Nợ nhau một đời

1.5K 148 1
                                    











Đêm ấy, trời mưa lất phất ngoài cửa sổ, tiếng gió rít từng cơn như cố xé tan màn đêm tĩnh mịch. Ánh đèn ngủ vàng nhạt trong căn phòng chỉ đủ sáng để nhìn thấy hình dáng hai người nằm cạnh nhau. Jennie không tài nào chợp mắt được, những suy nghĩ vẩn vơ kéo nàng về với nỗi lo vô hình.

Nàng khẽ xoay người, giọng nói yếu ớt vang lên giữa không gian tĩnh mịch.

" Jisoo... nếu một ngày nào đó em vô tình mắc bệnh nan y, chị sẽ chạy chữa cho em chứ?"

Người con gái tên Jisoo còn đang trong giấc ngủ say, nhưng vẫn mơ hồ nghe thấy giọng nàng. Cô khẽ cựa mình, nhíu mày như không muốn bị đánh thức, rồi cô với tay kéo nàng vào lòng, giọng trầm ấm cất lên.

" Đừng nói chuyện vớ vẩn... Dù có phải táng gia bại sản, cũng phải chữa khỏi cho em..."

Nàng mỉm cười hạnh phúc nhưng trong lòng không thôi cảm thấy nặng nề. Có điều gì đó khiến nàng muốn biết, muốn hỏi thêm, như một linh cảm đen tối đã len lỏi từ lâu trong tâm trí.

" Nhưng nếu là chị, nếu chị là người bị bệnh... thì em phải làm sao?"

Giọng nói người nọ buồn bã thấy rõ, Jisoo nói sẽ dùng tất cả tài sản để chữa bệnh cho nàng, nhưng nếu ngược lại... thì một người không có gì trong tay như Jennie phải làm sao?

Jisoo bỗng dưng im lặng, hơi thở chậm dần, giọng cô trầm xuống, như cố nén đi nỗi buồn.

" Không trị..."

Nàng sững người, không thể tin vào tai mình. Jennie quay sang đối diện cô, ánh mắt ngập tràn sự lo lắng và bàng hoàng.

" Tại sao? Sao lại không chữa trị? Chị đang nói đùa phải không?"

Jisoo mở mắt nhìn cô, trong ánh mắt ấy có một sự tĩnh lặng, như thể cô đã nghĩ về điều này từ rất lâu. Tay người nọ nắm chặt tay nàng, giọng nói trầm buồn:

" Chị không muốn em phải khổ. Nếu chị ra đi trước, em sẽ có thể tiếp tục cuộc sống của mình mà không bị vướng bận. Sống một mình sẽ khó khăn, nhưng em sẽ vượt qua, mạnh mẽ hơn. Chị không muốn trở thành gánh nặng cho em..."

Nước mắt chực trào ra từ khóe mắt nàng, từng giọt lăn dài trên má. Jennie cố gắng ngăn lại, nhưng cảm xúc đã dâng lên mãnh liệt. Họ nằm bên nhau trong sự im lặng, nỗi lo lắng và tình yêu đan xen vào nhau, không ai nói thêm lời nào.




























Vài tháng sau nàng bắt đầu cảm thấy mệt mỏi bất thường, cơ thể dần yếu đi mà không rõ nguyên nhân. Ban đầu, Jennie nghĩ chỉ là do công việc và áp lực cuộc sống. Nhưng những cơn đau liên tiếp ập đến khiến nàng không thể làm ngơ nên đã quyết định đến bệnh viện kiểm tra.

Bản chụp phim và kết quả xét nghiệm từ bác sĩ khiến nàng không thể tin vào mắt mình.

Ung thư.

Căn bệnh ập đến bất ngờ như một lưỡi dao cắm sâu vào trái tim nàng, mang theo cả nỗi kinh hoàng mà bản thân chưa bao giờ dám tưởng tượng. Jennie lặng người, mọi âm thanh xung quanh trở nên vô nghĩa, chỉ còn tiếng nhịp tim dồn dập trong đầu.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 05 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

• jensoo - ĐOẢN • Ngọt Ngào Và Cay ĐắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ