ooo7:

274 27 3
                                    

@Andrew's Wedding :

Ng magsimula na ang wedding ni Andrew ay tahimik ang lahat . Beautiful in white started to play as a background music .
The moment na Lumabas ang bride and started to walk down the aisle ay iba ang feeling . The moment was magical na kahit hindi ako ang groom ay nadadala ako . I saw Andrew  controlling his tears .

At hindi ko maiwasang maisip ang sarili ko , at the age of 26 ay isa nakong well known business man sa loob at labas ng bansa . I already had everything . Kung tutuusin kahit ngayon pwede nakong magsettle down but i choose to be free . Yes maraming babae sa mundo . Pero kailangan pumili ka ng babaeng alam mong pang habang buhay na yung hindi ka iiwan sa simpleng misunderstanding Lang .

"Ang saya ni Andrew oh" .  untag sakin ng katabi kong si Aldwin .

"Of course masaya siya , kasal niya toh eh" .

"Hahaha what i mean is hindi ba siya kinakabahan?"  .

"For what?" .

"Look bro , ilang oras na lang iba na yung buhay niya , wala ng atrasan yan" .

"Sira ulo ka talaga noh , of course alam niya na yan kaya nga siya nagsettle down diba kase ready na siya" .

"Eh ikaw bro ? kelan ?" .

Natatawang baling ni Lucas .

"I don't know" .

"Antagal mo ng single bro , last relationship mo is 5years ago na" .

"Hindi ako nagmamadali bro" .

"Hindi mo kase sila pormahan bro eh" .

"I don't like that idea , kung darating man yung para sakin darating siya"  .

"Ayoko magmadali , gusto ko munang ihanda yung sarili ko para pag dumating siya alam kong karapat dapat nako sa kanya"  .

He held my hand. Gagong Aldwin .

"Sayo ako naiiyak bro , grabe napakaswerte naman ng babaeng yun kung saka sakali" .

I smirked .

"In god's perfect time bro , lets wait for that"  .

Mahabang seremonya na nagtapos sa isang napakagandang pag iisang dibdib . Pagkatapos ng wedding ay sa reception na kami tumuloy .

Walang humpay na tawanan, kaligayahan , sayawan at kainan . Lahat masaya .

Nagsimula na ren ang bukingan na lalong pinasaya ng emcee . Salitan niyang tinatawag ang mga friends at relatives ng couple . Kanya kanyang messages para sa bagong kasal . Mataman lang akong nakikinig ng biglang ....

"Good evening everybody , pwede ko bang tawagin iyong gwapong lalaki doon sa may bandang gilid . The one who wear the green suit . Ang gwapo mamsh"  .

Halatang kilig na kilig yung gay na emcee . Lumakas yung hiyawan sa paligid . Lahat sila ay napalingon sa gawi namin .

"Pinahamak ka niyang green suit mo bro" . Natatawang tapik sakin ni Lucas  .

"Tawag ka bro , its your turn" .

Wala akong nagawa kundi pumunta sa maliit na entablado . Mas lalong lumakas yung hiyawan nung nandun nako sa gitna siyempre nangunguna na yung mga bunganga nila Aldwin at Lucas .

"Ay mas gwapo pala sa malapitan mga besh"  .

Umakma pa etong hihimatayin .

"Gosh , nung nagsabog siguro ng kagwapuhan gising na gising ka noh ?" .

Napangiti nalang ako sa mga sinasabi niya .

"Ayyy shet , ngumiti pa , wala na . Dalin niyo nako sa hospital . Charot" .

"I think i know you , yung mukha mo kasensg ganyan madalas nasa mga billboards and magazines diba ?" .

"Single ka ?" .

Napangiti ulet ako sa tanong niya . Hindi pa man ako sumasagot ay pumailanlang na ang boses ni Andrew .

"Single yan" .

"Aytss labas tayo after neto charr . Anyway go , magmessage ka na diyan sa kaibigan mo" .

Kinuha ko ang mic at nagsimula akong magbigay ng mensahe .

"Hi everyone , Congrats on the newlyweds . Andrew and i had been friends since college . Maraming bagay kaming napagkakasunduan, siguro kase parehas kaming businessminded kaya click agad kami . But one thing for sure , Andrew is such a good guy . Napakamapagmahal niyang tao , lahat ibibigay niya wag lang mawala sa kanya si Pauline , i remember one time puyat na puyat noon si Andrew sa pagbabantay kay Pauline noong nagkasakit eto pero wala kang maririnig na reklamo sa kanya .  Plus thesis pa namin nun " .

Nahagip ng mga mata ko si Andrew na nagpupunas ng luha .

"Pauline is so lucky to have you bro , Cheers to you guys . Another bachelor is officially out of the market  ."

Thankyou bro ' he mouthed .

Bago ko pa man Lagukin yung beer na nasa kamay ko , ay naagaw na ng atensyon ko ang pagpasok ng isang lalaking may edad na at ang kasama nitong magandang babaeng naka angkla sa kamay nito .

-----

Hi guys sorry for the Late update 😂
Busy lang ho .

Anyway gusto niyo na bang magkakakilala sila ?

Pagtatagpuin ko na ba yung mga landas nila ? 😂







EstrangheraWhere stories live. Discover now