>>>chapter 27
"Sino ka ba talaga??!!!" Sigaw niya sa akin..
Binitwan niya ako at narahas na kinuha ang takip sa mukha ko..
He is now gritting his teeth because of anger ..
"So-sorry"
"Sorry?van,janice ,-arrgghh,i dont even know whats your real name is!" Sigaw niya
Napaiyak ako dahil sa sinisigawan niya ako..
"Come on tell me!!?tell me?!" Sigaw niya sa akin
"Sir,louis ako si-"
"Anak!" Sigaw ni dad mula sa likuran ni sir louis ..
"Dad.." Mangiyak ngiyak na pagkakasabi ko...
Habang papalapit na papalapit sa akin si daddy di ko maiwasang matakot..
Natatakot ako baka ..baka sampalin niya ako ..baka sigawan niya ako baka-
Nagulat ako ng bigla niya akong niyakap ...
"I miss you child."
Napapikit ako sa sobrang tuwa..hinahaplos niya ang buhok ko ..i miss you too daddy..
"I miss you too" sabi ko . ..kumalas na siya sa pagkakayakap.
"Anak ,i. So sorry for hurting you ..i know na sobrahan ako sa mga simasabi ko ..i dont mean it that way..hindi kita pinamimigay ..i just want you to have a good future thats why i choose mr.louis phoenix the son of my good friend manuel phoenix.."
Pero sabi ni jani..
"Pero-"
"But she cant marry louis!" Sigaw ni jani ,lumapit sya sa akin at pinag interwind ang mga daliri namin. "Cause its me the one she chose to be her fiance ..with no forcing treatment ,kasi ako ang mahal niya" sabi niya ,at unangat ang isang bahagi ng labi niya.
"Jani-" awat ni mr.manuel Phoenix
"What?ano nanaman ba?pipigilan niyo naman ako ,tapos kay kuya Louis nanaman ang favor?!can i be this time?can i?" Ramdam ko ang galit ni jani sa papa niya,
Nakaramdam ako ng awa sa kaniya ...kaya napahawak ako sa mga braso niya ,halatang nagulat sya kasi napatingin sya sa akin,kaya nginitian ko nalang sya .
"Janice ,i know you already knew this two man ,at isa sa kanila ang mapapangasawa mo ,if your were to ask me i prefer louis." Sabi ni dad
"But jani is fine too anak" sabi naman ni mommy .
Tiningnan ko si jani na nakatingin pala sa akin..Di ko alam kung bakit hinahanap ng mata ko si louis...nang magtama ang paningin namin ..
"We need to talk" he said while gritting his teeth.
Di paman ako makasagot ay hinila na niya ako palayo..
Pahigpit na pahigpit ang hawak niya sa akin ..kaya napa aray ako...nalakasan ko ata ,kaya napatigil sya sa paghila sa akin at hinarap ako .
I expected him to yell at me ,to cuss and hurt me pero nagulat ako ng kinuha niya at tiningnan ng maigi ang kamay ko na hila hila niya kanina .
"Masakit pa ba?" Tanong niya habang sa kamay ko nakatingin
Tiningnan ko lang ang mukha niya,seryoso siya ,at alam kong galit sya .
"Sorry" bulong ko
Narinig niya ako kaya tiningnan niya ako diretso sa mata .
"I wanted an explanation ,van ." sabi niya habang kalmado ang boses .
×××
Nandito kami ngayon sa condo niya ...Sabi niya kasi dito na kami mag-uusap ,at para nadin may privacy daw."So?" Tanong niya pagka upo niya sa sofa na parallel sa akin.
"Isa akonh valerde.Tumakas ako kasi ...kasi ipapakasal nila ako sa taong di ko kilala.I wanted to have my own life ,kasi buong buhay ko sila lagi ang nasusunod .All i want is to be happy and just be simple ,pero kasi ,...iba ang gusto nila eh" di ko natapos ang sasabihin ko ng nagsimula nang tumulo ang luha ko ...
Lumapit sya sa akin at hinimas himas ang likuran ko ..
"Shhh..its ok" sabi niya at pinatong niya ang ulo ko sa balikat niya...
"Sorry,so-"
"Shhh,its ok ,ako dapat mag sorry sayo ,di ko manlang naisip na may pinagdadaanan ka " sabi niya
"Natatakot ako" bulong ko
"Bakit?"
Sasabihin ko ba?sasabihin ko ba na retokada ako?tumahimik nalang ako,sa tingin ko its not the right time for him to know the real me.
"Dont be afraid im here ,ok?"sabi niya at hinalikan ang buhok ko..
At dahil nga ang bait ng utak ko ,naisip ko nanaman c sherlyn..
" sir?si sherly-"
Nilagay niya ang index finger niya sa labi ko ..
"Please van,i want you to look at me " he hold me in my cheeks at pinaharap sa kaniya ..
"Can you forget about sherlyn?can you just stop thinking about the things that can make your dream unreal?pwede ba?kasi sa nakikita ko ,sa sobrang pag-iisip mo nawawalan ka nang pag asang makuha ang mga bagay na gusto mo.." Sabi niya
Magsasalita pa sana ako ng bigla niya akong halikan..
I closed my eyes because of the pleasure he gives ,i should push hin away dba?kasi si sherlyn nasa hospital ...may baby na sila ...pero ibinalot ko ang nga kamay ko sa batok niya to deepened the kiss ...
Im so sorry for being selfish,but sometimes being selfish is the key to get what you want .Kahit na mali ,bawal,pero ano ba dapat?gawin ang tama pero para sa iba ikaw parin ang mali?gawin ang dapat pero ikaw lang din naman ang masasaktan?
I need to be selfish ...
Kahit ngayon lang ...Thats all thank you
>>>next chapter
BINABASA MO ANG
His Threats - Ugly Truth ☑
RandomShe was ugly and unhappy... para sa kaniya magiging masaya lang talaga ang isang tao kapag perpekto siya, kapag maganda siya... Hinangad niyang maging maganda, pero ngayong nakamit na niya ito bakit... iba ang nangyari? Hindi niya inaasahan na sa is...