Hey people kamusta.. I know ang tagal kong nawala nag training po kasi ako almost 7 months and din pagkalabas naging busy sa duty. I hope may nagbabasa pa nito. Try ko yong best ko na makapag ud. Ayaw gumana ng isip ko sa sobrang busy hayyysss"ALTHEA POV"
" Maasahan ka talaga batch thank you so much." Ngumisi ako sa kanya.
Saka ko kinuha yong folder na binigay niya sa akin.
Nasa loob kami ng office niya ngayon dito sa bar ni Batchi.
"Your welcome brother. So it means dating gawi?" Isang ngisi din Ang pinakawalan nito.
Pinasadahan ko yong folder na binigay niya.
Sak aisang usb na nag lalaman ng evidence ng pambubugbog ng tatay ni Rhian sa akin.
Nilapag ko yong folder pagkatapos Kong basahin. Kinuha ko yong baso na may alak.
"So cheers for the success of your plan." saad ni batchi.
Isang ngi ang namutawi sa labi ko bago uminom.
"So kamusta kayo ni Rhian after kang ipabogbog ng daddy niya.?" seryusong tanong nito.
"Were okay... mas naging strong pa yong relationship namin.'' proud na sabi ko sa kanya.
"Seryuso ka ba kay Rhian ha Al?" seryusong tanong nito sa akin.
Isang ngisi ang pinakawalan ko sa labi ko bago sumagot.
"What do you think?"
Nagkatitigan kaming dalawa at alam kong alam nito ang gusto kong ipahiwatig.
"So seryuso ka nga. So hindi ba yan part ng revenge mo kay Jessel lalo nat alam mo na ang ugnayan nilang dalawa."
Napailing naman ako sa tinuran nito.
"Nope lalo na't nalaman kong may anak ako sa kanya." parang wala lang na sabi ko dito.
"WHAT!!!!"
Sa gulat nito sa revelation ko naibuga niya yong alak na nasa bunga nga niya at syempre saan pa ba pupunta yon kundi sa akin.
" WTH kadiri ka Batch." napatayo na ako dahil sa kanya pinunasan ko ang mukha kong may alak na galing sa bunga-nga niya.
"Sorry..... sorry ikaw naman kasi binibigla mo ako sa revelation mo.. anak ng malas naman oh.. How sure you are na anak mo nga yon may asawa yong babaeng yon." gigil na sabi nito.
Kinuha ko yong cp ko at pinakita yong picture nito saka yong picture na nasa pitaka ko.
"Here look ngayon mo sabihin na hindi ko siya anak." inabot ko sa kanya.
halos lumuwa ang mata nito sa nakita tumingin ito sa akin at balik nanaman sa mga picture
" What the fuck!!! No hindi pwede to napaka complicated naman nito. Yong ex mo asawa ng kapatid ng girlfriend mo at bunos pa na may anak kayo." ibinalik nito sa akin yong cp at picture at sumandal ito sa sofa na problemadong problemado ang itsura.
"Dont worry i can handle pa naman. I still have time habang inaayos ko tong kay tito after that yong sa amin namin hindi naman ako papayag na gamitin niya ako para paikutin gamit ang anak namin." saad ko saka uminom ng alak na nasa baso ko.
"Remember Isabella Monteclaro the daugther of Don Felipe Monteclaro."
Kita kong napakunot ito ng noo dahil sa sinabi ko. Pilit siguro nitong inaalala ang sinasabi ko.
"Si Iza yong nerd mong ex girlfriend....Wait don't tell me...?" halos lumaki ang mata nito sa sinabi ko.
Isang tango ang sinagot ko sa tanong nito.
Isabella Monteclaro the daughter of Don Felipe The owner of the biggest hacienda sa Tarlac and the supplier of farm product sa ibat ibang bansa.
"Wait don't tell me....oohh f#ck man. How?" di makapaniwalang saad nito.
"Remember the day nong pinabugbog ako ni jessel. That day unexpected yong pagkikita amin. Pagkatapos akong iwanan ni Jessel sa hospital. Nurse pala siya don at nabanggit niya nga na may share ang daddy niya sa company nila Rhian. Doon kita naalala thats why nakipag ayos ako sa kanya. I will use her to complete my mission lintik lnag ang walang ganti." gigil na saad ko saka ininom ang alak na nasa baso ko.
Hindi lingid sa kaalaman ni Batchi ang gawain ko nong college ginagamit ko ang mga babaeng may gusto sa akin para magka pera.
At hindi din alam ni Jessel yon. Yon lang kasi ang naiisip ko para magkapera maliban sa part time job ko that time.
"Brother if ever na magk aproblema kkay Jessel sabihna mo lang ako." she said saka uminom ng alak na nasa baso niya.
"Don't worry about me batch kayang kaya kong pagsabayin ang pagiging girlfriend at ang plano matin. Just trust me about this." sak angumisi ng nakakaloko.
"Anong balak mo sa bata?" tukoy nito sa anak ko.
"I don't know.... Basta ang alam ko di pa ako pwedeng magpakilala sa kanya. Mag hahanap ako ng right time to confess lalo na kay Rhian." seryusong saad nito.
"Wag mo na sanang paabutin sa time na magiging complicated ang situation. I'm happy for you kasi naging tatay ka na sa maling tao nga lang." sabi nito sabay irap na ikinatawa ko.
BINABASA MO ANG
THE INNOCENT
FanfictionMababawasan ba ng sakit ang paghihiganti Base ito sa korean drama na Innocent man. Sana magustuhan nito thank you