Bốn người bỏ tất cả những việc vừa xảy ra ngoài tai, không gì có thể sánh bằng phút giây họ đoàn tụ cả.
Sau khi bà Nhàn ngồi vào bàn ăn liền nhìn An Vĩ chằm chằm, nhìn đến nỗi An Vĩ nỗi hết da gà, cô vội hỏi,"Mẹ, mẹ nhìn con như vậy làm gì?
"Mẹ... mẹ chỉ muốn nhìn con thôi, Vĩ nhi! Con có khỏe hay không? Có thấy chỗ nào không khỏe không? Hửm",Bà Nhàn hỏi An Vĩ một lèo các câu hỏi.
Nghe mẹ hỏi An Vĩ mỉm cười, vẩy vẩy tay,"Con không sao, con thì có thể có chuyện gì.
Bà Nhàn bán tín bán nghi nhìn nhìn An Vĩ, sau đó vẫn tiếp tục nói nhưng giọng dịu dàng hơn,"Mẹ và ba con đã bàn bạc qua, chuyện về con và....Diêm Quân đại nhân.... nếu con đã chấp nhận thì ta và ba con cũng không có ý kiến, bọn ta già rồi chỉ cần từ đây đến hết đời được an ổn bên con... cháu mà thôi, còn nữa, con cũng vừa trở về không vội đi học lại đâu, hãy... hãy cùng chồng con đi du lịch đi... ý mẹ là Diêm Quân đại nhân đó... mẹ.....", Bà Nhàn ấp úng, bà không biết bà làm như vậy có đúng hay không nữa.
An Vĩ gật gật đầu im lặng nghe lời mẹ nói, cô không phản bác cũng không chống đối mà cô chỉ buồn cười, không ngờ mẹ cùng ba cô đáng yêu như thế.
Cô cho rằng mẹ chỉ nói nhiêu đó rồi thôi, nào ngờ bà im lặng một lúc lại chần chờ một hồi lâu, sau đó nói,"Mẹ hơi tò mò về chồng con... ý mẹ là Diêm Quân đại nhân, mẹ có thể gặp hắn được không?
Khụ khụ khụ, An Vĩ bị câu nói này làm cho sặc cơm, cô vội sửa sang lại rồi nói,"Mẹ, không phải hắn mà là nàng, nàng là vợ con là con dâu của mẹ.
"Hả?", Bà Nhàn bất ngờ vô cùng, bà sợ mình nghe lầm, bà quay sang nhìn ông Triệu cùng Trần Thiên An, thấy hai người họ vẻ mặt cũng như mình liền nhìn vòng lại An Vĩ.
An Vĩ nhìn thấy vậy liền cười nói,"Vài ngày nữa nàng sẽ lên đây ở, nga còn nữa, hai người sắp có cháu bế rồi.
"Có ý gì?", Ông Triệu ngạc nhiên hỏi.
"Diêm Cơ nàng ấy đang mang thai",An Vĩ nói chuyện này nhẹ nhàng như đang nói, bầu trời hôm nay đẹp quá.
Nhẹ nhàng với An Vĩ nhưng với ba người còn lại như tiếng sét giữa trời quang, ông bà Triệu muốn hỏi hai đứa con gái làm sao có con, nhưng lại nghĩ đến vợ con mình có phải người bình thường đâu, cho nên việc này cứ thế trôi đi.
" Ăn no rồi chưa?",Ba Triệu nhìn An Vĩ hỏi.
"Ân",An Vĩ vỗ vỗ bụng gật đầu.
"Ừm, no rồi thì trở về phòng nghỉ ngơi đi",Ba Triệu vuốt đầu An Vĩ, nói," Tiểu Vĩ của ba thật khổ",Ba ba cười hiền lành nói, trong nụ cười còn mang theo một chút chua xót, Tuổi còn nhỏ, đã gặp phải loại sự tình tà môn thế này. Ông bắt đầu cảm thấy may mắn vì lúc trước mình đã rời khỏi thôn nhỏ kia, đi vào thành phố lớn và học đọc đại, mới không bị ảnh hưởng bởi sự mê tín độc hại.
Nhưng, vẫn không thể thoát khỏi vận mệnh vui đùa, chính đứa con gái bảo bối của mình vẫn không tránh được tập tục "Minh hôn" này.
"Ba, người đừng nói như vậy, dù sao con cũng không phải là người, điều này cả hai người điều biết mà",An Vĩ liếc nhìn hai người, bỏ lại câu nói liền đi lên phòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BHTT- Tự Viết) Quỷ Dữ Vi Thê
Tâm linhTác giả: jiangluxia Thể loại: Huyền Huyễn, Linh Dị, BACH HỢP. Trạng thái: ĐANG RA           Thể loại: Bách Hợp - hiện đại - Huyền huyễn - Linh dị thần quái - Thủy chung - HE Văn án. tác giả: jiangluxia, FanQiaoYan thể loại: Huyền huyễn, li...