Chương 11- Hắc Bạch Vô Thường

506 62 8
                                    

Hôm nay vẫn như mọi ngày, An Vĩ vẫn thay Diêm Cơ xử lý sự vụ của âm phủ, mà nghĩ cũng lạ ở âm phủ thường phải có Phán Quang, Hắc Bạch Vô Thường này nọ, nhưng chẳng hiểu sao cô giúp Diêm Cơ xử lý sự vụ cũng đã gần 300 năm nhưng chưa từng gặp qua những người này.

Nghi hoặc thì có nghi hoặc nhưng công việc vẫn phải hoàn thành, hôm nay là ngày mở quỷ môn quan cho nên cô phải đến kính vọng đài để xem xét những cô hồn dã quỷ có làm loạn hay không.

Cô thông qua kính vọng đài thấy nhiều cặp vợ chồng trên dương gian đang đi trên đường nắm tay nhau, thậm chí cùng nhau ăn kem và cùng nhau bước vào rạp chiếu phim. Cô không thể không dừng quan sát những đã quỷ và nhìn chằm chằm vào họ.

Cô...., có vẻ như chưa từng cùng Diêm Cơ hẹn hò qua đâu.

Cô không khỏi nghĩ đến, trong lòng có chút mất mát.

Đây là cách cư xử bình thường của mọi người, Rõ ràng, mối quan hệ của cô với Diêm Cơ so với cái quan hệ phu thê kia càng sâu càng kiên cố, vì cái gì chúng tôi nhưng không có quá trình hẹn hò này?

Cái này thật không công bằng.

Cô có chút ngây thơ nghĩ đến, nghĩ thầm nếu không đêm nay nói bóng nói gió hỏi Diêm Cơ một chút, có nguyện ý cùng mình hẹn hò hay không?

Vừa vặn ngày mai là có thể trở về dương gian rồi.

Nhưng cô lại nghĩ đến, quá trực tiếp lại không khỏi làm kiêu chút đi.

Ngay tại thời điểm An Vĩ lo nghĩ trái phải, sau lưng truyền đến khí tức quen thuộc, còn không có quay đầu, một đôi lạnh buốt tay liền bưng kín con mắt của cô.

Cô còn tưởng rằng nàng sẽ rất ngây thơ hỏi:" Đoán xem ta là ai". Chính mình cũng nhịn không được bị ý nghĩ của mình chọc cười.

" Làm gì vậy?"

Trong giọng nói ngậm lấy ý cười.

Bên tai truyền đến tiếng cười như chuông bạc của Diêm Cơ,"Vĩ nhi muốn chị, chị liền đến".

"Vậy chị đem để tay mở ra, em nhìn không thấy đường."Cô bây giờ còn đứng ở trên kính vọng đài, vạn nhất không cẩn thận rơi xuống luôn thì làm sao bây giờ?

Cô vừa nói giơ tay lên bên cạnh, muốn đem tay của nàng từ trên mắt lấy xuống, lại làm không được.

Diêm Cơ nàng ấy muốn làm gì đây muốn làm gì đây!

Cô đang muốn hỏi, đã cảm thấy ồn ào náo nhiệt bốn phía trong nháy mắt trở nên hoàn toàn yên tĩnh, tiếng ầm ĩ được truyền từ kính vọng đài cũng hoàn toàn biến mất.

Thay vào đó là một cỗ hương hoa rất nồng nặc, bên tai chỉ có thể nghe được âm thanh gió nhẹ thổi qua chầm chậm, ôn nhu vuốt ve qua làn da của cô.

Nơi này là......

Diêm Cơ chậm rãi thả tay xuống, tràng cảnh lọt vào trong tầm mắt để cho An Vĩ lập tức mở to hai mắt, run sợ bắt đầu chuyển động.

Một mảnh đỏ tươi Bỉ Ngạn Hoa xuất hiện ở trước mắt cô, chút điểm sáng màu đỏ bay lên trong không trung không một quy tắc, có điểm giống đom đóm.

(BHTT- Tự Viết) Quỷ Dữ Vi ThêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ