THƯỢNG DƯƠNG

1.3K 50 10
                                    


"Thăng Long năm ấy có một mỹ nhân

nhưng lại chẳng muốn khuynh thành"


Quan nội thị nhẹ nhàng khép lại cánh cửa gỗ, chặn đứng từng hồi gió bấc. Thái hậu hít sâu một hơi, gồng mình để rũ đi cái lạnh ngấm sâu vào từng lớp vải. Cung Thượng Dương so với tiết trời cay nghiệt bên ngoài còn lạnh lẽo gấp bội. Vậy mà người thiếu phụ đang nghiêng mình trên kỷ kia lại chỉ thản nhiên dõi ra một cái nhìn chẳng mặn mà. Quả nhiên mệnh hết, thì tâm cũng nhạt.

Thái hậu quét mắt một vòng quanh điện, cuối cùng vẫn lựa chọn không đặt lưng xuống ghế. Nửa cuộc đời đều ở dưới mà nhìn lên người đó. Hôm nay đã nắm cả thiên hạ trong tay, chẳng lẽ thói xưa còn giữ?

- Họ Dương mưu phản, ngươi cũng khó tránh khỏi liên quan. Thế nhưng... chàng lại muốn ta tha cho ngươi

Hả hê khi thấy được một thoáng xao động trong đôi mắt kia, Thái hậu tiếp:

- Ta đã thắng được giang sơn Đại Việt, vậy nên cũng chẳng so đo với ngươi làm gì.

Lời nói như thể thoảng qua tai người thiếu phụ rồi trượt xuống chân kỷ mà không mảy may đọng lại. Thái hậu khẽ nhăn mày:

- Đêm mai sẽ có người tới đưa ngươi đi.

Đoạn Thái hậu rời bước. Thị uy với một kẻ bại trận hóa ra chẳng khiến Thái hậu sung sướng như hằng tưởng.

- Ỷ Lan!

Thanh âm nhẹ, mà vang. Thái hậu khựng chân trước bậc cửa, ngạc nhiên quay đầu lại. Người thiếu phụ đã ngồi thẳng dậy trên kỷ, gương mặt nhợt nhạt cũng trở nên sống động khác thường. Thái hậu thoáng ngây ngẩn. Con gái nhà họ Dương xưa nay đều là mỹ nhân khuynh thành.

- Muốn biết cô giống ta điểm nào mà lại khiến chàng si mê không?

Bàn tay Thái hậu đặt trên khung cửa thoáng siết chặt tới nổi gân xanh. Người thiếu phụ cười khẽ:

- Là chân mày.


mỹ nhân khuynh thành

Nhìn mạn thuyền mỗi lúc một xa bờ, Hồng Hạc quay lại người thanh niên đeo mặt nạ hoàng lân, sẵng giọng.

- Ta là Dương Hồng Hạc. Cha của ta là Thượng thư Dương Đức Uy. Ông nội của ta là Tể tướng đương triều Dương Đức Thành. Cô ruột của ta là Thiên Cảm Hoàng hậu. Dám động vào ta thì ngươi sẽ không được yên thân đâu.

Người thanh niên tà tà khua mái chèo, thong dong đáp:

- Ta là Ngô Thường Kiệt. Cha đẻ của ta là Sùng tiết tướng quân Ngô An Ngữ. Cha nuôi của ta là Khai Quốc vương Lý Long Bồ. Người anh em thân nhất của ta là đương kim Thái tử Lý Nhật Tôn. Dù ta có động vào nàng thật thì cũng chẳng ai dám làm gì ta đâu.

Hồng Hạc liếc nhìn đám con gái đang ríu rít nhóng cổ bên bờ hồ, nói mát:

- Ra là đệ nhất mỹ nam của Đại Việt.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 24, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Việt Nam - Một lịch sửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ