Chapter 5: Game

319 10 4
                                    

Chapter 5: Game

BELLA'S POV

"Okay everyone, close your eyes"

Agad naming pinikit ang mga mata namin. Sa game na 'to pwede ka talagang mandaya, simpleng pag bukas onti ng mata mo ay makikita mo na kung anong role ng isang tao. Kaso di naman ako mandaraya, mas ok if hindi mag ako mag che-cheat para mas thrill yung game.

"Killers, Open your eyes. Who do you want to kill?" Rinig kong sabi ng Narrator. "Okay close your eyes"

Nakakapagod mang naka close yung mata mo, pero its fun naman din. Sobrang thrill lang ng larong 'to.

"Doctor, open your eyes. This person has died, do you want to save him/her?"

"Okay doctor, close your eyes"

Buti nga na gets agad nila yung mechanics and rules sa game, at least di na nahirapan si Chiara na mag explain pa.

"Detective, open your eyes." Woah its my turn!! Agad kong binuksan ang mata ko. "Who's identity would you like to check?" Tanong ni Chiara saken.

Hmm? Gusto ko na agad malaman kung sino yung mga killers eh.

Tinuro ko si James para i check ang identity niya. Agad binulong sakin ni Chiara ang identity niya which is Psycho.

Haist, sayang gusto ko pa naman sana killer ang macheck ko na identity.

"Okay, detective close your eyes"

"Okay everyone you may now open your eyes, and it is now day time." Binuka namin ang mga mata namin.

"And Dylan has died last night." Wew si Dylan ang pinatay? "I reveal mo na identity mo Dylan" sabi ni Chiara.

"Ang identity ko ay Civilian" sabi ni Dylan. So if mapatay ng killers ang dalawa pang civilians, it means panalo na sila. Or if mapatay nila ang 3 special skills which is detective, doctor and psycho, mananalo ang killers. So dapat maunahan na namin ang killers bago nila kami mapatay sa larong ito.

"Okay, it's time to vote."

Bella voted nobody
Blaire voted James
Hannah voted Renz
James voted Blaire
Pia voted nobody
Renz voted James
Tina voted James
Tyler voted nobody

"So 3 people ang nag vote kay James. So it means, James your out of the game, kindly reveal your identity."

Tumayo muna si James. "Im the Psycho bitches" oops, psycho yung na out patay ka dyan.

"At dahil psycho ang role ni James, kailangan nyang pumili ng isang tao para idamay."

"Hmmm.. idadamay ko si.. Renz HAHAHAHA" agad tumawa si James ng malakas, buddies talaga sila ni Renz sa kalokohan.

"Gago! Ba't ako?!!" Reklamo ni Renz.

"Eh kasi gago ka rin" pang aasar na sagot ni James.

"James and Renz, your both out of the game. Renz, kindly reveal your identity."

"Killer ako mga gago" Pag rereveal ni Renz.

"Woaaah nice one James!" Agad nag apir si Tyler at James.

Nice na huli na yung isang killer!! 2 more killers to go!!

"Okay guys close na your eyes na ulit"

__ 

"Okay detective open your eyes." And again binukas ko ulit yung mata ko.

The Killer GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon