⏳11⏳

13 6 12
                                    

Third Person's POV

MATAPOS ang pinanood nina Zake at Allure na movie sa cinema, dumiretso sila para magmeryenda.

"Zake, saan tayo susunod na pupunta? " Tanong ni Allure habang ngiting-ngiti.

"Ikaw? Saan mo ba gusto? " Tanong ko.

Nag-isip naman ng malalim si Allure habang sumisipsip ng in- order ni Zake na inumin para sa kanila. Zake stared at her in disbelief. Para bang hindi siya naniniwala sa nangyayari ngayon. Siya-habang kaharap si Allure, and their having a 'date', nakaupo sa iisang table. It's like a dream come true.

"Alam ko na. Laro tayo sa Time Zone. Naalala mo pa sa kung saan tayo naglaro? " Ani Allure.

"Oo naman." Sagot naman ni Zake.

Tumuloy sila sa pagkain. Allure seems comfortable with Zake by her side. And she knows that deep down her self, something's blooming—gusto niya naman eh. Zake, on the other hand, until now,  found this event surreal.

Pagkatapos nilang kumain, gaya ng napag-usapan ay nagpunta sila sa Time Zone. Bago 'yun, Allure wanted to eat cotton candy kaya ibinilhan naman siya ni Zake.

They enjoyed themselves. Halos makalimutan na din Zake ang tungkol sa naipakitang picture sa kanya ni Harith.

Sa Claw Machine ang last destination nila sa Time Zone.

"Ah! What a shame! Ni hindi ko man lang nakuha 'yung gusto ko. " Allure pouted. Napatawa naman si Zake sabay lapit sa Claw Machine.

"Ano ba 'yung gusto mo? " Tanong nito.

Allure pointed to the white-bodied puppy stuffed toy. She looked like she was about to cry. Naglagay si Zake ng dalawang coin at pinindot ang start button. His first try failed kaya napangiti at napatawa si Allure.

"Wow! " Allure exclaimed when the stuffed toy she wanted was claimed. Ibinigay naman ito ni Zake sa kanya.

"Thank you! " Allure said just after she got the stuffed toy and hugged it tightly.

Biglang nagring ang phone ni Allure kaya naman ay nag-excuse siya ng ilang minuto, tinanguhan naman ito ni Zake.

"Oh right, I should atleast take a picture with her, " ani Zake habang nagsimulang hanapin ang phone sa bag. Nang makuha niya ang phone niya ay napatingin ito sa isang keychain na naroon.

'Ibigay mo 'yan sa taong nagpapasaya sa'yo at sabihin kung anong nararamdaman mo. '

"Ibibigay ko ba ito kay Allure?" Zake mumbled to himself.

Habang nag-iisip si Zake ay may isang babaeng naglalakad habang nakatingin sa phone niya kaya hindi niya napansin si Zake sa harao niya. Dahil sa biglaang pangyayari ay nabitawan ni Zake ang keychain.

"Shit, " Zake said.

"Sorry, " kinuha nang babae ang nahulog na keychain ni Zake at ibinigay ito sa kanya. She bowed apologetically.

Zake was stunned; her voice... Zake heard it multiple times.

"Ah, sorry ulit, " Hindi nakapagsalita si Zake at hinayaan niyang umalis ang babae.

Ibinuka niya ang bibig at anang magsasalita pero walang lumabas na boses. That's definitely Rollyn. Her face, her posture, her voice...

Sinundan niya ang babae hanggang sa lumiko ito. Tumigil si Zake at lumikot ang mga mata.

Nasaan na siya?

"Zake? "

"Gusto mo bang maglaro ulit ng Claw Machine? " Nagtatakang tanong ni Allure dahil sa naroon sila sa tapat ng is a isang claw machine.

Just Before YouWhere stories live. Discover now