Bầu trời xám xịt u ám, từng cơn gió manh mẽ cuốn đi những chiếc lá khô vừa rơi bên đường, hẳn là dự báo của một cơn mưa kéo dài.
Từng hạt từng hạt mưa nhỏ tí tách rơi. Chiếc ô trong tay của Từ Tử Hiên vẫn chưa được bật lên, vì cô vốn không phải mua nó cho bản thân dùng. Cơn mưa mùa hạ thấm ướt mái tóc và vai áo sẩm màu của cô.
Từ Tử Hiên đi đến quầy tiếp tân của công ty DM cũng là công ty mà Trương Ngữ Cách đang làm việc. Trong sảnh ngoài nữ tiếp tân ra thì chỉ còn một vài người vì không mang ô nên vẫn lưu lại.
"Xin lỗi! Cô biết Trương Ngữ Cách nhân viên mới tới đây làm vài ngày trước chứ"
Tiếp tân đáp lời, không quên cười thiện chí "Trương Ngữ Cách ở phòng kế hoạch sao. Tôi biết cô ấy. Cô ấy thường tan làm muộn hơn mọi người một chút, chắc sắp xuống đấy"
Tử Hiên đưa chiếc ô đến cho nữ tiếp tân "Khi nào chị ấy xuống cô giao cái ô này cho chị ấy được không"
Thang máy mở ra trùng hợp lại là Trương Ngữ Cách. Nàng lúc sáng còn nghĩ là sẽ tan sở đúng giờ để tìm Tử Hiên, không ngờ lại tập trung quá độ mà quên luôn thời gian, đã vậy trời còn mưa tầm tã, xui xẻo hơn chính là nàng không mang ô và gần đây không có chỗ nào bán cả.
Lúc Trương Ngữ Cách bước ra cũng là lúc cuộc nói chuyện giữa Từ Tử Hiên và nữ tiếp tân bắt đầu, thành ra nàng đã vô ý nghe được hết.
Tiếp tân rất tinh mắt liền nhìn thấy Trương Ngữ Cách đang ngẩn người ở gần đó "Trương tiểu thư xuống rồi. Vị tiểu thư này đến tìm cô"
Nàng gật nhẹ đầu "vâng tôi biết rồi"
Ô được Từ Tử Hiên mở ra. Cứ vậy cả hai cùng nhau đi dưới màn mưa, có chút lạnh lẽo, lại có chút lãng mạn và dường như đang có gì đó chớm nở nơi đáy tim của họ.
"Không muốn đi về cùng tôi à" Trương Ngữ Cách vẫn còn nhớ chuyện hôm qua và cách hành động rõ ràng là quan tâm nhưng lại giả vờ giận dỗi của Từ Tử Hiên.
"Không... không phải vậy đâu. Sợ chị không thích đi cùng em thôi"
Nàng "ừ" một tiếng rồi âm thầm cười. Đã rất lâu rồi nàng chưa từng cảm nhận lại cái gọi là ấm áp như hiện tại, có lẽ là kể từ khi nàng bị ông nội đuổi khỏi nhà.
Đôi mắt mong chờ của Từ Tử Hiên đột nhiên đặt lên người Trương Ngữ Cách "Chúng ta cùng ăn tối đi"
"Hảo, tôi nấu cho em" Trương Ngữ Cách nói ra rất tự nhiên, không hề có nửa phần gượng ép. Nhìn gương mặt đang phát ngẩn của Từ Tử Hiên nàng lại hỏi "Không muốn sao"
Cô kịch liệt lắc đầu "Không phải. Đương nhiên muốn a"
---------------------------------
Bầu trời Thượng Hải về đêm, mưa vẫn rơi không ngừng.
Chiếc ô tô đi vào gara của một căn nhà nọ ở ngoại ô, bước vào trong là một người đàn ông cao lớn chừng 30 tuổi, mài râu nhẫn nhụi, trên người mặc một bộ vest với cà vạt được thắt cao.
"Xán Xán đang trên phòng à" dứt câu anh ta liền thuận tay châm một điếu thuốc.
Mạch Ân Dung cười hiền "Đang chơi trong phòng" nàng rót từ bình ra một ly trà tỏa khói nghi ngút.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đứa Con Của Qủy [Lạc Chương] [BH] (Drop)
RomanceCP: Từ Tử Hiên X Trương Ngữ Cách CP phụ: Ngô Triết Hàm x Hứa Giai Kỳ, Đới Manh x Mạc Hàn Thêm một chút đam mỹ Tác giả: PYK 4 chương đầu mang chút yếu tố ma mị, được lấy ý tưởng từ bộ phim kinh dị 'The boy' được nghe kể lại từ chị chủ kênh youtube 'b...