chapter 16

470 13 0
                                    

>>>>chapter 16

"Now i get it..nagseselos ka"sabi niya...agad akong napanganga sa sinabi niya..

Hinarap ko sya at binigyan ng sure-ka?-look

" ako?(sabay turo sa sarili ko)nagseselos?hah?!ano ka sineswerte?may fiance na po ako..''

"Which is fake..akala ko ba ayaw mo nang fake?" Tanong niya

"Panu mo nasabing fake?"

"Because that jessy guy ..is your bff"

"Bakit bawal bang mainlove sa bff ?"

"Bawal"

Napataas naman ang mga kilay ko..

"Bawal?bakit naman?"

"Kasi hindi ka para sa kaniya" sabi niya..

"At bakit nama-"

"Hon,nasan ka na?..." Sabat ni sherlyn..na nasa di kalayuan na halatang hinahanap ang honey niya...ewewww

"Oh there you are..alam mo bang halos mabaliw na ako sa kakahanap sa yo?"malanding sabi ni sherlyn

Wala lang imik c louis..

Hayy maiwanan na nga ang mag love birds??!!

Pumasok na ako sa cr..baka kasi masuka ako ehh..

Joke ...naiihi talaga kasi ako kaya nandito ako sa cr.

Ahhhh...salamat sa dyos..

Pagkalabas ko ay agad akong pumunta sa sink para mang hugas ng kamay.

Napatingin ako sa kakarating lang na babae..

She raised her brow at me and nag pa as if na manghuhugas din sya ng kamay niya ...

Ginagamit ko pa ang sabon ng biglang kinuha niya ito mula sa kamay ko..

" ako muna..total..AMIN naman ang komapanyang tu"sabi niya

Nagpumigil ako ng tawa..amin?sure ba sya?!mukhang na sobrahan ata ang pakikipag ride away niya sa fake fiance na role ..ha!?

"Bat ka tumatawa?" Sabi niya at hinarap ako..

"Ha?wala lang...nakakatawa lang kasi..."

"So ako nakakatawa?"sabi niya sabay turo sa sarili niya

"May sinabi ba akong ikaw?" Sabi ko..

"Ahh.so sumasagot sagot ka pa ha!" Sabi niya at tinapon sa akin ang sabon..

Napatingin ako sa bandang dib dib ko na kung saan makikita na ang bra ko dahil nga basa na ako..

"Ayan...lumabas din ang totoo mong pagkatao...bagay sayo..revealing.. Para mas marami kapang maakit na lalaki...para tantanan mo na at tigil tigilan mo ang panglalandi sa  fiance ko!"sigaw niya..at tumalikod na..

Pero hinablot ko ang buhok niya mula sa likuran niya..

" hindi ako malandi!kasalan ko ba ma lapit lapit yang FAKE  na fiancé mo sa akin?!"sigaw ko sa mismong tenga niya..tingnan lang natin kung di mo yan matatak sa utak mong babae ka!

"Awwe" reklamo niya..

"Oa!" Sigaw ko sabay pakawala sa kaniya..

"Whats happening here?" Tanong ni louis na kakarating lang..

"Honey..." Pag iinarte ni sherlyn sabay yakap sa kay louis..

"Yang empleyado mo ..sinasaktan ako!sinabutan she even yell at me...nagagalit sya kasi ..ako ang naging fiance mo" sabi ni sherly. Habang nagpapanggap na umiiyak..

I just shrug my shoulders and rolls my eyes..

"Ako pa ngayun!galing !sir louis alam mo naman sigurong best aktress yang napulot mong fiance kaya wag ka masyadong mainlove sa mga kadramahan niya..yang peke mong fiance ang nauna..tingnan mo nga ang damit ko oh!(sabi ko sabay turo sa damit ko,tiningnan niya naman ito) basang basa...dahil yan sa makati mong fiance..." Sabi ko at nag simula nang maglakad..

Pero bago ako makaalis..

"At may pahabol pa..wag na wag ka nang lumapit sa akin. Sir Louis ...baka mamaya maging halimaw nanaman yang HONEY mo" sabi ko at umalis na nang tuluyan..

Arrrghhh..nakakainis!!!basang basa pa talaga ako!

Hinayaan ko nalang at pumunta na sa working area ko...

"Ahm..v may gusto sana akong ipa print sayo-" napatigil si mike sa di ko malamang dahilan..

"Ano yun?" Tanong ko..

"Ha?ahm..wala" sabi niya ..kaya dinaanan ko nalang sya..

Bat kaya kanina pa ako tinitingnan ni mike?ano kaya yun?

Nag trabaho nalang ako..pero biglang dumating c louis..

Tiningnan ko sya..at sa akin sya papunta...

Hayy..diba sya nakakaintindi?kakasabi lang na wag na syang lumapit eh!

"Tayo" utos niya

"Bat ko naman gagawin yun?"

"Sabi ko tayo ...kung ayaw mong tumayo ...kakargahin kita"..

There we go again..Louis with his threats... Hay!

Tumayo nalang ako ...

Kinuha niya ang jacket niya na suot niya ....

Tiningnan niya ako with a unknown expression...

Nagulat ako ng bigla niyang kinuha ang mga braso ko at isinuot sa akin ang jacket niya...take note .sya ang nagpasuot!

At zinipper niya pa talaga ha!

" dont get this jacket off you..kundi malalagot ka sa akin ..  "Sabi niya

" eh ano bakasi ang nakain mo at may pa jacket jacket ka pang nalalaman.?"tanong ko

Medyo lumapit sya ng kunti..

"Becuase any guy who will see your bra will be turned on my van" sabi niya at umalis na...

Namula naman ako sa sinabi niya..

'My van'?

Thats all thank you
>>>next chapter


His Threats - Ugly Truth ☑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon