>>>>chapter 33
'I trust you"Agad kong tinulak si jani at tinalikuran sya.Alam kong Nagagalit ako kay louis ,pero kasalanan ko din naman eh,hindi ko sinabi sa kaniya na retokada ako.At mali ang nangyari sa amin ni jani.Mali
"Sorry" pabulong na sabi ni jani at iniwan ako dito sa rooftop.
Alam kong nasaktan ko nanaman si jani.But ...si louis?
Nanlaki ang mga mata sa nakita ko he is in the rooftop of the opposite building of where i am now.
Hindi ko alam kung ano talaga ang expression sa mukha niya ngayon kasi malayo layo din ang agwat ng mga building na kinatatayuan namin.
All i can feel is fear ,he is bold and scary as he look at me .Halatang galit sya.
Magagalit pa kaya sya kapag nalaman niyang pangit ka naman talaga?
I closed my eyes ,breath heavily and walk through the door.
Magagawa pa kaya niyang magselos?magalit?mamahalin pa kaya niya ako?
×××
Tahimik lang kami sa byahe .Hanggang sa makarating kami sa bahay ko.He opened the door for me .
Hinarap ko sya and i smile..halatang na guiguilty sya.
"Sorry,sorry for kissing you,i know its not right but i-"
"Wala ka namang dapat Ipaliwanag ,isa pa ,boyfriend kita dba?"
Kahit papaano his face lightens up
"Yeah,for one week"sabi niya " sige uwi na ako,gabi narin kasi,hope you enjoyed the day,love you"sabi niya habang naglalakad papuntang kotse niya at umalis na.
"Bye''i whisper
I take a deep breath as i walk towards the corridor.
" so?nag enjoy ka?"
Napalingon ako sa nagsalita.My heart skips its beat.At biglang lumakas na para bang hinahabol ng demonyo ang tibok ng puso ko.
Magkahalong tuwa at takot ang nararamdaman ko ngayon.Tuwa kasi for 5 days ngayon ko lang sya ulit nakita.Takot kasi ,galit na galit sya ,halata yun sa mga mata niya.
"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko,I've tried to hide my fear but i know i failed.
He walks towards me...with a deadly smirl on his lips.
He pinned me on the wall behind me. Gustong gustong gusto ko syang halikan at yakapin,sabihin sa kaniya na mahal ko sya,at sya ang pipiliin ko kahit anong mangyari,pero naiiyak ako,kasi mukha ko lang ang nagustuhan niya.
"Are you afraid?" He ask with an unknown expression
"No" matigas kong sabi.oo takot ako ,takot ako na baka totoo ang iniisip ko na mukha lo lang ang nahal mo!
Ghad help.i wanted to cry,pero alam kung tatanungin niya ako kung bakit ako umiiyak ,at alam kong hindi niya ako matatanggap,hindi niya matatanggap si janice .Dahil si Vannesa Vinice Valerde ang mahal niya ang babaeng retokada.
"Alam mo banh galit ako?" Tanong niya .our faces where inches apart.i want to push him,and kiss him at the same time.
"Hindi"sagot ko then suddenly, our lips met.i miss the sensation of our kisses,i miss the man standing in front of me.And i badly want to slap him now,kasi mahal na mahal ko sya habang sya ang mukha niya alang ang nagustahan neto.
"You fucking kiss the stupid jani .Akin lang ang labi mo,understand that?"sabi niya pagkahiwalay ng labi niya and he unppined me .he walks towards the sofa and sit.
" you dont own me"sabi ko ,pero mahina lang yun.
"What?"
"Wala,sabi ko bakit ka nandito?"
"Bakit ,babalik ba dito ang boyfriend mo?" Halatang galit sya.Eh ano naman ngayon?
"Kung babalik ba sya uuwi kana?"
"Why would i do that?boyfriend mo lang sya ako ang fiancé mo"
"And what makes you so sure na ikaw ang pipiliin ko?"
"Vamahbabe?what is this?" Halatang naguguluhan sya ,bakas yun sa mukha niya.
"Stop calling me that!hindi ako si vannesa na kilala mo!i am janice!"
"Ano ba ang pinagsasabi mo?van ,i know your dad,jani and i dont know who else calls you janice ,pero what is this?bakit parang -?"
"Kasi nga hindi mo ako kilala,louis panu kung isang araw malaman mo na hindi ako tu,lahat ng nakikita mo ,puro plastik lahat?puro di totoo?puro kasinungalingan lang??" Tanong ko habang umiiyak
"Are you saying your not real?o sinasabi mo lang tu para magkaroon ka ng dahilan para isipin ko na ayaw mo akong saktan kaya si jani ang pipiliin mo?!"
"Hindi mo ako kilala"
"Anong hindi?!kilala kita ikaw si vanne-"
"Im not her,hindi nga ako eto!"
"Alam mo we better take a sleep,uuwi ako at bukas mag uusap tayo,baka nadala kalang sa halik ng lalaking yun.Bye" sabi niya at umalis.
Napaluhod ako sa sahig.its so hard to tell the truth.But lying is so easy.Hows that?its so unfair.
He wont listen to me.Bakit?alam na ba niya?
How could i not tell him the truth?!ang daming pagkakataon para sabihin ko sa kaniya na retokada ako!
I must tell him ,dapat ako ang magsabi sa kaniya..bago pa ako maunahan ng iba.
Thats all thank you
>>>>next chapter
BINABASA MO ANG
His Threats - Ugly Truth ☑
RandomShe was ugly and unhappy... para sa kaniya magiging masaya lang talaga ang isang tao kapag perpekto siya, kapag maganda siya... Hinangad niyang maging maganda, pero ngayong nakamit na niya ito bakit... iba ang nangyari? Hindi niya inaasahan na sa is...