Pisces bừng tỉnh dậy trong cơn ác mộng đáng sợ, cả thân thể đau nhói tưởng chừng bị ngàn nhát dao đâm vào. Đôi mắt lam ngọc co giật, cố gắng quan sát xung quanh, khẽ nhay nháy trong chốc lát. Đây chẳng phải là... căn phòng trống trải trên tầng gác mái của nó hay sao? Vẫn chiếc giường gỗ cũ kĩ cùng lớp mền rách rưới thậm tệ, vẫn lề tường mục nát cùng ô cửa nhỏ không có bất cứ thứ gì che chắn. Bỗng nhiên khoé mắt ầng ậc nước, cửa miệng hít lấy hít để thứ khí chung quanh, à, nó lại nhớ đến cảm giác trống rỗng ấy rồi. Nghẹn ngào, trống trải và đau đớn ập đến, kéo tâm hồn nó trở lại với hồi tưởng về một cái chết suýt cận kề.
Chốn Procyon này từ xưa đến nay vẫn rất yên bình, nhưng mới gần đây thôi, cuộc sống bị đảo lộn bởi một thứ mà người ta đồn là 'quỷ'. Cha của Pisces - Phedra Iphigenia, một công tước giàu sang chốn Procyon - không nghĩ ngợi gì nhiều, lập tức ép buộc Pisces phải trở thành vật tế cho quỷ, một phần là để bọn chúng không phá nhiễu cuộc sống, phần khác là vì ông ta muốn lấy lòng những người dân, muốn họ biết ơn ông vì đã hi sinh 'đứa con gái ruột yêu dấu của mình' để cứu giúp nhân loại. Khoảnh khắc nó bị chính cha mình đẩy xuống vực, cũng là lúc nó nhận ra mình chỉ là kẻ hiến tế để nâng cả gia tộc Iphigenia lên tầng thiên đường trong mắt người khác. Hồi tưởng lại những lần chị gái của nó - Pandora Iphigenia - bề ngoài luôn dịu dàng, lo lắng, vì lúc đó, hoàng tử Scorpio - hôn phu của chị ta - đang đứng theo dõi, nhưng chỉ cần ngài ấy rời đi, thì lập tức móng tay chị ta sẽ cứa mạnh vào da thịt Pisces, khiến máu tươi bật ra ghê người. Và rồi, chị ta sẽ tiếp tục nhìn nó với ánh mắt ghê tởm, chửi rủa mái tóc bạch kim khác người của nó, nói rằng nó là kẻ bỏ đi, bởi gia tộc Iphigenia nổi tiếng với mái tóc vàng hoe màu nắng, còn xanh nhợt nhạt như nó thì khác gì bị bệnh! Lúc cận kề bờ vực của cái chết, nó đã cố gắng níu kéo tay cha, nhưng lại bị chị ta đẩy ra...
Không phải sinh ra trong hoàn cảnh ngoài giá thú, càng không phải con nuôi của công tước, vậy mà ngày ngày nó luôn bị coi thường và xa lánh bởi những người giúp việc, luôn bị người khác đối xử thậm tệ, ngay cả khi... đó là cha ruột, mẹ ruột... Nó đã từng tưởng tượng đến việc nếu mình là con ngoài giá thú hoặc con rơi. Từ luật lệ của Iphigenia, nó chắc chắn còn bị đối xử thậm tệ hơn thế nữa. Cả cha và mẹ đều ruồng bỏ nó, không cho phép nó gọi họ bằng tên thân mật. Một tiếng 'cha', tiếng 'mẹ' cũng chẳng thể cất lên. Đến cả những kẻ hầu cận cũng coi thường nó, mỗi khi thấy nó, họ không thèm cúi chào, và luôn phục vụ một cách miễn cưỡng. Mỗi ngày, nó không được dùng bữa sáng, còn bữa trưa hay bữa tối luôn chỉ có một chiếc bánh mật ong nhỏ và một đĩa súp ít ỏi. Trang phục mà nó mặc có khi còn quê mùa hơn những kẻ hầu cận, và chưa bao giờ, nó được chạm vào áo choàng phụng, váy phồng hay giày búp bê.
Pisces tưởng rằng lúc đó mình sẽ chết đi thảm thương. Nhưng... sau tất cả những gì nó đã chịu đựng, cuối cùng đến lúc chết đi, nó vẫn phải vì gia tộc Iphigenia đó? Ngay lúc cơ thể nó đang rơi tự do, đôi mắt khẽ nhắm lại, trong đầu loé lên tia hi vọng. "Tôi muốn sống, tôi nhất định phải sống!", và thật kì lạ, khi cả thân thể tưởng chừng như bị xé nát trong vực thẳm, thứ ánh sáng kì ảo bao quanh người nó... cứu vãn nó khỏi sự chết chóc gần như cập kề.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Cung Hoàng Đạo] Kẻ Phi Thường.
Mystery / ThrillerPisces là con gái của một công tước giàu sang, nhưng xem ra nó chẳng được đối xử giống với chức danh này. Cha mẹ ruồng bỏ, chị gái ghê tởm và ngay cả kẻ hầu cận cũng coi thường. Nó bị ép buộc trở thành người hiến tế cho quỷ, để cuộc sống của người...