Sau khi con bé ấy quay lưng bỏ đi, ba Triệu cũng chẳng nghĩ ngợi gì nhiều. Ông quay trở vào trong phòng, mẹ Triệu có hỏi thì ông cũng chỉ ỏm ừ cho qua thôi, sau đó thì cả hai đi vào giấc ngủ.
Cứ đang bình thường như dòng nước trôi thì một buổi sáng tinh mơ, cả nhà chưa ai thức giấc. Gà trong làng chưa gáy tiếng thứ nhất bỗng nhiên, con chó ngao tạng to lớn của ông Hạ nuôi khi còn sống đang thêu thêu ngủ, đột nhiên nó dựng lên hết lông sửa in ỏi. con mèo hoang không biết từ đâu đến chạy lạo xạo trên mái ngói, ngân lên tiếng thét dài mãi không ngừng, kèm theo tiếng mèo kêu xé tai là tiếng con ngao tạng sửa nghe nhức óc.
Con mèo hoang chạy vùn vụt trên mái ngói xong liền lao xuống sân, cùng với con ngao tạng hướng về một hướng gầm gừ như tức giận chuyện gì đó lắm.
Mèo chó gặp nhau cắn nhau là chuyện bình thường, nhưng kèm theo đó lại là tiếng gõ cửa như lúc tối. Mẹ Triệu giật mình ngồi nhỏm dậy quay đầu nhìn qua khe cửa sổ, thấy trời còn tối lắm tưởng ba Triệu còn chưa thức nên bà rón rén bước xuống giường không muốn làm mất giấc ngũ của chồng, bà vừa vấn lên tóc bà vừa mắng khe khẽ.
"Đứa nào mà gọi của sớm thế này không biết"
Nhưng ba Triệu cũng đã dậy từ lúc con ngao tạng sửa tiếng đầu tiên và con mèo hoang chạy ào ào trên mái ngói, ông định đi tiểu cho nên ông bảo vợ,"Em cứ nằm đây, để tôi ra xem đứa nào cần cái gì mà dám đánh thức tôi với bà vào giờ này",Trong thâm tâm của cả hai người luôn yên chí nghĩ rằng là người giúp việc của nhà này, hoặc là An Vĩ ngủ ở lầu trên có việc gì đó cần gặp ba mẹ vào giờ này nên mới gõ cửa.
Ba Triệu bước xuống giường xỏ vào đôi dép lê xong xuôi hết ông mới bước đến cửa tháo then mở cửa, trời mờ tối sương mờ dày đặc ông mở to cặp mắt chưa kịp lên tiếng thì giật mình ngạc nhiên, thấy một đứa bé gái khoảng ba tuổi đứng dưới làn sương mờ ảo không nhìn rõ mặt, nhưng ông khẳng định rằng đứa bé này chính là đứa bé tối hôm qua.
Vẫn như lúc tối, con bé chìa tay xin," Ông... ông làm ơn cho con xin bác cơm, con...con đói quá", Đứa bé tuy đứng trước mặt ông nhưng tiếng nói lại âm vang nghe xa lạ lắm, như từ chốn thâm thẫm nào vọng về.
Tuy có hơi kì lạ nhưng ông chẳng nghĩ nhiều, ông quát nhẹ,"Con cái nhà ai lại đi ăn xin vào nữa đêm thế này, thế mẹ con đâu mau đi về đi mai rồi quay lại sớm rồi ông cho, chứ giữa đêm thế này cơm đâu mà cháu xin.
Mặc cho ba Triệu có nói thế nào cô bé vẫn đứng im, bất giác nó ngẩng mặt lên, trong màng sương mờ ảo mặt nó trắng toát mở mắt trừng trừng nhìn ông đăm đăm, chỉ mất vài giây đồng hồ thôi cũng khiến ba Triệu mất đi bình tĩnh. Và giống như bất chợt có con gió lạnh thổi ập vào người ông, khiến người ông run lẩy bẩy.
Đứa bé lập lại lời nói sâu thẳm kia,"Con...con đói quá, xin ông làm phước cho con bác cơm.
Ba Triệu đứng á khẩu ngay tại chỗ, mồm há ra mắt trợn trừng xuất thần, vừa lúc ấy lại vang lên giọng nói của một người phụ nữ từ phía cổng vọng vào,"Con ơi... về thôi con ơi... về với mẹ con ơi.
Ba Triệu kinh hãi ngẩng đầu nhìn ra, chỉ thấy một người phụ nữ cũng mặc một bộ đồ trắng toát đứng xát cái cổng trước sân nhà đang vẫy tay gọi, khoảng cách khá xa lại thêm màn sương đục ông không nhìn rõ mặt, chỉ thấy mái tóc dài đen nhánh rũ xuống vai, nổi bậc trên nền áo trắng, ông còn đang ngơ ngác mất thần thì con ngao tạng đang đứng trong góc đột nhiên nhào ra tru lên một tiếng, nó bổ nhào về phía bên ông gầm gừ đầy khó chịu, đôi mắt nó long lên sòng sọc và hai hàm răng nhọn hoắc nhe ra gầm gừ muốn lao lại vồ đứa bé, hai chân trước với cái móng sắc dài nó cào liên tiếp trên nền gạch. Ba Triệu nghe rõ tim mình đập thình thịch như sắp phá vỡ lòng ngực.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BHTT- Tự Viết) Quỷ Dữ Vi Thê
EspiritualTác giả: jiangluxia Thể loại: Huyền Huyễn, Linh Dị, BACH HỢP. Trạng thái: ĐANG RA           Thể loại: Bách Hợp - hiện đại - Huyền huyễn - Linh dị thần quái - Thủy chung - HE Văn án. tác giả: jiangluxia, FanQiaoYan thể loại: Huyền huyễn, li...