CHAPTER 15

256 11 0
                                    

Sorry ngayon lang, matatapos na ito, after of having break, thanks sa mga nagbabasa nang mga gawa ko, lalo na sa He is my Husband, I feel the love, lalo na ng i-published ko na ang book 2, napakarami, actually it's almost a week palang more than 1k na agad, kaya super thank you, lalo na sa nagbabasa dito, kina Shawn, Felix, and Zarmaine.

Love lots😊😘❤️

HABANG NAGSUSUKAT sila nang susuutin para sa kasal nang kaibigang si Xerses ay hindi mapigilang mapatingin si Shawn sa dalawang bata na busy sa paglalaro sa mga cellphone nito.

Natatakot siyang marinig ang kinatatakutan niya, paano kung tama nga ang hinala niya? Wala pa ay nasasaktan na naman siya, wala pa naman ay ayaw na niyang marinig at maniwala, paano kung 'Oo' nga, anung gagawin niya?

Isinuko mo siya noon, tapos ngayon natatakot ka?

Napabuntong hininga siya at kinuha ang nagriring na cellphone sa kanyang bulsa. Sinagot na lamang niya iyon at nang marinig ang boses nang ina ay itinuon na lamang niya ang atensiyon doon at kinamusta.

" You call Mama?" Agad naman niyang narinig ang boses nang ina at huminga nang malalim.

" How's my baby boy?" Inis niyang tinarayan ang ina kahit alam niyang hindi siya nito nakikita. "Don't make irap-iral to me my baby boy!" Pagbabanta nang ina niya na para bang nakita nito nang akto ang pagirap niya.

" Stop it Ma—

" No, I will call you baby boy, whatever happens, because your my baby boy. Do you miss me my son? " Alam niyang sensero ang kanyang ina sa tanong nito, pero sakanya ay parang nang-aasar ito at gusto siyang makitang inis na inis. Napabuntong hininga siya at tinugon ang ina.

" No, I'm not." Deritsiyo niyang ani. Dahil kapag sinabi niyang namimiss niya ito ay baka mamaya o bukas ay nakita na niya itong nagluluto sa bahay niya at ginigising na siya nang nang machine gun nitong bibig.

" Awww, I'm so in pain, how can you do that to me huh? I'm your Mother!" Asik sakanya nang ina, napapikit siya nang mariin at gusto nang patayan nang tawag ang ina, pero kapag ginawa naman niya yun ay alam naman niyang pagsisisihan niya yun dahil baliw ang 'Nanay' niya.

" Be on pain Mama, if I miss you, I will call you. Bye Mom, I really need to go. Love you!" Saad niya at hinintay ang ina na magsalita.

" Whatever it is, love you too son! Bring me some food here, I don't like your father anymore!" At narinig niya ang sigaw nang ama sa kabilang linya hanggang sa nawala na sa linya ang ina niya na pinatayan siya nang tawag.

Napailing na lamang siya, his Mother is really a brat, and thanks that dad love her so much, that even Mom is really annoying and a mitch sometimes, my father always choose to stay.

A thing that I never did. Paano naman ako mananatili, kung ang pananatili ko ay magbibigay nang labis na sakit sa babaeng mahal ko? Hindi ko yata kayang makita siyang nahihirapan, kaya mas pinili na lamang niyang lumayo. Anu pa ang rason para manatili siya? Bakit niya gagawin yun? Hindi siya makasarili, at kahit gustuhin man niya ay hindi niya hawak ang buhay nang babaeng mahal niya, kahit na siya ang piliin nito, hindi niya kayang makita itong nahihirapan, alam niyang mahal nila ang isa't isa, pero mas kailangan nang isa ang pagmamahal na hinahangad niya.

I Will Always Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon