>>>>chapter 29
Pagkatapos mag usap ni dad at ni mr.Manuel phoenix ay nagpaalam sila na mag coffee kaya naiwan kami ni jani at sirmahbabe ..
Nakatingin lang ako sa sahig kasi naman ang sama ng tingin sa akin ni sirmahbabe tapos kunh si jani naman tingnan ko ..parang ewan ko di ko alam kung ano ang klaseng pagtitig ang ginagawa niya ..ang lagkit kasi..
Walang umiimik..
Ang awkward talaga ...
Napabuntong hininga nalang ako ulit...
Magsasalita na sana ako nang naunahan ako ni sirmahbabe
"Jani,let me get this straight ..dont touch her"
"Louis ,she is my girlfriend for one week ,so i can do whatever i want to" sabi ni jani with a very proud voice ..
Luois didn't speak a word ,i think naiisip niya na tama si jani ..and instead of speaking, he look at me ..
There is something in his eyes that i wanted to know ,theres a message but i cant receive ..
He then stand up and walk towards the door ,but before he get out he face me and said ..
"I trust you" sabi niya at umalis na ..
He trust me...i shouldn't break that trust.
Nakatingin parin ako sa pinto na kung saan sya lumabas ...
Im wondering kung ano ang mangyayari ngayon ...
"So,can we go now?" Tanong ni jani dahilan para mapatingin ako sa kaniya ..
"Ha?san tayo pupunta?" I ask
"Somewhere ." simpleng sagot niya
"Where is that?"
He just smile and held my hand
"Secret" sabi niya at hinila ako palabas ...
Habang hila hila niya ako sa mga kamay lang namin ako nakatingin..he is holding me...
Wala akong ibang tinitingnan kundi ang mga kamay namin ..hanggang sa nasa elevator na kami ...
"Hey,ayaw mo bang hawakan kita?"
Nilipat ko ang mata ko sa kaniya ...theres a stroke of pain in his eyes ..and i hate it ,ayaw kong may nasasaktan dahil sa akin!
I force myself to smile "nope,actually kaya ako patingin tingin sa kamay natin kasi ...hindi ako makapaniwala na magkaholding hands tayo for how many years ,its just ,you know ,its unbelievable" sabi ko
Well its true, when i was still in high school ,i kept in wondering of how would it feel to be like this...to hold the school's hearthrob hand to be near him,to see him smile closely,to hear his voice ,to smell his amzing scent which is only my imagination back then ..but now ..nandito na sya ..and for gods sake ,he even tell me that he have feeling for me ,but why is that?why is that i cant feel the same excitement and happiness?
"Hey," he snap his fingers to bring me back to reality ..nakatitig lang pala ako sa kaniya ."you ok?"he ask
I just genlty nod and face the door in front of us ..
"I know that you have a mutual feeling towards kuya ." sabi niya nalanh bigla ..ang unlike kanina,i didn't look at him i just bite my lower lip and listen...
"And im so sorry ..kasi nagsinungaling ako sayo ,nung sinabi kong ako ang fiancé mo ..the truth is" he take a pause to get some air before speaking again "si kuya naman talaga,kaso nga lang ayaw niya ,tinapon niya ang picture mo,its you when your not that pretty ,ita you when your not retokada."
I stiff,alam na ba niya?alam na ba ni louis lahat tungkol sa akin?
I want to ask him but i keep my mouth shut ...
"Curiosity eats me,kaya i take a look at your picture ...and then i saw you on it ...Nung una i dont hesitate to tell father na ako nalang but when kuya said na ayaw niya sa babaeng mukhang alien ,hindi ko napigilan ang sarili ko ,kasi mahal kita kahit pa ganun ang itsura mo ..." Sabi niya
My head where down .. So down ..a-ayaw niya sa akin?kasi mukha akong alien?
Di ko namalayang umiiyak na pala ako ...the door slide open ..at nakita ko sya ...
Nagtagpo ang mga mata namin..bumaba ang mata niya sa kamay namin ni jani na magkahawak..
Biglang dumilim ang mukha niya ...if i know you wouldn't be like that if im not this ..if im not pretty..
Pumasok sya sa loob at pumagitna sa amin..bibitawan na sana ako ni jani ..but i hild him tighter ...
Kaya napatingin si jani sa akin..
I just smile at him ..
Nagkatitigan lang kami nang biglang tumikham si Louis..
I just dont give my attention to it ..tumingin lang ako sa reflection namin sa pinto .
Nasa gitna sya pero magkahawak kamay parin kami ni jani ..
'I trust you'
He trust me
Pero sasabihin parin ba niya yan kapag nalaman niya ang totoo?
Ting*
"Thats our floor" sabi ni jani at hinila ako palabas ..
I dont hesitate to look back ..i know he is looking at me and waiting me to say its just a joke and i can see it by my pherepheral vision that he is still staring at us ...at me
Nilakasan kon ang loob ko para di ko sya lingonin...
Ghad ,ano ba talaga?you give me a happy night but binawi mo rin naman kaagad pagka umaga .its so unfair..
×××
Nasa kotse kami ni jani ngayon..nag dri-drive sya ...nasa mga hita ko ang mga kamay ko habang nakatingin ako sa labas ..."Are you mad?" Tanong niya
"Hindi,hindi ako galit sayo''
" hindi naman sa akin,kay kuya ..are you mad at him?"
"Magsisinungaling ako kapag sinabi kong hindi"
"Sorry,sinabi ko lang naman yun para maging ready ka sa magiging reaksyon ni kuya kapag nalaman niya ang totoo ,kasi you cant keep that secret forever away from him ..malalaman at malalaman din niya.." Sabi ni jani
"Jani .."
"Hmm?"
"Sorry"
"Sorry?for what?"
"Hindi ko na kaya ...i cant bare this thing anymore ..hindi ko na kayang magpanggap ..."
"Magpanggap na ano?"
"I cant give a chance jani ...mahal na mahal kita ...noon,ayaw kong magpanggap na gusto parin kita ..kasi mas masasaktan kalang ..makakahanap karin ng iba" sabi ko while looking on his eyes..
I can see pain,and just pain.
"Alam ko." Sagot niya
Thats all thank you
>>>next chapterHope you like it and enjoy my story-L.L
Continue reading assasins.
BINABASA MO ANG
His Threats - Ugly Truth ☑
RandomShe was ugly and unhappy... para sa kaniya magiging masaya lang talaga ang isang tao kapag perpekto siya, kapag maganda siya... Hinangad niyang maging maganda, pero ngayong nakamit na niya ito bakit... iba ang nangyari? Hindi niya inaasahan na sa is...