Chương 7
73.
Hạ Kiều ngẩn người.
Bộ phim truyền hình quay tới ngày thứ ba vẫn chưa tới phần diễn, cậu ngồi trên băng ghế cầm quạt điện nhỏ tự quạt cho mình.
Trên màn hình là nam nữ chính thâm tình đối mặt, nam chính là nam diễn viên khá nổi tiếng gần đây, cử chỉ đẹp, mặt cũng ưa nhìn. Nữ chính diễn chưa tốt lắm, giọng nói cũng không quá êm tai, không phù hợp với vai thiếu nữ hoạt bát như trong kịch bản, có điều quan hệ không tệ, nghe nói hậu kỳ sẽ mời người đến lồng tiếng thay.
Khang Viễn nhắc nhở: "Xem cho kỹ vào, đừng để lúc quay lại đơ cái mặt ra".
Hạ Kiều: "Dạ".
Khang Viễn không tự nhiên liếc về phía khác: "Vẫn để ý chuyện trên mạng à?"
Anh không giỏi an ủi người khác.
Hạ Kiều nóng đến thè lưỡi, giống như con cún nhỏ thở dốc: "Dạ?"
Khang Viễn nhìn qua, cố nhịn không trợn mắt lên. Anh quên mất con cún nhà mình là một con cún có trái tim bự khỏe mạnh, khổ sở một chốc là vui liền được ngay.
"Không có gì".
74.
Hạ Kiều hiểu rõ.
Sau khi người ta tìm ra thân phận của Lục Trần trên mạng sẽ có những lời đồn kỳ quái, thậm chí sẽ có người bắt đầu viết đồng nhân, đã số không phải đứng đắn gì, hầu hết là văn lái xe.
Lái xe: chịch choạc các thứ.
Truyện bao nuôi một phen dậy sóng, người qua đường đều tin là thật, còn tưởng Hạ Kiều thực sự có kim chủ ngưu bức bảo kê.
Ngưu bức: trâu bò/quyền lực.
Fan khóc không ra nước mắt, chỉ kém viết huyết đơn chứng minh cho Hạ Kiều.
Có mấy fan nhỏ còn lén nói với nhau:
"Nếu cậu ấy có kim chủ thật cũng tốt, sẽ có nhiều tài nguyên hơn".
Đây dĩ nhiên là lời bông đùa thôi.
Nếu bạn thật sự bị bao nuôi, vậy thì bất kể là fan hay người qua đường, người không qua đường cũng sẽ đi qua giẫm lên một cái bày tỏ khinh bỉ.
Xã hội này rất hà khắc với thần tượng, có khi chuyện lớn có thể hóa nhỏ, nhưng có khi chỉ một cái rắm cũng vẽ nên đủ thứ chuyện hoang đường.
Hạ Kiều lúc đầu không hiểu, sau này cũng không hiểu.
Cậu chỉ muốn hát thôi, nhưng giờ thì sao, làm việc mình không hiểu nhất, đi quay phi, ngốc nghếch tiến về phía trước.
Phía trước có gì, cậu cũng không muốn nghĩ. Chỉ biết hiện tại phải làm thật tốt, hoàn thành bổn phận của mình, hợp đồng nếu đã ký thì phải làm cho kì được.
75.
Tận năm sáu giờ chiều Hạ Kiều vẫn chưa có cảnh quay, đến bảy giờ Lục Trần gọi tới Hạ Kiều vẫn còn ở trong khách sạn, Khang Viễn bảo cậu xem phim truyền hình để tìm cảm xúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ - Hoàn] Đừng Hỏi, Chính Là Không Bao Dưỡng _ Thị Tửu Cật Trà
Teen FictionLời tác giả Thị Tửu Cật Trà: Ảnh bìa tôi tự làm, hơi mất thời gian, khỏi khen, tôi biết là dễ nhìn rồi. Tiêu đề đừng quan tâm, đặt bừa đấy. Nội dung tóm tắt: Đại khái là tiểu thụ minh tinh bị bôi đen có đại gia chống lưng, vòng vo nửa ngày hóa ra đạ...