Shh... I'm Here [Epilogue]

407 5 0
                                    

Hannah's POV

Naririnig ko ang mga sigaw sa Operating Room. Natataranta ako. Ewan ko. Natatakot ako na baka bawiin na ng Dyos si Sehun. Mahal ko sya. Ayokong mawala sya.

"Let's revive him! 1... 2... 3… CLEAR!" Napaiyak ako lalo. So, mamamatay na si Sehun. Hindi pwede. Hindi pwedeng mawala sya. Mahal na mahal ko sya!

"Doc, humihina lalo yung vital signs nya."

*tiiiiiiiiiiiiiing*

Napaluhod ako. Am I late now?! Hindi pa kami kinakasal! Hindi pa ako nanganganak. Tapos babawiin na sya sa akin?! Hindi pwede toh! Ayoko!

***

"Mommy, bisitahin natin si Daddy dali!" Masayang sabi sa akin ni Sena. Shantelle Henna Oh. 5 years old na sya. 6 years na rin ang lumipas matapos ang aksidenteng yun.

"Sure."

Umalis na kami ni Sena. Papunta kami sa sementeryo. Nang makarating kami ay tumakbo si Sena papunta kay Sehun. "Daddy! Look! Kasama ko ulit si Mommy!" Sabi ng anak namin. Ngumiti ako.

"Sehun..." Lumapit ako sa kanya. Niyakap ko sya. "I miss you." Bulong ko. Yumakap din sya sa akin. Oh my gosh, how I missed him.

"I miss you too." Tumaas ang balahibo ko sa sinabi nya.

"Mommy! Ano po bang trabaho ni Daddy? Bakit nandito sya sa sementeryo?" Tanong ni Sena.

"Pintor ang Daddy mo." Sabi ko sa anak namin. "Magsalita ka nga! Akala ng readers patay ka na eh!"

"Ah, kailangan ganun para may thrill. Hahaha." Sabi ni Sehun. Ngumiti ako.

***

Lumipas ang... 12 years. Isang taon na lang ay debut na ng anak ko. Ano kayang gusfo nya?

Shantelle's POV

Nandito ako sa garden. Party kasi ni Kristelle, bestfriend ko. Debut nya. Hay, buti pa sya. Ako kaya bongga ang debut? Sana maganda. Para naman ganahan akong mabuhay. Hahahaha. Joke lang. Mag-isa lang ako dito sa garden. Napagpasyahan kong lumibot muna.

Napadpad ako sa isang bahay malapit sa highway, napaka-isolated dito. Hmmf. Makapasok nga sa loob. Pumasok ako. Magulo dito. At saka ang daming sirang gamit. Nagulat ako ng may tumakit ng bibig ko. Nanlaki ang mata ko.

"Hmmm! HMMM! HMMM!" Sigaw ko. Pinaharap nya ako sa kanya. Laking gulat ko ng makita ko si Tristan sa likod ko. Sht. Long time crush ko toh eh! "I-Ikaw?!"

"Anong ginagawa mo dito?!" Sabi nya sa akin. Mukang galit pa sya ha.

"W-Wala." Sabi ko. Akala ko pa naman marerape na ako. Hahaha. Sayang. Crush ko pa naman sya. "Ikaw?! Anong ginagawa mo dito?"

"Sinundan kita." Sabi nya at ngumiti ng nakakatakot. Don't tell me... rerapin nya ako?! SURE! Pero syempre joke ko lang yun. Tumakbo ako palayo. Nakarating ako sa isang cabinet at nagtago ako. "Shantelle! Wag ka ng magtago. Mahahanap din kita." Sht. Nagkagusto ba talaga ako sa isang pervert?! Nagulat ako ng biglang bumukas yung cabinet. Nakita kong nakaevil smile sya.

"Please... paalisin mo na ako. Please..."

"Not until you gave in." Sabi nya. Hawak nya yung kamay ko. Ano ba yan. Kinikilig naman ako. Hihi.

"Eh? Ayoko! Sa asawa ko lang ibibigay toh eh!" Sabi ko. Nagulat ako ng binalibag nya ako sa kama. Don't tell be, gagawin nya talaga?! NO! NO! NO!

"Don't worry. Pananagutan kita." Ayoko pa rin. Dumagan sya sa akin. "Shh... I'm Here."

***

End na!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 02, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Shh... I'm Here [One-Shot BS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon