>>>>chapter 25
"Wala,wala akong dahilan para sabihin sayo ang nararamdaman ko,kaya pwede ba!"sabi ko at sinubukang buksan ang pinto nagulat ako ng hilain niya ako paharap sa kaniya at pagkaharap ko ay nasa labi ko na ang labi niya.
Gusto ko siyang itulak at sampalin ..pero parang may sariling isip ang mga kamay ko at nilagay ko ang mga Kamay ko sa batok niya .Napapikit ako .He passionately kiss me ,at di ko namalayang may tumulong luha sa mga mata ko .
He stopped kissing me and he wipe my tears usinh his thumb.
" ssshh,van,i know i've been so stupid to you,pero i -i love you"
Kinuha ko ang nga kamay ko mula sa batok niya and i take a step backwards.
"Mag kaka anak ka na ,sir louis." Sabi ko ,at pinahiran ang mga luha sa pisngi ko .
"Yeah but-"
"Hindi ako papayag na mawawalan nang ama ang anak niyo ni sherlyn.sir,hindi tayo pwede ,at mali ang nararamdaman niyo para sa akin,kasi maraming bagay ang hindi mo alam tungkol sa akin,please sir louis,tigilan niyo na ako" sabi ko at binuksan na ang pinto.
Thank god ,at nabuksan na rin ang pinto.
Pagkasara ko sa pinto ay bumuhos ang luha ko at napa sandal sa pinto.
Tumigil ka nga v!you shouldn't be crying! Your not supposed to be this pathetic!my mind yell
Pero nasasaktan ako!i should tell him how much i love him,how much i want him to stay and dont go to sherlyn,pero mali eh,mali na sundin ko ang nararamdaman ko kasi mag kaka anak na siya.
Pero sa pagsunod mo sa tama?masaya ka ba?
Umiyak pa ako lalo.All my life i always choose the besta and right thing to do.Pero i am never been happy with it.
Mula sa pagiging maarte kasi dapat mayamang mayaman ako sa mata ng lahat ng tao,from head to toe i need to look like a princess so that my parents wont be ashame too claim me as one pf their heiress ,dapat honor ako,dapat ako ang the best ,i should claim all the rewards para ma notice akp ng lahat,i should be the star but its not what i wanted ..pero yum daw ang tama kaya sinunod ko..
Ang pagtakas ko mula sa pamilya ko ..yun ang tama kasi hindi ako totoong valerde.
Pero ang pagtalikod aa taong mahal ko?ang pag iwas sa kaniya sa kadahilanang mali kapag kami ang nagkatulyan ...
Pwede ba kahit ngayon lang,sumang ayon ka naman isip ko ...i wanted to be happy ..kahit ngayon lang kalimutan mo ang mali sa tama!
Go! my mind yell,go and be happy.
Tumayo ako at binuksan ang pinto dali dali kong hinabol si sir louis na papasok na sa kotse niya.
"Sir!!!! Sir Louis!!!" Sigaw ko
Nilingom naman niya ako.
I can see the failure and sadness in his eyes ,he is hopeless and weak .Siguro its time.
Huminto ako sa harapan niya .
Hes eyes were full of wonders and questions ,na para bang nagtataka kung bakit ko sya hinabol at tinawag,and at the same time i can see thay he is hoping for some chance.
"Sir,diba tinanong niyo ako?you asked me about how i feel,and i ...i -"
Naputol ang sasabihin ko nang mag ring ang phone niya.
Tiningnan niya ako sa mata with a look that asking if he can answer the call,i just give him a nod ,kaya sinagot niya ang tawag.
I hope its not sherlyn..please not her..
"Hello?why all of sudden?what?!i already had a fiancé?! Wait for me." Then he ended the call
"An-ano yun?" I ask,alam kong hindi ako dapa nagtatanong especially dahil wala naman akong karapatan.But please i just really need to know.
"Its..its dad ,pinapapunta niya ako sa bahay ,and he wants me there kasi nandun ang parents ng magiging fiance ko sana,and sherlyn the fake fiance ko is on the hospital wala akong maipakilala sa kanila ..i need someone"
Parang lumukso sa tuwa ang puso ko nang marining ang salitang fake fiance.Kaya di ko napigilang ngumiti ..i bite my lower lip para di masyadong halata.
Napatingin ako sa kaniya and my cheek suddenly turned red ,kasi nakatingin pala sya sa akin..
"An-ano yun?may ,..may problema ba?"
"Can i ask you a favor?can you be my fiancé?" He ask
My eyes widened ..is he serious?
Thats all thank you
>>>>next chapter.
BINABASA MO ANG
His Threats - Ugly Truth ☑
RandomShe was ugly and unhappy... para sa kaniya magiging masaya lang talaga ang isang tao kapag perpekto siya, kapag maganda siya... Hinangad niyang maging maganda, pero ngayong nakamit na niya ito bakit... iba ang nangyari? Hindi niya inaasahan na sa is...