CHOOSE

1.4K 68 9
                                    

"ALTHEA POV

"Hey gorgeous good morning. Sunduin kita before 1 PM. " nakangiting sabi ko sa kanya sa cellphone.

Simula ng date namin sa perya halos lagi na kami magkasama. Every minute, second lagi siyang lamang ng isip ko.

Isang buwan nalang simula noon ang bilisan ng araw Hayys.

I don't know what happened to me na ganoon ko lang kabilis ibaba ang pader na tinayo ko para sa sarili ko.

Na sa isang iglap nawala yong sakit na nararamdaman ko dahil sa pagmamahal.

Napangiti ako dahil alam kong paniguradong namumula nanaman ang pisnge nito.

"Nakauwi ka na ba?" tanong nito sa akin halata ang tuwa sa boses nito.

"Yes and I'm excited mamaya kasi makikita nanaman kita. " banat ko sa kanya.

"Ang aga aga pinapakilig mo nanaman ako Mmmmppp. " turan nito na kunyari pang naiinis.

Napatingin ako sa orasan at napatawa. Alas singko palang ng umaga.

"Naisturbo ko ba tulog mo? " nag aalangan kong tanong sa kanya.

"Nope kasi ikaw naman ang tumawag. " sagot niya.

Napangiti naman ako dahil sa sinabi niya.

"Kikiligin  na ba ako? " natatawang tanong ko sa kanya.

"Kainis ka. " sagot lang nito.

Natawa naman ako sa sagot nito.

"So miss gorgeous see you basta sunduin kita before 1 pm. "

"Sege see you. " tanging sagot lang nito.

Akmang ibaba ko na yong tawag ng magsalita ulit ito.

"I-I miss you kahit kagabi lang tayo magkasama." Pag-amin nito na ikinangisi ko.

Sasagutin pa sana ako ng binaba na nito yong phone.

"I miss you too gorgeous. " sabi ko nalang kahit alam kong di naman nito maririnig ang sinabi ko.


Basta ang alam ko tuluyan na akong nahulog sa babaeng napapasaya sa akin ngayon.

----------------

Nag park ako sa labas ng gate ng bahay nila.  Masasabing may kaya sila at di basta basta ang may ari ng mansyon na nakikita ko ngayon.

Hiniram ko muna ang sasakyan ni Batchi para maging comfortable si Rhian sa biahe.

May iba pang sasakyan si Batchi Kaya di balahan ang pag hiram ko ng usapan isa mga sasakyan niya.



Katunayan nga niyan binibigyan niya nga ako ng sasakyan pero ako na tong tumanggi sa dami na kasing naitulong nito sa akin.


Ngayong araw kasi namin napagusapang manood ng lantern festival. Ito nadin yong chance ko to show her na gusto ko siya.

Nag text muna ako sa kanya bago ako bumaba ng sasakyan.

Lumabas muna ako sa labas ng kotse habang inaantay ang diyosa.

Napaayos ako ng tayo ng lumabas ito sa gate nila.

At sa isang nanamang  pagkakataon napanganga nanaman ako sa taglay nitong ganda.



Naramdaman ko nalang ang pagdampi ng labi nito sa pisnge ko.

THE INNOCENTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon