Chương 3.3:

552 54 8
                                    

Mùa đông trắng xóa ở xứ sở Sadalsuud luôn đẹp. Đông về, bầu trời mờ ảo trong làn sương sớm, cảm giác như chỉ cần giơ tay lên là có thể chạm vào những đám mây. Với những người đang sinh sống tại đây, những bông tuyết đầu mùa bao giờ cũng khiến tâm hồn họ có đôi chút xao động. Thời gian qua đi, cái khắc nghiệt của mùa đông Sadalsuud dần trở thành một phần thân thiết và gần gũi trong cuộc sống của họ. Mùa đông, rừng cây khổng lồ Fomalhaut phủ tuyết trắng xóa như xứ cổ tích tuyệt đẹp. Sâu trong khu rừng là những cây sequoias có thể sống hơn ba ngàn năm và cao trung bình từ sáu mươi đến chín mươi mét. Càng đi sâu vào bên trong, con người ta sẽ có càng cảm giác như lạc trong xứ cổ tích. Mùa đông, cả khu rừng lớn khoác lên mình lớp áo tuyết trắng, càng khiến khung cảnh thêm huyền ảo, thơ mộng.

Với những ngọn núi được phủ tuyết trắng xóa lung linh dưới ánh nắng mặt trời, thị trấn Sadalsuud hiện lên huyền ảo, lộng lẫy như trong truyện cổ tích. Từng ngọn núi lớn, chân đồi gồ ghề, hẻm núi sâu và thân cây khổng lồ chinh phục mọi người dân ghé thăm. Nếu mùa xuân, khu rừng phủ màu xanh biếc đầy sức sống, thu sang cây cối đồng loạt choàng lớp áo màu vàng rực rỡ thì vẻ đẹp mùa đông trắng xóa của khu rừng lại khiến tâm trí kẻ ngắm nhìn thật sự bị mê hoặc.

Nhiều nơi, cây cối mùa đông không xanh non mơn mởn như mùa xuân hay mùa hè mà chỉ trơ trụi những cành khô, ẩn sâu bên trong chúng là dòng nhựa sống mãnh liệt. Những chiếc lá chậm rãi lìa cành, kết thúc một cuộc đời cống hiến hết mình, để lại những cành cây trơ trụi khẳng khiu. Mùa đông đến, hoa cũng chẳng nở rộ như mùa xuân, chúng đều rủ nhau cùng khép cánh, giấu đi vẻ đẹp của mình để phô ra khi xuân về, chỉ còn lại vài loài hoa vẫn vươn mình ra giữa tiết trời giá rét. Mùa đông đến, không còn sắc hoa tươi thắm, đất trời dường như ảm đạm hơn. Kì lạ thay, xứ Sadalsuud lại mang một vẻ nào đó khác, có lẽ cũng do cây cối nơi đây không phải là những loài thường thấy. Một ví dụ điển hình, rằng Sadalsuud nổi tiếng với một loài cỏ màu hồng có vẻ đẹp không thua kém các loài hoa. Đặc biệt như vậy, Leo thực sự muốn đưa Pisces tới đây trải nghiệm một lần.

Dòng sông Eridanus dần hiện ra trước mắt, chiếc xe ngựa hoàng gia của nam tước Aquarius Locean cứ thế băng băng chạy. Nhìn thiếu nữ ngồi đối diện mình trong chiếc xe ngựa hoàng gia, Aquarius quan tâm hỏi han ngay khi trông thấy hành động nhìn đăm đăm phía bên ngoài cửa sổ:

"Sao vậy, Leo?"

Leo vẻ mặt trầm ngâm, hướng sắc lục phớt vàng ra bên ngoài ô cửa. Sadalsuud cứ lạnh sẽ xuất hiện sương sớm. Cả một vùng trời trắng xóa khi những giọt sương lất phất xuống đồng, long lanh đọng lại trên từng nhánh cỏ, kẽ lá. Thầm nhẩm tính chút ít, song nhìn chiếc đồng hồ cầm trên tay, cô đoán chắc cũng sắp đến lúc mặt trời ló rạng rồi.

Sadalsuud có một loài cỏ tuyệt đẹp, một loài cỏ đặc trưng chỉ xứ lạnh mới tìm thấy được, một loài cỏ tuyệt đẹp không chỉ mọc thành từng khóm nhỏ mà mọc nguyên cả một quả đồi. Đông đến, cũng là lúc người dân bản xứ lại truyền tai nhau về loại cỏ rực rỡ tuyệt đẹp ấy. Sáng sớm, chúng đã mang trên mình những giọt sương ban mai trắng ngắt cả một vùng, hệt những bông tuyết vậy. Khoảnh khắc đẹp nhất là khi không khí ấm dần lên, ánh nắng xuyên qua những giọt sương sớm lung linh, để lại một mặt đất chỉ còn sắc hồng phớt nhẹ nhàng. Bản chất thật của loài cỏ 'hoa' này chính là đây. Màu cỏ phớt hồng đẹp mắt, cảnh sắc ảo diệu làm xốn xang bao con tim. Tuy không phải là hoa, nhưng vẫn được người dân gọi một tiếng 'hoa', bởi khi đứng từ xa, ai cũng có thể thấy chúng có nét hao hao giống với những cánh đồng hoa oải hương. Mang một nét đẹp hoang dại, một sức sống phi thường mạnh mẽ. Từng bụi, phát tán theo dạng bao phủ lên từng quả đồi.

[12 Cung Hoàng Đạo] Kẻ Phi Thường.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ