Chương 10-Lấy Diêm Vương (Tiểu Tinh Linh)

615 65 11
                                    


Trời dần chuyển sáng, trên bầu trời ảm đạm hiện lên vài ngôi sao thưa thớt. Sương mù màu trắng sáng tràn ngập mang đến chút cảm giác lạnh lẽo mỏng manh.

Mọi người nhìn nơi đặt cỗ quan tài hôm qua nay không có bóng dán, mãi đến khi vài tiếng nuốt nước bọt vang lên nho nhỏ mới bắt đầu ồn ào lên.

Gương mặt vàng vọt vủa vị đạo sĩ qua một đêm trở nên tối hơn dần chuyển thành màu đen. Ông ra lệnh cho người đi làm gấp một hình nộm người giấy và một cổ quan tài mới, người giấy là chôn thế mạng cho An Vĩ còn quan tài là để chôn cùng.

Cả nhà họ Triệu bao gồm ba mẹ An Vĩ đã từ sớm ra đây, họ đã chuẩn bị sẵn tinh thần để phòng chuyện xảy ra, nhưng khi chuyện đến thật họ vẫn không thể tiếp nhận nỗi.

Bận rộn một buổi thì quan tài cùng người giấy điều được mang về, vị đạo sĩ vội vàng làm lễ rồi mang người giấy cùng quan tài đi chôn. Đợi đến khi quan tài đã hạ táng, hắn lấy ra một chiếc chuông, lắc lắc "đing đang" vài tiếng, hắn từ từ nhắm mắt, nhón chân, thân thể tiến về phía trước một cái, dùng móng tay cạo tấm bản đen, thanh âm bén nhọn thì thầm mơ hồ: "Thế giới vô biên, không lo không nghĩ, tự đến tự đi, tự do tự tại, nay ta xin nói, ngươi dỏng tai nghe, giờ ta tế ngươi, ngươi mà nhận được, như thị giả tam, không có chớ ưng."

Loại chú ngữ không phải phật giáo cũng chẳng phải đạo giáo này nghe rất kỳ lạ.

Nhưng là mọi người cũng không suy nghĩ nhiều, dưới sự ra hiệu của vị đạo sĩ tất cả nhà họ Triệu cắm nén nhang xuống trước phần mộ, dập đầu. Chờ việc cúng bái hành lễ kết thúc, lúc vị đạo sĩ nói hai chữ "Được rồi" thì chân mọi người cũng mềm nhũn, thiếu chút nữa ngã xuống đất.

Cuối cùng cũng xong, mọi người uể oải nghĩ.

Mộ phần mới đắp, bùn đất còn chưa khô mang theo mùi đất nồng đậm, xung quanh bốn phía là cỏ dại và bụi cây, tiếng côn trùng sột soạt bò qua bò lại, sương trắng lạnh như băng giăng bốn phía, rõ ràng có gió, sương kia lại vẫn bất động.

Cuối cùng mọi người nhìn thoáng qua ngôi mộ kia, trong lòng đánh cái rùng mình liền đi

Trở lại nhà, Ông nội của An Vĩ lưng còng xuống, vừa ho khan vừa nói: "A Ninh à, cô có thể vì Vĩ nhi gieo một quẻ chứ?"

An Ninh là một vị pháp sư trong làng rất được mọi người kính trọng, An Ninh sửng sốt, không rõ Triệu gia đây là muốn nói tới đâu, bà đã bị lăn qua lăn lại quá sức chịu đựng, chỉ muốn sớm về nhà đánh một giấc, không muốn lại có chuyện gì rắc rối nữa. Bà có chút ngu ngơ nhìn Triệu gia: "Ah?"

Triệu gia lắc đầu thở dài: "Aii, An Vĩ đột nhiên biến mất như thế ắc có nguyên nhân, không phải cô là thiên sư sao? Có thể vì Vĩ nhi gieo một quẻ không, để mọi người yên tâm"

An Ninh nghe được ánh mắt đăm chiêu nhìn Triệu gia: "Không phải không được, chỉ sợ không có hiệu quả thôi"

Triệu gia che miệng, vừa ho khan vừa gật đầu: "Nếu cô không muốn chúng tôi cũng không thể ép, dù sao là lấy Diêm quân có lẽ là bị đưa đến âm ti rồi cũng không chừng, haiza...cái này gọi là "Tọa gia", mặc dù chỉ là âm hôn nhưng có một số thứ vẫn phải có."

(BHTT- Tự Viết) Quỷ Dữ Vi ThêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ