chapter 21

464 7 0
                                    

>>>chapter 21
Saktong pagkadating ko sa parking lot ay ang pagdating ni jessy ..

Agad ko syang niyakap ..

"Ssshhhh..im here ...ok?"

"Jessy,pagod na ako ...im tired in  finding the right man and happiness ..."

"Tell me what happened"

Pumasok kami sa kotse niya ...
At dun ko sinabi sa kaniya lahat ...

"V,i think you need to let go "

"Ha?what do you mean?"

"Well you see,theres 2 person you love the most ...and its the past and present ...Kayo na ng past but still you cant find happiness... And c future?you cant find happiness also ,he always cause you trouble ..."

"So ,does it mean ..makipag break ako kay jani?layuan si sir Louis?mali ba?mali ba talaga ang magmahal ?Galit yata sa akin ang mundo eh!kasi ni isang araw di niya ako hinahayaang ngumiti at tumawa ng sunod sunod ...akalain mo yun,naglayas ako kasi pinamimigay ako ng mga magulang ko sa iba,kasi nga daw ampon ako,nawala ng bigla c jani ang taong mahal ko simula pa grade school,nagka trabaho ako pero di ako tanggap ng boss ko ,hindi ko alam pero parang mahal ko na c louis,bumalik c jani nung mga panahon na nahuhulog na ako kay louis ...tapos eto kami ng ni jani...kami na ng first love ko pero di ako masaya...all i want is to be happy... Jessy..dba?alam mo yun!pero ang damot damot ng tadhana!patawarin ako ng diyos pero ang selfish niya!ang damot.." Sabi ko habang umiiyak. .

Nilapitan ako ni jessy at niyakap ..kumalas sya sa pagyakap sa akin at nagsalita

"V.Nandito naman ako eh...im always here for you,hinding hindi  kita iiwan ,and if the world wont give you food when your hungry ..i will give you some bread ,and if your thirsty i will give you a glass of water...V di lahat ng nangyayari sa yo di maganda ...Kasi isa ako dun sa mga magagandang bagay na nangyari sayo ..V ,nandito ako oh!for how many years ,nandito ako,akala mo kasi sa ibang tao ka sasaya ..that you didn't even think of me ..na pwede din namang ako dba?cause i can be better than those man na nagpapiayak sayo ...i maybe a playboy pero v look at me!" Utos niya ...kaya tiningnan ko sya

"Wala akong commitments kahit na sa sinong babae ,nangbababae ako for you to recognize me ...V" sabi niya habang hawak hawak ang kamay ko ..

"Je-jessy ...na-naguguluhan ako ...may may bf na ako ...jessy im so so sorry kung sa tingin mo binalewala kita ..sorry ..the truth is im so thankful kasi may kaibigan ako tulad mo ...jessy you dont know how lucky i am ,yung pagising mo sa umaga ..tapos tatanungin mo yung sarili mo ..bat pa ba ako gigising ,wala namang nagmamahal sa akin eh,pero naisip kita ..eto gigising ako,i will work hard for today kasi may kaibigan ako ...i have Jessy na nandyan palagi para sa akin..and thank you for being my bff ..jessy"

Niyakap ko sya ulit..

"Jessy,youll find a girl that will love you more than anyting else.." Sabi ko

×××

"Are you sure? Hindi ka makikipag break kay jani?

Tumango lang ako

" bakit?"

"Kasi mahal ko sya ...alam ko magsisinungaling ako kapag sasabihin ko sayong di ko na sya mahal.."

"I see,panu c luois?"

"May fiance na sya..and besides kapag alam ko na sa sarili ko na mahal ko talaga c jani ,i dont have to hide anymore ,kasi sya ang fiance ko dba?...magpapakita na ako kina dad ...i will take all the responsibilities " sabi ko

Napabuntong hininga nalang c jessy ..

"You know what ..i think you need to move on with that louis ..and just marry jani''

" bakit?"

"Look" sabi niya sabay turo sa sasakyang di masyadong malayo sa amin..

It's louis and sherlyn kissing.... again..

Di pa ba sila napapagod?!

"I think i should go now..bye jessy" sabi ko at hinalikan sya sa pisngi ...

At saktong paglabas ko ay ang paglabas din ng mga 'love birds'.

"Oh,ikaw pala yan ms.valerde ,mukhang nagkaka good time kayo ng fiance mo ha" sabi ni sherlyn habang nakakapit kay louis ..linta lang?

Ngumiti ako ng pilit at sinagot sila

"Hindi naman ,nag uusap lang kami ,at tyaka hindi naman ako ganun ka desperada para gawin ang mga bagay na dapat ginagawa ng MAG-ASAWA na" diniinan ko talaga ang salitang mag-asawa ...kasi kababaeng tao hindi marunong rumispeto ng sarili niya ..

"Ahhh,dun din naman kami papunta ..kaya i dont mind" sabi niya with a very malandi tone.

Eweww

"Ganun ba,edi mauna na ako ,ayaw ko kasing makita ang mga ginagawa niyong MILAGRO ,nakakasuka" sabi ko ,pero syempre pabulong lang ang huling salita which is yung 'nakakasuka' ... at ngumti bago umalis ..

Ni isang tingin kay louis di ko ginawa ..kasi di ko kaya ..

It hurts ...very ..

Pero grabe ngayon ko lang na realize ...akala niya c jessy ang fiance ko?samantalang c jani naman?ay bahala na nga sila mag isip ...tutal mukhang wala namang utak ang babaeng  yun

Pumunta na ako sa office /working station namin ..and to my surprise

May lalaking naka office suit na naka talikod at may dalang malaking bouquet ..

Dahan dahan syang lumingon habang may matatamis na ngiti sa labi. ..

I smiled back at him ..

Its jani ..

And i think he is the one ...

Hindi c louis..

Thats all thank you
>>>next chapter

His Threats - Ugly Truth ☑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon