Ashley
I don't know how long I've been staring at him since he entered the room. He changed, a lot. I watched his every move, the way he clenched his jaw, the way he opens his mouth to speak and the way he brushes his hair even If its not messy. I bit my lip, he's really back. Siya talaga itong nakikita ko.
Napahinga ako ng malalim at umiwas ng tingin, baka kasi may nakapansin na sa sobrang titig ko sakanya. Pagtalikod ko ay nakita ko si Mich na seryosong nakatingin sa akin.
"You knew?" tanong ko, dahan-dahan siyang tumango. Bakit hindi niya sinabi sa akin? "They told me, I asked them kasi super curious ako. They were very excited kaya nagtanong ako. I didn't bother to tell you cause I thought you already know.." sagot niya at sumilip ulit sa likod ko. Ngumisi siya sa akin, "Are you still affected?"
"No" mahina kong sagot at umiwas ng tingin sakanya. Nang binalik ko ang tingin ko kay Tan ay sakto pang naabutan ko ang pagyakap ni Karina sakanya, she smiled at him and hits his arms, napakunot ang noo ni Tan sa ginawa ni Karina pero hindi naman siya nainis "You said you're going to the meeting yesterday?" rinig kong tanong ni Karina sakanya
So he's the close friend of Karina..
"My flight was delayed" tipid niyang sagot, mas nangibabaw ang british accent niya. Kung noon ay para siyang Americano kung magsalita but now british accent na siya. Hindi mo na bakas ang pagka Filipino niya.
"Please take your seat. I will continue discussing and you can add some more lectures if you guys want" sabi ni direk sakanila at pinaupo sina Tan. Bumalik na si Karina sa tabi ko at nginitian ako. Umupo si Tan sa tabi ng mga kasama niya kanina, hindi sila malayo sa pwesto namin.
"I will introduce you later to my friend Ash! He's nice and you two will get along. Ikaw naalala ko tuwing kasama ko siya, may similarities kayo" she said and pats my shoulder before listening to direk