"Thật sự là Vennissa Kalley? Cậu ấy là phù thủy luôn sao?"
"Đúng rồi! Tôi đã từng nhìn thấy Kalley trên tivi. Đây là hàng thật!"
"Tôi có một người bạn sống tại viện mồ côi Wonder. Mọi người ở đó đều rất tôn sùng và cảm kích Kalley."
"A, sắp được làm đàn chị của Kalley rồi. Ước gì cậu ấy được chọn vào nhà Ravenclaw."
"Có thể lắm! Với sự thông minh và tài giỏi của Kalley, tôi nghĩ cậu ấy sẽ vào Ravenclaw thôi."
Dumbledore nghe thoáng được lời xì xào bàn tán của nhóm học sinh, ánh mắt liền hướng về Venn đầy suy sư.
Vennisa Kalley sao?
Cậu bé này có vẻ khá nổi tiếng ở thế giới Muggle.
Venn đội chiếc mũ phân loại lên trước sự trông ngóng của mọi người, cậu bỗng nghe được một âm thanh đang đánh giá bản thân.
"Hừm! Một đứa trẻ thông minh và tài trí, cũng không kém phần mưu mẹo. Lối suy nghĩ rất trưởng thành nhỉ? Thế ngươi muốn ta phân vô loại nào?"
"Bất kỳ nhà nào mà ông thấy phù hợp." Venn tùy ý đáp, cậu chẳng quan tâm việc được xếp vào nhà nào vì cậu là người thích nghi khá nhanh.
"Can đảm lắm, vậy thì... GRYFFINDOR."
Venn nghe cái nón xướng lên từ cuối cùng đó thật lớn cho cả sảnh đường cùng nghe. Cậu cũng hơi bất ngờ khi bản thân lại được chọn vào nhà này. Theo những gì cậu tự đánh giá về bản thân, Venn nghĩ mình sẽ vào Ravenclaw hoặc Slytherin.
Mà... Slytherin là không thể nào nhỉ? Nơi đó chỉ chấp nhận những phù thủy thuần huyết hoặc tệ nhất là máu lai.
Tiếng reo hò cỗ vũ vang lên nhộn nhịp không kém phần so với Harry Potter, đa phần đều bắt nguồn từ những phù thủy gốc Muggle.
"Tuyệt quá! Nhà chúng ta có cả Potter lẫn Kalley!"
"Năm nhất đợt này thật nhiều người thú vị!"
Giáo sư McGonagall cuộn bản danh sách lại và cất nón phân loại đi.
Lúc này, Dumbledore đứng dậy và cười với tất cả học sinh, hai cánh tay cụ dang rộng và nói "Chào mừng các con bước vào niên học mới ở Hogwarts. Trước khi các con nhập tiệc, ta có đôi lời muốn nói. Những lời ấy là: Ngu đần! Mít ướt! Vá víu! Véo! Cám ơn!"
Cụ ngồi xuống. Venn run run khóe môi vỗ tay hoan hô theo mọi người. Không ngờ lời mở đầu năm học của vị hiệu trưởng phù thủy lại đặc biệt như vậy... cậu không còn lời nào để diễn tả được về nó.
Không biết có phải do mọi người sắp đặt hay không, Venn được xếp một vị trí ngay bên cạnh Harry Potter. Dù đều là người 'nổi tiếng' như cậu vẫn chưa bắt chuyện với Harry lần nào.
"Xin chào... Tớ... tớ đã từng nghe danh về cậu trên tivi và thật sự rất ngưỡng mộ." Harry lắp bắp lên tiếng.
Một đứa trẻ mồ côi tự xây dựng viện Wonder cho bản thân và những đứa trẻ khác, điều đó khiến Harry rất ngưỡng mộ và ao ước. Phải chăng nếu hắn không được dì dượng nuôi và đi tới Wonder, liệu cuộc sống của hắn sẽ hạnh phúc hơn?
"Đừng khách sáo, cứ gọi tớ là Venn. Sau này mong được giúp đỡ." Venn mỉm cười đáp, đôi mắt thoáng kinh ngạc khi những dĩa trống trước mắt giờ đây đã đầy ắp đồ ăn "Well, có lẽ bây giờ chúng ta nên thưởng thức đồ ăn thôi. Trông nó thật sự rất hấp dẫn!"
Bò nướng, gà nướng, sườn heo, sườn cừu, xúc xích, thịt hun khói và bít tết, khoai tây luộc, khoai tây nướng, khoai tây chiên, sốt cà chua,... Rất nhiều món ăn thường được trẻ con ưu thích được bày thịnh soạn trên bàn.
Venn nếm thử mỗi thứ một ít và mùi vị của nó không tệ chút nào!
Mọi người vừa ăn vừa trò chuyện rất vui vẻ, Venn tận hưởng bầu không khí ấm áp nhộn nhịp của Gryffindor và ngầm hài lòng với sự phân loại của chiếc nón.
Gryffindor rất phù hợp với cậu.
"Ối!" Harry xoa tay lên trán.
"Chuyện gì vậy?" Percy- đàn anh năm trên hỏi.
"Kh... Không có gì!"
Mặc dù nói như vậy, nhưng Venn nhận ra Harry đang hướng tầm mắt về bàn ăn của nhóm giáo sư.
"Người đang nói chuyện với giáo sư Quirrell là ai vậy?" Harry hỏi Percy.
"A, em đã biết giáo sư Quirrell rồi hả? Ông ấy bồn chồn đến thế cũng phải, người kia là giáo sư Snape. Ông dạy môn Độc dược, nhưng ông chẳng muốn dạy môn đó. Ai cũng biết ổng muốn giành công việc của giáo sư Quirrell. Ổng rảnh kinh khủng về Nghệ thuật Hắc ám, ông Snape ấy." Percy chép miệng nói.
Venn ngẩng đầu quan sát giáo sư Snape từ xa, trong lòng đối với vị giáo sư này có hảo cảm rất lớn.
Xem như Snape đã từng là thuộc hạ của Voldemort, nhưng liều thuốc giải của hắn đã giúp đỡ cậu rất nhiều.
Nợ đời trước cậu vẫn chưa trả cho Snape, nếu có thể, hiện tại ít nhiều cậu muốn giúp đỡ hắn với tư cách là một học sinh.
Hưm... Cũng khá bất ngờ khi Snape giỏi về độc dược như vậy lại thích dạy môn Nghệ thuật Hắc ám hơn.
Không biết Nghệ thuật Hắc ám sẽ dạy những gì nhỉ?
Và còn... Giáo sư Quirrell sao?
Thật là một phong cách ăn mặc kỳ quái.
Sau một vài lời dặn dò của cụ Dumbledore và cả bài hát ca kỳ dị của trường, Venn theo nhóm năm nhất đi tới nhà Gryffindor.
"Kalley... Venn, cậu muốn ở chung phòng với tụi mình không? Một phòng có năm người lận." không hiểu có phải do đồng bệnh tương giao không, khi nhìn thấy Venn cũng bị nhiều ánh mắt dòm ngó và soi xét, Harry đột nhiên rất muốn kết thân với người bạn này.
"Được a, chúng ta có thể đi học chung tiện hơn." Venn mỉm cười, sau đó liền quay sang tự giới thiệu bản thân với Ron "Xin chào, tên tớ là Vennissa Kalley"
"Tớ là Ron Weasley." Ron cũng khá tò mò trước lời xì xào của nhóm phù thủy gốc Muggle "Nghe nói cậu rất nổi tiếng ở thế giới Muggle, có thể cho tớ biết vì sao không?"
"Aizz, mọi người chỉ làm quá lên thôi. Chẳng qua tớ may mắn được thừa hưởng một lượng tài sản lớn từ những người tốt bụng nên có thể tạo ra một viện mồ côi mà thôi, thật sự không có gì đáng nói." Venn bất đắc dĩ nở nụ cười "Tớ không mong mọi người đối xử quá đặc biệt với mình hay coi tớ là Thánh tử đâu. Làm như vậy đôi khi tớ rất khó xử."
"Wow, ra là vậy." Ron nhe răng cười "Đương nhiên tớ sẽ cư xử như bình thường, đều là bạn bè với nhau mà. Nếu hai cậu có gì không nắm rõ thì cứ hỏi tớ, tớ là dân gốc sống ở đây mà!"
"Cảm ơn." Harry và Venn đồng thanh trả lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Harry Potter] Lời Nói Dối Cuối Cùng.
FantastikTác giả: Tô Ri Thể loại: đam mỹ, boy love, đồng nhân, 1x1, viễn tưởng, trọng sinh, HE,... Tóm tắt: Rất lâu về trước, vào những năm 1926, tại trại trẻ mồ côi Wool của nước Anh đã chào đón 2 thành viên mới, một đứa trẻ tên là Tom Marvolo Riddle- kẻ t...