18. Hiện tại- Quá khứ- Tương lai

4.2K 161 37
                                    

Hôm nay hẳn là một tuyệt đẹp, chí ít đối với Ai Haibara là vậy.

Xem nào, bác tiến sĩ đã qua Anh đón tên Kudou hút xác, bọn nhóc lớp 1B theo cô Kobayashi tham quan viện bảo tàng. Căn nhà yên tĩnh, ánh nắng ấm áp trải tràn nửa căn phòng, tạp chí thời trang mới nhất, tách sữa cacao nóng trên bàn kèm hai miếng bánh mì sandwich phết blueberry và bơ đậu phộng thơm ngon, tất cả đều hoàn hảo cho một ngày nghỉ cuối tuần.

Nếu như....

"Haibara, em có muốn nêm thêm bột súp gà vào nồi thịt hầm khoai tây này không?"

Cô bé bảy tuổi ngao ngán đập tay lên trán, ngả ngửa ra tấm sofa êm ái.

....Nếu như ở đây không có một tên kì đà cản mũi!

"KHÔNG!", Haibara không buồn quay lại, "Bột súp gà sẽ làm khoai tây hút muối, rất mặn."

"Ừhm", tiếng gật gù tán thành vọng lại từ nhà bếp, "Vậy ninh thêm hai mươi phút là đủ nhỉ?"

"HAI MƯƠI LĂM PHÚT", Haibara cáu kỉnh nâng cao giọng, " Nhiệt độ mức số 3"

...Cô chết mất thôi!!

Tại sao, tại sao, tại sao ông Tiến sĩ lại gọi tên cuồng cà ri và thịt hầm này qua nhà mình ăn dầm nằm dề cả ngày chứ!???

Khi nghe cô gầm lên qua điện thoại, ông lão đã lúng búng giải thích rằng, Okiya Subaru sẽ giúp bác ấy điều chỉnh vài chi tiết cho phát minh mới nào đó, nhưng hãy nhìn xem, nhìn cái gã đeo tạp dề hình con thỏ ( của cô ) đi qua đi lại, ngày ba buổi chỉ biết cắm mặt vào xó bếp kia đi, có chỗ nào là để "hỗ trợ điều chỉnh các phát minh mới của bác" hay không?

KHÔNG HỀ!!!!

Bảo anh ta kiểm tra sửa chữa phát minh mới gì đó, không bằng nói anh ta đang nghiên cứu cách đoạt giải Master Cheft còn hơn!

Haibara mệt mỏi thở hắt ra. Một ngày nghỉ tốt đẹp của cô, bởi vì sự ám quẻ của gã hàng xóm không rõ lai lịch này mà hoàn toàn bị phá vỡ.

"Này, ngoài nấu ăn ra anh không còn thú vui nào khác à?", Haibara nâng ly cacao sắp nguội lên môi, "Tại sao không thấy anh ra ngoài với bạn bè, hoặc hẹn hò với ai đó?"

Bóng lưng cao cao đang lom khom tìm món gì đó dưới tủ bếp, nghe câu hỏi này liền dừng lại. Subaru đứng dậy, nở nụ cười vô thưởng vô phạt, lọt vào mắt Haibara chính là vô cùng giả dối.

"Bạn bè anh đều bận đi làm, và hiện tại anh cũng không có ai để hẹn hò"

Hiện tại?

Ngay lập tức, bộ não IQ 192 nhảy số, Haibara đảo nhanh tròng mắt, tia xao động thoáng qua trong đáy mắt.

"Vậy là trước đây anh từng hẹn hò rồi?"

"Uhm, đã từng."

Subaru quay lưng lại, tiếp tục khuấy nồi thịt hầm khoai tây, giọng nói trầm trầm vẫn đều đều bình thản.

"Thế tại sao lại chia tay?"

Haibara cũng không hiểu lí do gì mình lại buột miệng hỏi câu mang tính riêng tư đến vậy, chỉ là... cô có cảm giác, nếu anh ta là người đó...

[ ShuuShi] Những câu chuyện chưa kể Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ