GOOD Morning

1.2K 63 5
                                    

"Rhian POV"


The moment I open my eyes I've start cursing myself on my mind.


My head is throbbing like it'll be the cause of my death.


Ang sakit talaga alak pa more..



Hindi na 'ko iinom ng pesteng alak na 'yan...

Naalala ko nanaman yong dahilan ng pag punta ko sa bar kagabi. Yong lalaking walang bayag na yon.


Three years.... sa tatlong taon naming naging magkasintahan itatapon nalang niya lahat. Nang dahil lang sa pinsan kong malandi.

Para mag sama silang dalawa parehas silang malandi.

Napahawak ako ng noo ko dahil lumabo ang paningin ko sa...

Tumingin ako sa paligid.

I began to panic and checked myself as I realize that I'm in a unfamiliar room.



"Oh...  Shit! " mura ko.



Napa upo ako ng di oras dahil  sa gulat. Sinilip ko ang katawan ko may saplot naman ako na suot ko p kagabi.




What the Fuck wala ako sa bahay or sa condo man lang.


Ano bang nangyari kagabi.

I shut my eyes close and began massaging my temple as pain from headache strike.




Damn this hang over! Curse those who invented liquors. Promise talaga hindi naako Iinom grrrr




I breathe deeply and exhale before I open my eyes. Iminulat kong muli ang aking mata at may narinig na tumatawa sa gilid ko.



Lumingon ako sa gawing yon at bumungad ang isang babae.





Nginitian niya ako bago siya nagsalita.






"Hi ate good morning po. "




"Mmmm nasaan ba ako?" Naguguluhan tanong ko sa kanya.




"Girlfriend ka ba ni ate Althea or babae ka nanaman niya na humahabol sa kanya ?"



Tanong nito na hindi pinansin ang tanong ko at na nag iba ang timpla ng mukha niya.



Natawa ako sa tanong nito sa akin.

"No for both questions. Ni hindi ko nga kilala yong sinasabi mong ate. Asan ba ako miss." talang tanong ko.




Tinitignan niya ako mabuti para alamin kong nagsasabi ako ng totoo.



"Sorry pala at naisturbo ko ang pagtulog mo.  Akala ko kasi babae ka na naman ni ate Althea. Oh by the way I'm Mika sister ng naguwi sayo kagabi dito sa bahay..." pakilala nito sa sarili.


Pero biglang sumagi sa isip ko na tinanong ako nito kong girlfriend ako ng ate niya what the Fuck babae kaya ako.



"Mmmm... okay? Then, where's your Ate need ko na kasi umuwi?" nakangiting tanong ko sa kanya.



"Asa baba si ate nag hahanap ng breakfast natin. By the way what's your name ate. "saka ito umupo s kama na animoy tuwang tuwa sa aking bago niyang kakilala. 



"Rhian pala...  Ahh  Mika pwede ba-" di ko na natapos ang sasabihin ko ng may kumatok at bumukas non.



Sabay sabay kaming napalingon sa pinto.

THE INNOCENTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon