Chap 6

4.9K 70 1
                                    

Chap 6

Lớp S9 hôm nay xôn xao hẳn vì sắp đến ngày thi idol mà về phần âm nhạc thì có lớp nào bằng lớp năng khiếu âm nhạc này nữa...

- Tae unnie, unnie đã tìm ra được bài nào chưa!

Yoona cau có nhìn Tae Yeon

- Đang tìm nè, bài nào bây giờ đây haiz...!

Tae Yeon chăm chú vào cái ipad trên bàn

- Shikshin, Hyo hai cậu ko có ý tưởng nào thật hả!

Tae Yeon nhìn hai người bàn đối diện

- Không

Soohyo đồng thanh... Tae Yeon thở ra lắc đầu ngán ngẩm với hai con người này...Bất chợt cô nghe tiếng huýt sáo từ phía cửa... Yuri vừa đi vừa huýt sáo tiến đến bàn của mình...

Yoona,Tae Yeon và SooHyo đều nhìn chằm chằm vào người đang bước vào

- Làm gì mà nhìn tớ ghê thế!

Yuri chau mày nhìn từng người

- Unnie, hôm nay unnie chưa uống thuốc hả!

Yoona trố mắt nhìn Yuri...Cô bé ko tin được là unnie của cô lại xuất hiện trong lớp vào giờ này...

- Có mà em chưa uống thuốc đó!

Yuri cốc vào đầu Yoona một cái

- Hyo...cậu mau hỏi mọi người xem hôm nay có tiết nào kiểm tra mà chúng ta ko nhớ ko?

Soo Young đẩy tay Hyo nhưng mắt vẫn dán chặt vào cái con người đen thui kia

- Tớ đã hỏi rồi ko có!

Hyo lắc đầu

- Vậy hôm nay mặt trời mọc ở hướng nào!

Soo Young vẫn giả đò ngơ ngác...

Yuri biết là mấy cái con người này đang đá đểu mình nên đạp vào chân Soo Young một cái khiến cô gái cao nhòng ôm chân nhảy tưng tưng...

- Thấy tớ ở đây, bộ lạ lắm sao!

- Unnie, hôm nay unnie xuất hiện vào giờ này lại ko có kiểm tra thì đúng là hiện tượng lạ giống như mặt trời mọc hướng khác dzậy đó! Phải ko Tae unnie!

Yoona quay sang hỏi Tae Yeon... Nhưng từ khi Yuri bước vào đến giờ tâm trí của Tae Yeon vẫn đang ở một nơi khác...Cô đang suy nghĩ về bài huýt sáo vừa rồi của Yuri

- Sao unnie im re dzậy! Đừng có nói với em là unnie mất hồn vì hiện tượng lạ hôm nay nha!

Yoon huơ huơ tay trước mặt Tae Yeon

- Có gì đâu mà lạ, cậu ta là học sinh lớp này đến lớp học là chuyện bình thường mà! À...Yuri ,lúc nãy cậu huýt sáo bài gì vậy!

Tae Yeon quay hẳn người xuống bàn sau

- Bài nào...là sao...tớ huýt đại thôi mà!

Yuri thờ ơ

- Cậu cố nhớ đi!

Tae Yeon van nài

- Bộ quan trọng lắm sao!

- Quan trọng rất quan trọng!

Nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc của tên lùn này...Yur đành mím môi suy nghĩ

- Hình như là tối qua tớ nghe nó trên tivi, trong phim gì đó thì phải!

Tae Yeon quay lên bàn trên kéo kéo cái ipad cùa mình

- Yoona, unnie tìm ra bài hát cho chúng ta rồi! Cám ơn cậu nhé Yuri!

Tae Yeon đưa cái upad cho Yoona xem rồi quay xuống nắm vai Yuri lắc lắc

- Aish...đau...buông tớ ra, đồ khùng...!

Yuri bực bội vì hành động thái quá của tên lớp trưởng

- Nhưng...đầu vàng chóe, hôm nay ko đi học à!

Yuri hỏi vu vơ........(Người ta ko đi học liên quan gì đến anh!)

- Chắc là sắp vào, cậu ấy hay đi trễ mà!

Tae Yeon trả lời

- Đúng là con sâu lười tự kỷ

Yuri lầm bầm

- Cậu nói gì!

Tae Yeon hỏi lại

- Không có gì, tớ muốn yên tĩnh, cậu quay lên đi!

Yuri để cái headphone lên tai mình nhưng nghe loáng thoáng Tae Yeon nói cái gì đó với Yoona mà có tên Jessica nên vẫn để haedphone mà bấm nút pause

- Bài này hay thật có ý nghĩa nữa,chắc Jessica cũng sẽ thích!

"Thích...đầu vàng đó thích cái gì"

- Giọng của Jessica unnie khá cao nên hát cùng bài này với chúng ta sẽ rất hợp!

"Ra là vậy...tự kỷ mà hát hò gì...thế nào cũng bị loại từ vòng gửi xe"

Yuri bấm nút play và nhắm mắt lại

"Sao giờ này vẫn chưa đến lớp vậy chứ! Mà đến hay ko liên quan gì đến mình"

Yuri nhịp nhịp ngón tay theo giai điệu bài hát...Đầu nghĩ một đằng nhưng lâu lâu Yuri lại hé mắt nhìn ra cửa... Cuối cùng thì cái đầu vàng chóe cũng xuất hiện lù lù tiến tới bàn...

Cũng như mọi người , Jessica ko khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy Yuri nhắm mắt ngồi ở bàn...Cô ngồi xuống bàn nhưng vẫn nhìn Yuri

- Nhìn cái gì mà nhìn!

Yuri mở mắt liếc Jessica

- Ờ...ko có gì!

Jessica quay mặt đi hướng khác

"Sao hôm nay cậu ta lại đến lớp nhỉ, cũng đâu phải là kiểm tra gì. đúng là lập dị!"

Suốt buổi học hôm đó, Jessica chốc chốc lại nhìn về phía con người bên cạnh...Hôm nay là lần đầu tiên kể từ ngày Jessica học ở trường này mà cái tên đen kia ngồi trong lớp suốt cả buổi ko bỏ đi đâu, mặc dù cậu ta chỉ gục đầu xuống ngủ với cái headphone trên đầu ko quan tâm hay nói chuyện gì nhưng Jessica vẫn cảm thấy có gì đó vui vui...

Tiếng chuông báo hết giờ vang lên,mọi người đều ra về chỉ còn lại hai người bàn gần cuối... Jessica muốn đánh thức người bên cạnh dậy nhưng lại ko dám, đang lưỡng lự thì người ngồi bên cạnh ngước mặt đưa tay lên dụi dụi mắt với gương mặt ngái ngủ... Chỉ có như vậy nhưng hành động ấy lại làm cho một người "đơ" tòan tập...

"Hơ....cậu ta trông đáng yêu quá!"

- Tự kỷ như cô mà cũng có sở thích nhìn người đẹp ngủ à!

Yuri nhếch mép...Jessica lập tức quay sang hướng khác rồi dọn dẹp sách vở...Nhưng Yuri lại nắm vai Jessica quay lại đối diện với mình rồi kề sát mặt cô vào Jessica...

....Thịch...thịch...thịch....

Tim bạn Ca đang đập đấy ạ...

- Sao hả, thích tôi thật rồi phải ko?

- Thí..ch thí..ch cái gì chứ! Cậu điên à!

Jessica cúi mặt tránh ánh mắt của Yuri...Cứ mỗi lần chạm phải ánh mắt đen ấy là cô lại mất kiểm soát nhịp đập trái tim...

- Haha...ngày mai tôi mua mì gói,cô cho tôi hai quả cà chua trên mặt để nấu nhé, sẽ ngon lắm đấy!

Yuri cười to rồi đứng lên rời khỏi lớp để lại một con người còn đang cố kiểm soát nhịp tim...

- Oh....Tae Yeon...cậu chưa về à!

Yuri ra cửa thì gặp Tae Yeon đang đứng tần ngần...

- Um...tớ định gặp Jessica nói chuyện về cuộc thi idol một chút!

Tae Yeon đáp

- Vậy tớ về trước, tạm biệt!

Yuri nói rồi bước nhanh đi....

Những hình ảnh khi nãy đã được Tae Yeon nhìn thấy... cô ko biết giữa hai người họ có chuyện gì nhưng nhìn thấy Jessica ko có ý phản kháng lại còn đỏ lên ngượng ngùng thì cô biết, cô ấy đối với Yuri ko phải đơn thuần chỉ là bạn cùng lớp... Còn Yuri, hôm nay cậu ấy đến lớp chắc cũng ko phải chỉ đơn giản là muốn vào lớp...lại còn câu hỏi về Jessica lúc sáng nữa...bình thường cậu ấy có quan tâm đến ai đâu...

- Tae Yeon....cậu vẫn chưa về sao!

Jessica sau khi lấy lại bình tĩnh cũng ra khỏi lớp và nhìn thấy Tae Yeon

- Um...Yoona và Soohyo đang đợi chúng ta ở phòng tập nhạc... bọn tớ đã chọn được bài hát!

Tae Yeon nói nhẹ

- Cậu ốm à Tae Yeon, trông mặt cậu ko được vui cho lắm!

Jessica quan tâm vì thấy mặt Tae Yeon hơi xanh

- Không sao đâu, chúng ta đi thôi!

Tae Yeon nói rồi đi trước...Jessica cũng đi theo sau

.........................................

Một buổi chiều thứ 7

Yuri ngồi trước máy tính cố làm đống bài tập của ông cậu quí hóa...

"Aish....sao cậu lại cho nhiều bài tập vậy chứ...Mới có ko học một ngày thôi mà!"

Bỗng màn hình xuất hiện một khung chat

"Cậu Gấu bự: này, hôm nay ko đến học mà ko xin phép

Ku Đen : hôm nay con lên lớp

Cậu Gấu bự : ko có kiểm tra,sao lại lên lớp, con đổi tánh à

Ku Đen : đổi tánh gì chứ, chỉ là lâu lâu lên lớp cho có không khí thôi

Cậu Gấu Bự : ha...không khí cơ đấy...thế từ mai ko cần lên lớp của cậu nữa nhé!

Ku Đen : ko đâu ạ, trong lớp cũng chán, mai con sẽ đến học với cậu

Cậu Gấu Bự : muốn gặp "đầu vàng chóe" của con chứ gì

Ku Đen : yah...cậu...con đã nói là ko mà!

Cậu Gấu Bự : cậu ko hiểu con quá, con bé là người tốt, đừng có trêu ghẹo người ta nữa

Ku Đen : mai con đến là được chứ gì, cậu cứ lằng nhằng như phụ nữ

Cậu Gấu Bự : ngày mai và hết tháng này con ko cần đến, ta đi công tác đến hết tháng mới về, cứ lên lớp với "đầu vàng chóe" của con đi!

Ku Đen : ơ...sao lại công tác mà ko báo trứơc ạ!

Cậu Gấu Bự : ta làm việc cần báo với con sao? Mà trong thời gian cậu đi đừng có phá nhà của ta đấy!

P.S : hết thức ăn rồi, muốn ăn thì tự mua mà dự trữ...Bài tập là của hết tháng, đừng có mà làm hết rồi rãnh rỗi thời gian quậy phá...Tạm biệt con!"

"Sao tự nhiên lại đi công tác thế này, chán chết đi được"

Yuri đưa tay lên gáy ngã người ra sau ghế... Nhớ đến hai chiếc má đỏ bừng của đầu vàng, Yuri chợt cười mỉm...

- Yuri unnie, unnie chưa đi siêu thị nữa à?

Yoona nói vọng từ nhà bếp

- Uh....unnie quên....em đi đi!

- Em bận rồi, còn đang phải tập bài hát mới, unnie rãnh thì đi dùm em đi!

- Aish...được rồi để unnie đi!

Yuri cầm chiếc áo khoác rồi đi xuống nhà

- Tập cho đàng hòang, unnie mà biết em lười để chơi game thì chết với unnie!

Yuri nói với Yoona trước khi bước ra cửa

- Làm như ai cũng lười như unnie vậy!

Yoona bĩu môi

Yuri đẩy chiếc xe hàng trong siêu thị... Mỗi cuối tuần cô và Yoona đều đi siêu thị để mua thức ăn dự trữ...Vì trong tuần chẳng đứa nào rãnh đề đi... Cô chọn rất nhiều đồ,đồ dùng sinh hoạt, thức ăn nhanh, thực phẩm khô,nươc ngọt, rau củ quả,đều có cả... Nhiều người nói cô lập dị nhưng cô thì cảm thấy ngoài việc ít nói chuyện với người khác và hay ăn chơi ra thì cô cũng có những sinh hoạt bình thường như mọi người thôi mà...

Một vài giọng nói hơi to phát ra từ quầy tính tiền bên cạnh ...Bình thường cô chẳng quan tâm làm gì nhưng...cái đầu vàng vàng làm cô chú ý...Đẩy xe hàng đến đó, Yuri cười mỉm

"Đúng là một cô gái phiền phức"

Jessica đi siêu thị mua một vài thứ cho ở nhà, đến lúc tính tiền ko hiểu sao cứ mỗi lần cô bước qua thanh chắn báo động trộm thì nó lại vang lên...

- Cô giấu đồ ở đâu hả!

Tên bảo vệ quát vào mặt Jessica

- Tôi ko có giấu, tất cả đồ tôi chọn đều ở đây cả rồi!

Jessica chỉ vào những thứ mình mua trên quầy tình tiền

- Đưa cô ta vào phòng bảo vệ xét người đi!

Hắn ta nói với cô nhân viên tính tiền rồi nắm lấy tay Jessica kéo đi

- Các người ko được làm vậy, tôi ko có lấy gì hết!

Jessica gần như sắp khóc

Nhìn thấy đôi mắt nâu ươn ướt Yuri ko thể đứng nhìn đươc nữa

- Này, ko phải cô ấy đã nói là ko có lấy gì sao?

Yuri giựt tay hắn ta ra khỏi tay Jesscia

- Cô là đồng bọn với cô ta phải ko?

Tên đó nhìn chằm chằm Yuri

- Hừ...anh là nhân viên bảo vệ mà ăn nói vô lễ với khách hàng như vậy hả! Gọi giám đốc của các người ra đây gặp tôi!

Yuri nhìn anh ta gằn giọng

- Lại còn giở giọng to tiếng ở đây, vừa ăn cướp vừa la làng à!

Hắn ta khinh miệt

- Anh...!

Yuri tức giận nhưng ko nói gì rút điện thoại gọi cho ai đó... 5 phút sau người giám đốc siêu thị hớt hơ hớt hải chạy đến cúi đầu trước Yuri

- Tôi xin lỗi đã đến trễ...nhị tiểu thư!

"Ra đây mà siêu thị thuộc tập đòan Kwon gia à"

- Anh...ko muốn ngày mai nhận thư thôi việc thì đuổi cái tên này cho tôi!

Yuri liếc tên bảo vệ hằn hộc

- Vâng ạ, nhị tiểu thư, tôi sẽ đuổi hắn ngay lập tức!

Người giám đốc cúi người lần nữa với Yuri rồi quay sang tên bảo vệ

- Anh lập tức rời khỏi đây ngay bây giờ! Chúng tôi chính thức sa thải anh!

- Nhưng,...tôi chỉ làm theo luật thôi thưa giám đốc!

Hắn ta nhăn mặt

- Ở đây, cô ấy chính là luật! Cô ấy là nhị tiểu thư nhà họ Kwon anh mà còn chọc giận cô ta thì đừng nói là việc mạng anh cũng ko còn đâu!

Người giám đốc nói nhỏ với tên bảo vệ, hắn ta quay lưng bỏ đi nhưng ko quên dành một cái nhìn thù hằn về phía Yuri...

- Không có chuyện gì rồi, mọi người về làm việc đi!

Người giám đốc nói với những nhân viên gần đó rồi quay sang Yuri

- Xin lỗi nhị tiểu thư, bây giờ cô và bạn cô có thể về được rồi ạ, sau này tôi sẽ nhắc nhở nhân viên của mình về thái độ với khách hàng và nhất là với cô! Để tôi cho người mang đồ của cô về nhà cho cô!

- Được rồi, cám ơn anh, anh quay lại làm việc đi! Tôi có thể tự lo được!

Yuri nói với người giám đốc rồi quay sang liếc nhẹ Jessica

- Cô...là kẻ thích gây phiền phức à!

- Tôi...!

Jessica cúi gằm mặt xuống đất

- Đưa chân lên tôi xem!

Vẫn lạnh tanh

Jessica ngước nhìn Yuri với ánh mắt khó hiểu

"Tại sao lại đưa chân chứ"

- Nhanh lên!

Yuri trừng mắt... Jessica ko biết lý do nhưng nhìn thấy ánh mắt sắc bén của Yuri thì lập tức giơ chân lên... Yuri ngồi xuống lấy cái gì đó từ dưới đế giày của Jessica...

- Đã bảo là đi đứng cho cẩn thận mà! Lại gây rắc rối rồi thấy chưa!

Yuri nói quơ quơ miếng mã vạch sản phẩm trên tay...

Thì ra Jessica đã vô tình dẵm phải nó nên khi đi ngang qua máy báo động thì nó cứ kêu...

- Cậu biết từ nãy rồi phải ko?

- Chỉ có đầu óc đơn giản như cô mới ko biết thôi!

Yuri hất hất mặt...Cô đã nhìn thấy miếng mã vạch dưới chân Jessica từ đầu, chỉ cần lấy ra là xong chuyện nhưng cô ghét thái độ của tên bảo vệ nên mới gọi cho quản gia Lee nhà cô để kêu tên giám đốc ra...

Yuri cầm lấy mấy túi đồ của mình rồi đi thẳng ra cửa, nhưng thấy Jessica vẫn còn đứng nguyên một chỗ nên nói to

- Này, ko về à, còn đứng đó làm gì nữa!

Jessica nghe thấy nên xách túi đồ bước theo sau...

Trên đường về nhà

Jessica vẫn đang suy nghĩ...Yuri ko xấu như người khác hay nói lại có đầu óc quan sát nhạy bén...Nếu cậu ấy thân thiện với mọi người hơn một chút thì người khác sẽ có cái nhìn tốt hơn về cậu ấy...

Yuri bước phía trước nhưng nhìn thấy Jessica đang lạch bạch với túi đồ nên đứng lại

- Đưa đây tôi xách cho!

Yuri giựt lấy túi đồ từ tay Jessica

- Ơ...ko cần đâu, cậu xách nhiều đồ lắm rồi!

Jessica ngại ngùng

- Thêm một cái cũng ko có chết!

Yuri trả lời rồi đi tiếp

- Um...cám ơn cậu!

- Ơn nghĩa gì, đợi cô xách được về tới nhà chắc tới lúc mặt trời mọc lần nữa!

Thờ ơ

- Không phải chỉ có chuyện này...um...còn chuyện hôm trước...cậu bị đau chân do đẩy tớ khỏi bồn hoa..rồi chuyện hồi nãy nữa!

Jessica mím môi... Nói lời cám ơn với con người băng giá này ko phải là dễ...

- Cô có chuyện gì, tên lùn lại đổ thừa tôi, còn chuyện lúc nãy, tôi ko muốn có người như thế làm việc cho gia đình tôi!

- Nói sao thì cũng phải cảm ơn mà!

- Cô lằng nhằng quá đấy!

Sau câu nói của Yuri thì không khí trở nên im lặng suốt đường về

- Nghe nói cô cũng tham gia cuộc thi idol với Yoona!

Yuri hỏi vu vơ...

Jessica gật gật đầu

- Có vấn đề sao?

- Không...tưởng cô ko biết gì ngòai việc ngu ngơ!

- Tôi có ngu ngơ đâu, chỉ là tiếp thu vấn đề hơi chậm thôi!

Jessica bĩu môi... Yuri nhìn thấy cái bĩu môi đó thì khẽ cười mỉm

- Nhưng tôi ko biết mình có làm được ko, tôi mắc bệnh sợ sân khấu!

Giọng Jessica có vẻ buồn

- Cô mà cũng biết sợ à!

- Tại...hồi đó...lúc biểu diễn...tôi bị trượt ngã...ai cũng cười nhạo ..nên sợ tới giờ lun!

- Oh...ra thế, chắc cũng tại cái tật ko nhìn trước ngó sau chứ gì!

Yuri nhếch môi

Jessica ko nói gì chỉ lặng lẽ bước hết con đường về nhà...Không hiểu sao bí mật này cô ko hề tiết lộ với ai nhưng lại nói với cái con người này...

- Bởi thế nên tôi mới ko tin là cô tham gia thi, người như cô thì làm đươc gì nên trò đâu!

- Cậu...đừng có xem thường tôi chứ!

Jessica cáu

- Vậy thì làm cho tôi ko xem thường cô đi!

Yuri hất mặt

- Chờ đó...tôi sẽ cho cậu thấy...tôi ko tầm thường!

Jessica giựt túi đồ của mình rồi bước thằng vào trong nhà...

Ở bên ngòai...Yuri nở một nụ cười đầy ẩn ý...

[LONGFIC] Good Person l Yulsic, Taesic, Yoonhyun (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ