BOSS!" Agad siyang napatingin sa bagong secretary dahil ang magaling niyang sekretaryo ay bigla na lang umalis at hindi niya alam kung saan na nagpunta.
Kung hindi niya iyon kaibigan ay baka kinasuhan na niya ito dahil sa biglang pag-iwan nito sa trabaho.
"Anu yun Dindy?" Tuluyan na itong pumasok at nakangiting ibinigay sakanya ang isang folder.
"Boss, that's our record for the last month inquiry, and oh, may naghahanap po pala sainyo sa labas. Babae. " Agad nitong naagaw ang kanyang pandinig dahilan para umangat ang tingin niya dito.
"Sinu raw?"
"Hindi po nagpakilala e, ayaw sabihin. Papasukin ko na po ba?" Napaisip naman siya kung sinu ang bisita niyang babae.
"Okay, tell her to come in." Agad na nagpaalam ang secretary niya at agad rin niyang narinig ang pagbukas at ang pagsara nang pinto nang opisina niya.
Napatingin siya sa bagong dating at napakunot ang noo niya nang makilala kung sinu ito. Talagang hindi ito kilala nang bago niyang secretarya dahil sa bago pa ito. Napailing na lang siya, kung alam lang niya na ito ang bisita niya sana ay hindi na lang niya ito pinapasok.
"Oh disappointed ka nuh!" And the woman flip her long black hair and rolled her eyes. Napairap din siya at hindi pinansin ang pinsang si Magdalena.
Yes, disappointment hit him. Akala niya ito na yung hinihintay niya, yung babaeng miss na miss na niya. Pero halos isang taon na ang nakararaan hindi pa ito bumabalik gaya nang pangako nito.
Sinikap na lang niyang igugol ang buong sarili sa trabaho kaya mas lumago at lumago pa ito. Alam niyang pareho na silang dalawa nasa maayos na kalagayan dahil matunog din ang negosyo nang dalaga na talagang pinag-uusapan sa business world.
Masaya siya dahil kahit siya ay mas nabuo pa ang sarili at mas nakilala pa ito simula nang iwan nila at bigyan nang space ang isa't isa. Sa una ay hindi naging madali, pero nilalagay niya sa isip niya kailangan, kapag bumalik na ito ay wala na siyang sabit, at wala na itong proproblemahin sakanya.
Masaya siya sa lahat nang nangyare, theirs no regrets, and that's what he feels.
"Go on! Daydream lang, at pag ako hindi nakapagtimpi babasagin ko tung visitor's chair sa mukha mo! Ewan ko lang sayung animal ka!" Tinignan niya nang masama si Magda na ngayon ay pinupukol na siya nang masasamang tingin.
" Anu ba problema mo? Anung kailangan mo at nandito ka?" Nginiwian siya nito pagkuwan ay naupo isa sa mga visitor chair na nasa harap niya. Ibinalik niya sa mga pinipermahang papeles ang paningin.
"At bakit mo naman nasabing may kailangan ako sayo? Manghuhula kana ba ngayon? Tsk. Level up ah? " Malamig niyang tinignan si Magdalena at agad na tinignan nang seryuso.
BINABASA MO ANG
I Will Always Back To You
Любовные романыYung lalaking mahal na mahal mo na kasama mo na ng sobrang tagal na halos di niyo na maimagine ang araw na di kayo magkasama bigla na lang aalis ng walang pasabi, at tanging sulat lang na nagsasabing "Goodbye and live your life without me, and be ha...