Enjoy!
Chap 5
Jessica đi dọc hành lang của trường học... Hôm nay cô lại ở lại thư viện để đọc sách nên về muộn. Nhiều khi cô thấy thói quen này của mình khá phiền phức... Cứ mỗi lần chăm chú vào một quyển là cô lại quên mất thời gian...
"Cả ngày hôm nay không thấy tên đen thui đó ở đâu, không biết cậu ta có xảy ra chuyện gì ko nhỉ...Cái chân của cậu ta đau như thế chắc là đi lại khó khăn lắm... Cũng vì đẩy mình khỏi chậu hoa mà cậu ta bị như thế...Mình nên cám ơn cậu ta một tiếng mới đúng...Nhưng ko gặp thì làm sao nói lời cảm ơn chứ. Rốt cuộc là cậu đã trốn đi đâu rồi!"
Đột nhiên cô nghe thấy tiếng đàn phát ra từ một nơi rất gần...
http://mp3.zing.vn/bai-hat/The-Moon-That-E...n/ZWZFFAAU.html
Tiếng đàn da diết làm cho Jessica cảm nhận được dường như người đang tạo nên những thanh điệu ấy mang một nỗi cô đơn,mất mát... Tò mò Jessica đi theo nó... Đến trước cửa phòng tập nhạc của trường cô nhìn vào từ cửa sổ..
Trong phòng tối như mực... Một bóng người cùng với chiếc vĩ cầm trên tay...Ánh sáng hắt ra từ chiếc đèn bên ngòai soi rọi gương mặt của chủ nhân tiếng đàn... Đôi mắt nhắm nghiền hòa theo từng cử động tay... Bất giác...từ đôi mắt đang nhắm nghiền kia...một giọt nước trắng tinh rơi ra...vỡ vụn...
Nhìn thấy điều đó...tim Jessica khẽ nhói lên...
"Có thật là cậu ko? Tại sao tiếng đàn của cậu lại man mác một nỗi buồn đến thế kia... Nó khiến cho người lắng nghe tựa hồ chìm vào một thế giới khác...một cõi tâm linh nào đó....Rốt cuộc cậu là một con người như thế nào đây Kwon Yuri...!!!"
...................................................
- Yuri unnie...chị về sớm vậy, em tưởng unnie đi chơi rồi chứ!
Yoona đang ngồi xem tivi thì thấy Yuri đẩy cửa vào nhà
- Oh...chân của unnie bị sao thế!
Yoona tròn mắt nhìn cái tướng đi cà nhắt của chị mình
- Không có gì, ko cẩn thận nên trượt ngã thôi!
Yuri quăng chiếc balo lên bàn và ngồi xuống sofa
- Không phải chị lại đánh nhau với ai đó chứ!
Yoona e dè nhìn Yuri
- Nè...em đúng là cháu của cậu Tae Woo rồi đó, không lẽ unnie bị thương đều là vì đánh nhau cả sao!
Yuri khó chịu nhìn em gái mình
- Làm gì mà dữ vậy, em chỉ quan tâm unnie thôi mà!
Yoona bĩu môi rồi quay trở lại tập trung vào tivi của mình
- Em có nấu gì để ăn ko đấy!
Yuri hỏi rồi nhìn về phía bếp
- Lúc nãy em gọi thức ăn nhanh rồi, tí nữa sẽ giao đến!
- Yah...đồ lười biếng,sao em ko nấu ăn hả!
Yuri ném chiếc gối về phía Yoona...
- Em có biết nấu đâu....vả lại em có nấu unnie cũng chê thôi, gọi đồ ăn ngòai cho gọn!
Yoona nhanh chóng né tránh
- Ko thèm nói với em nữa, unnie đi tắm!
Yuri đứng lên đi về phòng tắm...Nhưng nhìn về phía vách tường...Chiếc đàn của cô đã biến mất
- Cây đàn của unnie đâu rồi!
- Em cho người ta mượn rồi!
Yoona trả lời nhẹ tênh
- Cái gì.....Kwon Yoona, em đùa với unnie hả, sao lại tự ý lấy đồ của unnie cho người khác mượn chứ!
Yuri hét lên
- Unnie làm gì mà hét lên thế, có gì to tát đâu, unnie cũng đâu có dùng đến nó, em cho Sun Hwa unnie mượn rồi vì đàn của unnie ấy bị hư nhưng sắp đến cuộc thi idol nên unnie ấy phải luyện tập!
- Ngày mai em mau lấy về cho unnie, unnie ko cần biết, cho dù unnie có ko dùng thì đồ của unnie cũng ko có thể cho người khác mượn nhất là cây đàn đó!
Yuri tức giận
- Cái gì mà đồ của mình ko cho người khác mượn chứ, unnie đúng là ích kỷ mà!
Yoon bĩu môi lầm bầm trong miệng
- Đừng tưởng unnie ko nghe nhé!
Tiếng chuông cửa vang lên cắt ngang tình hình căng thẳng của hai chị em ,Yoona ra mở cửa thì thấy cô giáo tổng giám thị ở trước cửa
- Oh...Boa unnie!
Yoona hơi bất ngờ vì thường thì cô giáo của họ ít khi đến vào buổi tối...Bởi vì "anh chồng" đáng kính Isak của cô ko cho "vợ" mình ra đường...
- Sao vậy, ko vui khi gặp unnie à nhóc!
Boa cười nhẹ
- Không phải, chỉ là...um...cô Kim ko đến cùng unnie à!
Yoona nhìn ra bên ngòai
- Không, hôm nay unnie đi một mình, có chuyện muốn hỏi hai đứa thôi!
Boa đi vào trong nhà và ngồi xuống sofa
- Có chuyện gì mà nhìn mặt hai đứa căng thẳng vậy!
- Em chỉ cho mượn cây đàn có chút xíu mà unnie ấy cứ mắng em!
Yoona mách
- Em còn dám nói nữa...Unnie ko cho em một trận là mai cho em lắm rồi!
Yuri đưa tay thành hình nắm đấm trước mặt
- Được rồi, hai chị em có gì từ từ nói, em ko thể nhỏ nhẹ một chút với em mình sao!
Boa nhìn Yuri rồi quay sang Yoona
- Còn em nữa, đã biết cây đàn ấy quan trọng với Yuri lại còn đem cho mượn!
- Dù sao thì chị ấy cũng đâu có dùng!
Yoona cúi mặt xuống đất... Thấy Yuri giận như thế cô cũng thấy có lỗi nhưng tính của cô ít khi từ chối điều gì lại thấy Sun Hwa ko có đàn, cứ nghĩ sẽ mượn một vài hôm ai ngờ bà chị của cô lại giận như vậy....
- Mà hôm nay unnie đến làm gì vậy!
Yuri nhìn về Boa
- A...về cuộc thi idol, chị chỉ muốn biết hai đứa có tham dự ko?
Boa từ tốn nói
- Em thì có, nhưng unnie ấy thì em ko biết!
Yoona nhìn khẽ về phía Yuri
- Đừng có hỏi em nếu unnie đã biết câu trả lời!
Yuri trả lời hờ hững
- Em ...ko định quay trở lại sao?
- Không!
Yuri cương quyết
- Tùy em thôi!
Boa nhún vai... Cô biết rõ 1 khi Yuri đã quyết định chuyện gì thì sẽ ko ai có thể làm cô thay đổi quyết định đó...
- Còn Yoona, chị tin tưởng vào giọng hát của em! Cố lên nhé nhóc! Thôi ,unnie chỉ ghé qua một chút để xem hai đứa thế nào thôi! Unnie về đây!
Boa đứng lên
- Để em tiễn unnie!
Yoona đi ra mở cửa
- Em nên xin lỗi Yuri đi, em cũng biết cây đàn ấy có ý nghĩa quan trọng thế nào mà!
Boa nói khi bước ra cửa
- Em thật ko hiểu, chuyện qua lâu rồi, vậy mà unnie ấy cứ mãi giữ trong lòng, người đã chết cũng đâu sống lại được!
- Có những đìều...mãi mãi vẫn nằm trong trái tim của một người, huống chi lại là người quan trọng!
- Em có thể cố ko nhớ tại sao unnie ấy lại ko thể!
- Mỗi người một tính cách...em cũng ko phải ko biết Yuri unnie của em là đứa cứng đầu mà! Tạm biệt nhóc!
Boa vỗ vai Yoona rồi bước đi về phía chiếc xe của mình...Yoona quay vào nhà ngồi xuống đối diện Yuri
- Yuri unnie...em xin lỗi!
Yoona cúi mặt xuống đất
- Cho cũng đã cho rồi, ngày mai em lấy về cho unnie là được!
Nhìn thấy vẻ hối lỗi của con bé Yuri ko thể nào giận được...em gái cô luôn là đứa hiểu chuyện...
- Nhưng...unnie định sẽ từ bỏ luôn vậy sao?
- Người giúp unnie nhìn thấy niềm đam mê âm nhạc là omma, omma mất đồng nghĩa với việc niềm đam mê cũng mất!
Yuri nhìn xa xăm với ánh mắt buồn bã
- Chuyện cũng đã là quá khứ rồi, unnie đừng cứ mãi đau buồn như thế nữa! Unnie cứ sống trong cái vỏ bọc của mình như thế cũng đâu phải là cách!
- Giờ...unnie cũng ko biết đó là vỏ bọc hay là tính cách thật sự của mình nữa!
Yuri cười buồn
- Thôi unnie ra ngòai một chút đây! Nhóc ở nhà nhớ khóa cửa cẩn thận đó!
Yuri nói rồi bước ra cửa
- Unnie ko ăn tối sao?
Yoona gọi với theo nhưng Yuri đã mất hút sau cánh cửa nhà...
"Yuri unnie, em biết unnie ko phải như những gì mà người khác nói, còn ai hiểu unnie hơn đứa em này chứ....Chỉ hy vọng sao có người có thể mang Kwon Yuri vui vẻ và nồng nhiệt ngày xưa trở về thôi..."
Yuri bước lang thang vô định... Đã lâu rồi cô mới thả bộ một mình như thế này, bình thường cô sẽ tụ tập với đám bạn của mình lê lết ở bar hoặc là lạng lách với tốc độ cao nhưng hôm nay với cái chân đau như thế này thì cô ko thể "ăn chơi" được...
Nói cho cùng...cô cũng ko muốn đắm mình trong những chuyện vô bổ đó làm gì...nhưng nếu để bản thân yên tĩnh một mình thì cô sẽ lại nhớ đến omma của mình... Nhớ đến người cha nhẫn tâm của cô...
Thật ra cô đã nói dối mọi người...Cô vẫn thường tập đàn một mình ở phòng tập khi không còn ai ở đó nữa... Cô ko muốn người khác nghe thấy tiếng đàn của cô càng ko muốn người khác nhìn thấy con người Yuri yếu đuối của cô, thế nên cô luôn tỏ ra mạnh mẽ và lạnh lùng trước mặt mọi người...Tận sâu trong tâm trí mình cô vẫn luôn mong có một người sẽ đến và chia sẻ cùng cô những phiền muộn này...xung quanh Yuri có rất nhiều con gái nhưng họ đều chỉ là những cô gái xu nịnh rẻ tiền...chẳng một ai thật lòng cả....
- Này, đồ đen thui!
Giọng nói với tông cao cất lên cắt ngang dòng suy nghĩ của Yuri...Chỉ cần nghe ko cần nhìn cũng đủ biết đó là ai...
- Tôi đã nói đừng có gọi tôi là đen thui rồi mà!
Yuri quay lạu nhíu mày nhìn Jessica
- Um...vậy thì Kwon Yuri!
Jessica nhướng mày về hướng khác
- Gọi tôi làm gì, ko sợ tôi lại hù dọa cô à!
- Nếu sợ thì tôi đã chẳng gọi!
Jessica bước đến chỗ Yuri
- Có chuyện gì đầu vàng chóe!
Yuri nói với giọng trêu chọc
- Yah...cậu muốn chết à, ko cho người ta gọi mình đen thui mà gọi người ta vậy đó hả!
Jessica chống tay lên hông
Yuri bật cười vì điệu bộ của Jessica, điều đó càng làm cho Jessica tức tối
- Cười cái gì mà cười!
- Cười cô đó, người thì có một chút mà bày đặt chống nạnh lên làm còn có một khúc!
Yuri bước tiếp... Jessica lại bước theo
- Theo tôi làm gì!
- Um...hôm nay cậu ko đi chơi hả!
- Liên quan gì đến cô!
Yuri lạnh nhạt
- Ko liên quan, tại thấy lạ nên hỏi thôi!
Jessica chắp tay sau lưng
- Lạ gì!
- Nghe Yoona nói bình thường cậu sẽ đi bar, club hay đua xe gì đó!
- Không thích thì ko đi thôi!
Yuri hờ hững theo từng bước chân của mình
- Chân cậu...còn đau ko?
Jessica rụt rè hỏi
- Quan tâm làm gì, thích tôi rồi hả!
Đột nhiên Yuri đứng sựng lại quay mặt về phía Jessica...rồi từ từ cúi mặt mình xuống gần cô ấy... Jessica mở to mắt
"Cô muốn làm gì đây...Yuri...đừng có làm tôi sợ chứ...hơ..sao khoảng cách càng ngày càng hẹp vậy..."
- Nhìn kỹ thì cô cũng xinh đó, nhưng tôi ko thích những cô gái có đầu óc đơn giản đâu!
Yuri cười nhếch rồi quay mặt bước tiếp
Jessica lấy lại được bình tĩnh thì cái con người đen thui đó đã bước đi... Cô thở phào một cái rồi đưa tay lên ngực trái của mình vỗ nhẹ...
"Tim mình...sao lại đập nhanh thế này!"
- Yah...Kwon Yuri...cậu đùa tôi hả!
Jessica hét lên với Yuri
- Về đi cô bé, lang thang thế này ko tốt đâu!
Yuri nói lớn nhưng ko nhìn lại còn tay thì đưa lên làm động tác bái bai....
"Kwon Yuri đáng ghét, làm mình mất cả hồn...Nhưng sao đôi mắt cậu đẹp mà lại buồn thế nhỉ.. Thôi chết,mình vẫn chưa nói cảm ơn cậu ấy"
Jessica định chạy theo nhưng cái con người chân dài đó đã mất hút....
.........................................................
Sáng hôm sau
Bởi vì tối qua có một người ko ngủ được vì nhớ tới ánh mắt đen láy của con người đen thui thế nên sáng nay ngồi ngáp ngắn ngáp dài...
- Hôm qua cậu lại bị mất ngủ hả!
Tae Yeon quay xuống hỏi thăm Jessica
- Um....tớ ngủ hơi trễ vì bận đọc sách (oh yeah...nói dối trắng trợn)!
Jessica uể oải nằm xuống mặt bàn
- Jessica này, trường chúng ta sắp tổ chức cuộc thi idol đấy, cậu có biết chưa!
- Thì idol là thi cái gì!
Jessica ngẩng mặt lên
- Mỗi năm trường chúng ta sẽ tổ chức cuộc thi idol cho tất cả học sinh, ai cũng được đăng ký tham dự cả, mỗi người sẽ trình diễn tài năng của mình. Nó chia ra thành hai phần chính, một là âm nhạc, hai là thể thao!
Tae Yeon giải thích
- Vậy à!
Jessica đưa tay ngáp một cái
- Cậu có muốn tham gia ko?
Tae Yeon hào hứng
- Không, tớ ko có hứng thú đâu!
Jessica thờ ơ nhìn ra ngòai cửa sổ...Nhưng chợt nhớ ra điều gì cô quay lại nhìn Tae Yeon
- Tae này, Yuri....cậu ấy có năng khiếu gì vậy! Có phải là kéo đàn violon ko?
- Tớ ko biết bữa! Từ hồi đó giờ chỉ thấy thành tích học tập của cậu ấy rất cao thôi, chứ chẳng thấy cậu ấy có năng khiếu âm nhạc gì...Mà nói mới nhớ sao cậu ta lại được học lớp S9 nhỉ, đáng lẽ cậu ta phải học lớp nào đó khác chứ!
Tae Yeon xoa cằm
- Lạ nhỉ..!
Jessica cắn móng tay (kinh quá)
- Lạ cái gì!
Tae Yeon ngạc nhiên nhìn Jessica
- À...không có gì! Tớ ngủ một lát, giáo viên vào thì cậu gọi tớ nhé!
Jessica lắc đầu rồi cúi xuống làm bạn với cái mặt bàn
"Hôm đó rõ ràng...tiếng đàn của cậu ấy hay thế cơ mà...Sao mọi người lại ko biết nhỉ..."
- Tae Yeon unnie, năm nay chúng ta lại tiếp tục hát nhé!
Yoona ngồi xuống cạnh Tae Yeon
- Chắc rồi, em có dự định hát bài gì chưa!
Tae Yeon gật đầu
- Em cũng đang tính hỏi unnie nè, Soo unnie, Hyo unnie...Các unnie có ý kiến gì ko?
Yoona nhón sang bàn bên cạnh
- Unnie ko biết, mấy đứa hát bài nào thì unnie đánh trống bài đó!
Soo Young ngoạm miếng bánh mì
- Unnie cũng vậy,hát bài nào thì unnie đàn bài đó!
Hyo đang chăm chú vào ipad xem mấy điệu nhảy mới
- Hỏi hai người cũng như ko!
Yoona trề môi
- Vậy unnie tính sao?
- Còn một tuần mới hết ngày đăng ký, cứ từ từ suy nghĩ đã!
Tae Yeon nhún vai
- Hay mình rủ Jessica unnie hát chung đi!
Yoona hứng khởi
- Cậu ấy nói là ko có hứng thú!
Tae Yeon nhìn buồn về phía Jessica... Thật ra cô muốn cùng hát với cô ấy... Có thể là hơi vội nhưng trong lòng Tae Yeon đã có ý với Jessica từ lần gặp đầu tiên rồi...
- Jessica unnie, unnie hát chung với mọi người nha!
Yoona đâp bàn làm Jessica giật mình
- Chỉ cần em để unnie ngủ một chút thì sao cũng được!
Vâng...bạn Ca đang buồn ngủ nên hứa bừa cho qua chuyện nhưng ai đâu có ngờ con cá sấu đó đã ghi âm lại lời nói của bạn ấy...
Và thế là...
- WHAT....!!!! Các cậu đang đùa đúng ko?
Tần số âm lượng của bạn Ca là ko đùa được
- Ôi trời...cái màng nhĩ của con!!!!
Soo Young xoa xoa lỗ tay vì bạn ấy ngồi ngay bên cạnh cô Ca
- Cậu bình tĩnh lại đi Jessica!
Tae Yeon cũng giật mình nhăn mặt vì bạn ấy ngồi ngay bên kia
- Tớ đã nói là tớ ko thích rồi mà!
Jessica bặm môi
- Jessica unnie, thanh quản của unnie tốt vậy chắc giọng hát cũng ko tồi đâu nhỉ!
Yoona ngoác miệng cười
- Em còn nói nữa hả, cũng đều tại em mà ra!
- Ế....là tự unnie nói chứ em ko có ép buộc à, người lớn thì phải giữ lời đấy!
Yoona cười khoái trí
Jessica rất tức nhưng đúng như lời con nhóc nói người lớn thì phải giữ lời thế nên đành phải câm lặng mà bị con cá sấu dắt mũi...
- Nếu ai được giải thưởng thì cả lớp đó sẽ được một chuyến du lịch miễn phí!
Hyo Yeon chiêm thêm vào
- Đúng đó, unnie ko muốn được đi du lịch cùng mọi người sau!
Yoona hùa theo
- Chắc gì được giải!
Jessica bĩu môi
- Cậu đừng xem thường bọn tớ, năm ngóai nhóm 4 người bọn tớ đã được giải thưởng đấy!
Tae Yeon tự hào về thành tích của mình
- Vậy sao còn rủ tớ làm gì!
Jessica khoanh tay trước ngực, bạn ấy còn đang tức vì bị chơi xỏ
- Um...vì...
Tae Yeon ấp úng , không lẽ lại nói là vì muốn được hát chung với Jessica sao...
- Tại cái gì cũng ko sao,quan trọng là chúng ta sẽ cùng thi cùng đoạt giải và cùng đi du lịch luôn!
Yoona lại ngoác mồm
Jessica đành im lặng mà chịu đựng số phận, có trách thì trách cái tật ham ngủ của cô thôi....
Lang thang trên con đường về nhà, Jessica vẫn đang lẩm nhẩm một mình trách cứ con cá sấu kia..
"Hừ....Kwon Yoona em nhớ đó, dám chơi xỏ unnie...unnie sẽ ko tha cho em đâu"
Không phải bạn ấy không tự tin với giọng hát của mình, nhưng mà từ hồi gặp tai nạn trên sân khấu cuối năm ngoái bạn Ca đâm ra mắc chứng sợ sân khấu...Cứ thấy nhiều người nhìn mình là y như rẳng bạn ấy lại ko hát được gì mà chỉ ú ớ thôi...
- Tôi ko biết là cô bị mắc bệnh tự kỷ đấy đầu vàng!
Yuri đi ngang qua Jessica và để lại câu nói hết sức "có duyên" nhưng với cái sự phản ứng "nhanh" của mình thì bạn Ca vẫn đang lẩm bẩm một mình
- Cái gì mà tự kỷ chứ...hửm...(đến lúc này mới để ý đến người đi trước).... yah...Kwon Yuri...tôi ko có tự kỷ mà
Jessica chạy theo Yuri... Mặc dù chân hơi ngắn nhưng với sức mạnh tiềm ẩn Jessica đã chạy đến song song với Yuri...
- Cậu...sao cậu lại ở đây!
Jessica hỏi
- Nhà tôi đi đường này ko ở đây thì ở đâu!
Yuri trả lời kèm theo một cái nhìn khó chịu
- Cậu...à...tôi nhớ rồi...nhà Yoona ở gần đây, cậu là chị nhóc ấy nên nhà cũng ở gần đây!
Jessica gật gù
- Giờ mới phát hiện, đúng là đầu vàng tự kỷ chậm phát triển!
Yuri mỉa mai
- Tui nói tui ko có tự kỷ, mà sao cậu cứ gọi tôi đầu vàng thế hả tôi tên là Jessica Jung...nghe chưa...Jessica Jung đó!
Jessica nhăn mặt
- Yaeh...tôi nghe rồi...Jung Đầu Vàng...là Jung Đầu Vàng haha!
Yuri tung một tràng cười sảng khoái rồi bước nhanh...Jessica tức giận chạy theo nắm áo Yuri lại nhưng ...vấp phải một cái vỏ chuối (đứa nào ăn chuối quăng lung tung dzậy)...ngã nhào về phía trước...vừa đúng lúc Yuri quay người lại cũng vấp phải vỏ chuối (à con đường này bán chuối đây mà)...bật ngửa ra phía sau...
Tình hình là một cảnh tượng rất ư là củ chuối...Bạn Ca vấp té đang nằm đè lên người bạn Đen...
...Thịch...Thịch...Thịch....
Tim bạn Ca đập một cách ko kiểm soát...vì khoảng cách hai gương mặt cách nhau chỉ có 10 cm....
Bạn Yul sau một lúc bất ngờ thì đẩy bạn Ca qua một bên ngồi dậy...và nhìn về hướng khác
- C..ô... cô...ko sao chứ!
Vâng...có người đang ngượng...
- Không...không sao!
Jessica vừa ngồi dậy vừa xoa xoa tay mình với cái mặt đỏ còn hơn cà chua chín
- Tôi đi trước đây, cô phiền phức quá!
Yuri nói rồi co giò chạy đi mất
" Làm gì mà chạy như ma đuổi vậy, cũng ko thèm coi người ta có sao ko? Đúng là đồ lạnh lùng vô tình! Nhưng sao tim mình...lại đập nhanh thế này chứ...Thật là khó hiểu..Cũng tại tên đen thui kia..mỗi lần gặp cô đều có chuyện cả...Chắc phải nói appa đưa mình đi khám tim chứ để nó đập nhanh thế này có ngày mình chết mất..."
Jessica đưa tay lên ngực trái vỗ nhẹ nó...
................
P/s : đọc tới đây đố Rds biết anh với chị,ai "cảm" nhau trước đây! Cmt au biết nhá!