Ở chỗ công trình đang làm lễ cúng, vàng mã bay ngập trời, đứng cách đó không xa anh Quyết với anh Sơn nói về chuyện treo cổ của ông Hoàng.
"Mà anh thấy cũng lạ, cái bờ tường cao như thế muốn buộc dây thòng lọng vào thì phải đứng trên cái gì cao cao chút, mà lúc ấy anh nghe nói xung quanh chả có cái gì cả",Anh Quyết với vẻ không tin nổi nói. Ngưng một lúc rồi anh lại nói,"Mà anh nghĩ cái vụ này có mời thầy về cúng cũng chưa chắc xong đâu, đấy, đang yên đang lành thì con bé tự dưng thành dỡ người, ông ấy cũng mới ngã xém gãy cổ đấy thôi. Nghe bảo là đang tìm thầy khác về, hay là mày bảo ông ấy tới gặp con bé hồi bữa ở cái huyện gì đó đó đi.
Anh Sơn nhe hàm răng ám khói nhìn anh Quyết cười nói,"Thôi đi cha nội, đừng có mà suy nghĩ vớ vẩn, em nghe bảo con bé đó tính cách quái dị lắm, tới hỏi không khéo nó chửi cho vào mặt, với lại nó giàu mà với ít tiền bà cọc ba đồng này chắc gì nó chịu đi, với lại chỉ nghe đồn thổi chắc gì đã thật"
"Này thì anh cũng chỉ cho ý kiến vậy thôi, mà anh cũng thấy xoắn lắm, hợp đồng ký xong rồi, anh chỉ sợ ông cậu của thằng Thành mắng, không là anh bỏ của chạy lấy người rồi, nhỡ mà ngày nào tùi quỷ nó vui lên, nó xô thợ của anh một cái thì coi như toang",Anh Quyết lo lắng nói.
"Mà chú mày có biết chỗ gốc ổi đó là chỗ nào không? Nó nằm ngay chỗ gốc cầu thang cũ đấy",Anh Quyết nói.
"Hả",Anh Sơn giật mình, cảm thấy sống lưng lạnh ngắt.
"Anh nghe nói ngày xưa ở cái đất này có đứa con gái thất tình tự tử, treo cổ lên cây ổi sau nhà, ông chủ cũ không ở được nữa nên bán rẻ, ông chủ này ham rẻ nên mua vào. Mịa nó, chưa thấy rẻ, lợi ở đâu mà giờ xảy ra không biết bao nhiêu là chuyện", Nói rồi anh Quyết chửi thề một câu.
Đang nói chuyện với anh Quyết thì phía ngoài có người gọi ời ời ở ngoài, nhìn kỹ là trợ lý của ông giám đốc, vội từ giã với anh Quyết để đi về công ty.
"Thôi em đi đã, có gì anh em mình gặp lại bàn sau.
"Ờ đi đi, à mà chủ nhật này có rảnh không", Lúc A Sơn định đi thì anh Quyết hỏi.
"Chủ nhật em định đi thăm thằng Thành, nghe nói nó bệnh nằm liệt giường rồi, mà anh hỏi em có việc gì ạ?",A Sơn nói.
"À không! Chủ nhật này chị dâu chú ở quê lên, có mang theo ít đặc sản vùng Tây Bắc, định rủ chú vài lon ấy mà, mà thôi, nếu qua thăm thằng Thành thì anh với chú cùng đi, chọn ngày không bằng cùng ngày thôi chiều nay đi luôn đi.
"Thôi được rồi vậy cũng được, em đi nha", Nói rồi A Sơn đi ra ngoài.
Anh Quyết phất phất cái tay, A Sơn đi xuống cầu thang, trong lòng hơi rờn rợn, cũng may là đường ra cổng không có ra qua cái sân có cây ổi, nhưng đột nhiên từ chỗ cầu thang chuyền đến một trận lạnh lẽo âm u, cuối cầu thang có một luồng khí den lạnh lẽo lảng vảng mà mắt thường không nhìn thấy, A Sơn đột nhiên thấy toàn thân lạnh ngắt gai ốc nổi khắp người, tóc gáy sau lưng dựng hết lên, anh cố bước thật nhanh để ra hết cái cầu thang, và rồi cuối cùng anh cũng bình an ra đến cổng.
Quay lại với đoàn người An Vĩ.
Kể một lúc thì người phụ nữ kia mệt không kể nữa, thế là anh tài xế đảm đương trọng trách này nói tiếp,"Cái nhà đó xây thì cũng hơn nữa năm rồi, mà vẫn chưa có đâu vào đâu hết.... ủa! Đằng trước xảy ra chuyện gì mà đông người dữ vậy không biết",Theo lời anh tài xế thì mọi người trong xe cũng nghểnh cổ ra ngoài nhìn, bên bờ sông đông nghìn nghịt người, máy xúc, công nhân, dân tình tụ tập bu đen bu đỏ lại, tiếng người lao xao cả một đoạn đường,"Chỗ này không phải đang thi công nạo vét ké bờ sao?", Nhóm người An Vĩ xuống xe xem thử, vừa đi đến gần nghe mọi người bàn tán xôn xao.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BHTT- Tự Viết) Quỷ Dữ Vi Thê
EspiritualTác giả: jiangluxia Thể loại: Huyền Huyễn, Linh Dị, BACH HỢP. Trạng thái: ĐANG RA           Thể loại: Bách Hợp - hiện đại - Huyền huyễn - Linh dị thần quái - Thủy chung - HE Văn án. tác giả: jiangluxia, FanQiaoYan thể loại: Huyền huyễn, li...