Chương 40: Đi dạo

51 0 0
                                    

Dịch Yên lập tức đi thang lầu gian cấp Tô Ngạn gọi điện thoại.
Bên kia thực mau chuyển được.
Dịch Yên trước mở miệng: "Như thế nào giữa trưa có rảnh cùng ta ăn cơm? Hôm nay không vội sao?"
Tô Ngạn nói: "Ăn cơm sau trở về."
Dịch Yên: "Rất bận?"
Tô Ngạn nguyên bản không tính toán trả lời vấn đề này, nhưng Dịch Yên hỏi, hắn ừ một tiếng.
"Thị cục ly bệnh viện không gần đi," Dịch Yên bỗng nhiên có điểm muốn cười, trêu chọc hắn, "Ngươi ăn một bữa cơm chạy xa như vậy có lời sao tô cảnh sát?"
Tô Ngạn không tính toán lý nàng trêu chọc.
Hắn hỏi: "Khi nào có thể ăn cơm?"
"Hiện tại," Dịch Yên hỏi, "Ngươi hiện tại đến chỗ nào rồi?"
"Bệnh viện bên ngoài."
Dịch Yên dựa vào thang lầu gian trên tường, biết rõ nhìn không tới, nhưng vẫn là liếc mắt ngoài cửa sổ.
Quả nhiên cái gì cũng chưa thấy.
Nàng từ trên tường đứng dậy đi ra ngoài: "Như thế nào nhanh như vậy, ngươi chừng nào thì tới?"
"Vừa đến."
Dịch Yên xuyên qua hành lang: "Hành, ta đi trước đổi cái quần áo, đổi hảo đi xuống."
Quải điện thoại sau Dịch Yên đi phòng thay quần áo đổi đi trên người áo blouse trắng, xuống lầu.
Ra cửa liếc mắt một cái thấy Tô Ngạn xe.
Dịch Yên đi qua đi kéo ra phó giá môn, ngồi xuống.
"Muốn ăn cái gì?"
Hệ đai an toàn khi Tô Ngạn hỏi nàng.
Dịch Yên ấn hạ tạp khấu, nghiêng đầu xem chính đánh tay lái Tô Ngạn.
Năm ngón tay thon dài khớp xương ngạnh lãng, nhàn tản chuyển tay lái.
Dịch Yên tay khống, nhìn một lát thu hồi ánh mắt.
Trả lời hắn vấn đề: "Tùy tiện, đi dạo đi."
Tô Ngạn nghiêng đầu liếc nàng liếc mắt một cái.
Dịch Yên xem hiểu hắn trong mắt nghi hoặc, nói: "Ngày thường rất ít ra tới ăn cơm, giống nhau kêu cơm hộp hoặc là ăn bệnh viện nhà ăn."
Tô Ngạn lúc này mới quay lại đầu.
"Ngươi đâu?" Dịch Yên hỏi, "Bình thường sẽ ra tới ăn cơm sao?"
Tô Ngạn trầm mặc vài giây, mở miệng: "Rất ít."
"Thật xảo đâu," Dịch Yên đi lên tầm mắt liền không từ Tô Ngạn trên người rời đi quá, "Đều rất ít ra tới ăn cơm người như thế nào liền ước đến cùng nhau ăn cơm đâu, vì cái gì?"
Đổi lại trở về mới vừa nhìn thấy Tô Ngạn lúc ấy, Dịch Yên tất nhiên không dám như vậy cùng Tô Ngạn nói chuyện.
Nhưng gần chút thời gian, hai người quan hệ ở dần dần hòa hoãn, ở chung hình thức cũng dần dần xu hướng tự nhiên.
Xe đã hối nhập đường cái dòng xe cộ, Tô Ngạn tầm mắt nhìn thẳng phía trước chú ý tình hình giao thông.
Nghe được Dịch Yên vấn đề, hắn không trả lời.
Dịch Yên bất quá trêu chọc hắn mà thôi.
Nàng nhìn Tô Ngạn sườn mặt, nhớ tới mới vừa rồi ở phòng khám bệnh thu được cái kia tin nhắn.
Tin nhắn nội dung thuận theo, cùng trước mặt cái này lạnh như băng Tô Ngạn hoàn toàn liên tưởng không đến cùng nhau.
Nhưng kia lại đích đích xác xác là Tô Ngạn.
Một cái muốn lấy lòng nàng Tô Ngạn, trước cùng nàng cúi đầu Tô Ngạn.
Cao trung khi chưa bao giờ có quá loại này đãi ngộ Dịch Yên cảm thấy như vậy Tô Ngạn có điểm hiếm lạ.
Nhiều khó được.
Chú ý tới Dịch Yên ánh mắt, Tô Ngạn chuyển mắt lại đây, nhàn nhạt liếc mắt một cái.
Dịch Yên nháy mắt hoàn hồn.
Phá lệ có loại nhìn lén bị bắt được hoảng loạn cảm.
Dịch Yên thật lâu không có loại cảm giác này, tim đập áy náy đối nàng tới nói bất quá là cao trung thời điểm sự, nhiều năm như vậy tâm không gợn sóng qua đi, phảng phất theo tuổi, người động tâm trình độ cũng giảm xuống.
Hiện giờ mới biết được không phải.
Nàng chính xoay người tử, xe chính ngừng ở một cái giao lộ.
Đèn đỏ lượng, giây số đệ thứ giảm bớt.
Dịch Yên xem phụ cận biển báo giao thông cùng kiến trúc.
"Phúc nguyên lộ?"
Tô Ngạn: "Ân."
"Này phụ cận tựa hồ có một nhà danh tiếng không tồi nhà ăn." Dịch Yên nói.
Ngày thường phòng khám bệnh các tiểu hộ sĩ thích nói chuyện phiếm, đề tài bất quá soái ca, giới giải trí bát quái, đồ trang điểm quần áo bao bao cùng ăn nhậu chơi bời.
Dịch Yên tuổi so các nàng lớn một chút, ngày thường cũng không mừng bát quái, rất ít tiến vào các nàng đề tài.
Bất quá nghe nhưng thật ra nghe xong không ít, rốt cuộc cùng cái phòng khám bệnh.
Nàng nhớ rõ có thứ Tiểu Na ăn đến một nhà ăn ngon nhà ăn, gặp người liền cường lực đề cử nhà này cửa hàng.
Tiểu Na thích đồ vật, mặc kệ ăn, chơi, nàng đều thường xuyên quải bên miệng.
Kia đoạn thời gian niệm đến Dịch Yên đều theo bản năng nhớ kỹ nhà này cửa hàng đại khái tọa độ.
Bất quá thời gian lâu rồi đã quên cửa hàng danh.
"Đồng sự nói qua phụ cận có một nhà danh tiếng thực tốt cửa hàng," Dịch Yên nói, "Nhưng cửa hàng danh đã quên, ta hỏi một chút."
Dịch Yên nói cấp Tiểu Na đã phát tin tức.
Tan tầm ở nhà Tiểu Na phỏng chừng không ngủ, thực mau phát lại đây.
Nói xong thực mau lại bát quái một câu.
- dễ bác sĩ ngươi như thế nào hỏi cái này lạp, chẳng lẽ có ước?
Mặt sau còn theo cái tiểu biểu tình, bát quái ý vị tràn đầy.
Dịch Yên cười một cái, không nhiều lời, tiếng vang tạ sau quay đầu xem Tô Ngạn.
"Từ đức nhớ, hẳn là liền ở phía trước."
Đèn xanh vừa lúc sáng lên, Tô Ngạn xe đi phía trước khai.
"Thật lâu không ra tới ăn cơm, đột nhiên có điểm không thói quen," Dịch Yên nói, "Trước kia chúng ta thượng cao trung rất ít có cơm hộp, mỗi ngày chạy ra đi ăn, ngươi còn nhớ rõ sao?"
Chung quanh thường thường tiếng còi phập phồng.
Tô Ngạn: "Nhớ rõ."
Dịch Yên cố ý nói: "Khi đó ngươi thường xuyên không để ý tới ta, đều là ta kéo ngươi đi ngươi mới bồi ta cùng đi. Còn nhớ rõ sao?"
Tô Ngạn: "......"
Dịch Yên lại đơn phương nói vài câu sau, xe đã đình cửa hàng trước.
Bọn họ tới hơi muộn chút, sai khai cơm trưa cao phong kỳ.
Nhưng trong tiệm người vẫn là không ít.
Tô Ngạn đình hảo xe, hai người cùng nhau xuống xe vào tiệm.
Tìm một chỗ dựa tường vị trí ngồi xuống sau, Tô Ngạn thực đơn cấp Dịch Yên, Dịch Yên cũng không hỏi hắn cái gì, trực tiếp điểm chút đồ ăn.
Trước kia cũng là như thế này, Tô Ngạn giống nhau gọi món ăn, đều là Dịch Yên tới.
Dịch Yên nhớ tới trước vài lần cùng nhau ăn cơm không phải tan rã trong không vui đó là lời nói đều không nói vài câu.
Chờ đồ ăn đi lên khoảng cách, đối diện Tô Ngạn nói: "Bộ đồ ăn lấy lại đây."
Dịch Yên biết Tô Ngạn có thói ở sạch, đi bên ngoài ăn cơm đều yêu cầu trước đem bộ đồ ăn súc rửa sạch sẽ, dần dà này thói quen cũng để lại cho Dịch Yên, ở bên ngoài ăn cơm cũng tất tẩy bộ đồ ăn.
Nàng đem chính mình bộ đồ ăn đẩy qua đi.
Dịch Yên chống cằm xem hắn động tác.
Màu đen gỗ đặc chiếc đũa sấn đến hắn năm ngón tay càng thêm trắng nõn, giơ tay nhấc chân gian tự phụ cấm dục.
Từ trước kia Dịch Yên liền cảm thấy khí chất là một loại rất kỳ quái đồ vật.
Tô Ngạn trạm trong đám người, cho dù hắn tổng không nói lời nào, nhưng bởi vì khí chất ưu việt, tổng làm người vô pháp bỏ qua hắn tồn tại.
Nhìn nhìn, nàng bỗng nhiên tò mò, hỏi câu.
"Như thế nào sẽ đương tập độc cảnh?"
Đối diện Tô Ngạn đang dùng nước ấm năng hai người bộ đồ ăn.
Nghe vậy Tô Ngạn ngước mắt xem nàng, sau một lúc lâu rũ kiểm: "Không biết."
Trả lời ra ngoài Dịch Yên dự kiến.
Tô Ngạn tự cao trung khởi đó là một mục tiêu minh xác người, hằng ngày việc vặt cũng là an bài trật tự rành mạch, đối chính mình lựa chọn mê mang loại chuyện này ở hắn trên người không tồn tại.
Nhưng hiện tại hắn cùng Dịch Yên nói không biết vì cái gì làm tập độc cảnh.
Dịch Yên là có điểm kinh ngạc, bất quá Tô Ngạn thời điểm không biết, nàng cũng không nghi ngờ.
Nói đến tập độc.
Dịch Yên bỗng nhiên nhớ tới một sự kiện: "Còn nhớ rõ ta cao trung có một lần bị người cử báo hấp độc sao?"
Đối diện Tô Ngạn tay một đốn.
Nhưng này nhỏ bé động tác Dịch Yên không phát hiện.
"Cảnh sát trực tiếp đem ta bắt đi, kết quả kiểm nghiệm kết quả ra tới cái gì đều không có, thả ta đi," Dịch Yên thở dài, "Ta cao trung là đắc tội quá bao nhiêu người a, chưa làm qua sự cũng bị cử báo."
Tô Ngạn không nói một lời, chỉ là ngước mắt nhìn về phía hắn.
Dịch Yên nói: "Bất quá người này mục đích cũng đạt tới, sau lại ta thanh danh cũng đích xác tệ hơn, đáng tiếc ta đến nay không biết cử báo ta người là ai."
Hấp độc xa so đánh nhau ẩu đả càng dễ dàng làm hư thanh danh.
Cho dù Dịch Yên căn bản không lây dính ma túy, nhưng lời đồn loại đồ vật này một truyền mười mười truyền trăm, mọi người đều nói Dịch Yên hấp độc.
Sau lại kiểm nghiệm kết quả ra tới nàng không có, cũng không ai để ý.
Mọi người đều chỉ chú ý lời đồn không tốt một mặt.
Huống hồ khi đó thông tin không có hiện giờ phát đạt, sẽ không có bao nhiêu người sau lại biết nàng vô tội.
Bỗng nhiên Tô Ngạn mở miệng: "Không trách ngươi."
Dịch Yên còn chống cằm, chuyển mắt nhìn về phía Tô Ngạn, bỗng nhiên cong môi.
"Ta biết không trách ta, ta lại không hấp độc vì cái gì muốn trách chính mình, người khác thấy thế nào ta ta không thèm để ý, dù sao ta chính mình không có làm là được," Dịch Yên nhìn Tô Ngạn, nói, "Bất quá vẫn là cảm ơn ngươi lúc ấy nguyện ý tin tưởng ta."
Lúc ấy rất nhiều người mới nghe gió nổi đã tưởng mưa rơi, thậm chí liền Dịch Yên bên người mấy cái bằng hữu đều hoài nghi Dịch Yên.
Mà Tô Ngạn từ đầu đến cuối đứng ở nàng bên này.
Thậm chí Dịch Yên ra tới thời điểm vẫn là hắn tiếp nàng hồi gia.
Cho dù khi đó bọn họ hai cái đã nháo cương.
Sau lại Dịch Yên cũng không cùng Tô Ngạn nói tiếng cảm ơn.
Đồ ăn đúng lúc đi lên, Tô Ngạn dời đi đôi mắt: "Không có gì."
/
Cơm nước xong Tô Ngạn đưa Dịch Yên hồi bệnh viện sau rời đi.
Dịch Yên áo blouse trắng thượng thân sau hồi phòng khám bệnh khi gặp được sầm tuệ bình.
Sầm tuệ bình lần trước kéo Dịch Yên đi ăn quan hệ hữu nghị cơm không ăn thành, còn ở bệnh viện cửa xem Dịch Yên bị một soái ca lôi đi, sau lại một gặp được Dịch Yên liền muốn hỏi thượng vài câu.
"Đi ra ngoài ăn cơm?" Sầm tuệ bình hỏi.
"Ân."
"Thật là mặt trời mọc từ hướng Tây," sầm tuệ bình tới gần Dịch Yên, hỏi, "Hấp dẫn?"
"Được a," Dịch Yên đẩy ra nàng đầu, "Làm việc."
Khám gấp luôn luôn người nhiều, Dịch Yên cả buổi chiều không ngoài ý muốn đều ở bận rộn.
Giao ban sau Dịch Yên chuẩn bị lái xe về nhà.
Sầm tuệ bình cũng cái này điểm tan tầm, hai người cùng nhau ra khám gấp bộ.
Mới ra đại môn, Dịch Yên liếc mắt một cái nhìn đến lẻ loi độc hành Thôi lão thái thái.
Lão nhân gia câu lũ bối, chống quải trượng, đi bước một triều nằm viện lâu bên kia đi đến.
Dịch Yên nhất thời trong lòng một lộp bộp.
Đột nhiên nhớ tới buổi sáng ở phòng khám bệnh nghe hộ sĩ nghị luận sự.
Ngày thường nếu như Thôi lão thái thái thân thể có vấn đề tới bệnh viện làm kiểm tra xem bác sĩ, thôi lả lướt nhất định sẽ cùng đi.
Nhưng hôm nay thôi lả lướt không có.
Nháy mắt chứng thực Dịch Yên suy đoán.
Nàng ấn đường đốn nhăn, vội vàng cùng sầm tuệ bình nói một tiếng có việc liền triều Thôi lão thái thái chạy qua đi.
Lão nhân gia hành động không tiện, Dịch Yên lập tức liền đuổi theo nàng.
"Nãi nãi."
Thôi lão thái thái nghe được quen thuộc thanh âm, giương mắt liền nhìn đến trước người Dịch Yên.
Nhìn đến Thôi lão thái thái khuôn mặt khi, Dịch Yên sửng sốt.
Tuy rằng thôi nãi nãi tuổi lớn, nhưng ngày thường tâm thái không tồi, nhìn không đến mức già nua.
Nhưng lúc này Dịch Yên mắt thường có thể thấy được Thôi lão thái thái so phía trước bất luận cái gì thời khắc đều phải già nua, mí mắt sưng vù, sắc mặt tái nhợt.
Nhìn đến Dịch Yên kia nháy mắt, Thôi lão thái thái chậm nửa nhịp kêu ra nàng tên: "Dịch Yên a."
Từ thôi hoàn kiệt hấp độc sau, Thôi gia không có gì thân thích nguyện ý phản ứng bọn họ.
Rốt cuộc có cái quen thuộc người xuất hiện ở thôi nãi nãi trước mặt, nàng môi run rẩy, nhưng lại nói không nên lời một câu.
"Lả lướt, lả lướt nàng......"
Cho đến giờ phút này, Dịch Yên đã xác định, vị kia tối hôm qua hủy dung đoạn chỉ tiểu cô nương, chính là thôi lả lướt.
Dịch Yên trở về mấy năm nay, Thôi lão thái thái cùng thôi lả lướt xem như nàng buồn tẻ sinh hoạt số lượng không nhiều lắm lui tới người, quan hệ hảo đối nàng cũng hảo.
Dịch Yên cũng vẫn luôn đem thôi lả lướt đương muội muội.
Nàng trong lòng nhất thời một trận đau đớn.
Bất quá một cái chớp mắt chi gian, Thôi lão thái thái nước mắt liền rớt xuống dưới, lời nói đều nói không nhanh nhẹn: "Lả lướt, lả lướt cả đời đều huỷ hoại."
"Nãi nãi," Dịch Yên duỗi tay đi đỡ nàng, "Chúng ta đi xem lả lướt."
Thôi lả lướt đã thoát hiểm, nhưng như cũ không tỉnh.
Phòng bệnh tuyết trắng, trên giường bệnh đầu người triền băng gạc, lộ ra một bên ngủ yên đôi mắt.
Cơ hồ hoàn toàn thay đổi.
Một cái chính trực thanh xuân hoa quý mười sáu tuổi tiểu muội muội.
Dịch Yên cái mũi đau xót.
Thôi lão thái thái nhìn đến thôi lả lướt, nước mắt càng là ngăn không được.
Vừa rồi ở trên đường, Dịch Yên mới biết được nàng là đi tìm thân thích vay tiền, thôi lả lướt yêu cầu một tuyệt bút chữa bệnh phí.
Nhưng không ra dự kiến, căn bản mượn không đến cái gì tiền.
Thôi lão thái thái tựa hồ đã dùng hết sở hữu sức lực, Dịch Yên đỡ nàng đến ghế trên ngồi thời điểm, nàng cơ hồ cả người xụi lơ, dựa ghế dựa mới miễn cưỡng chống đỡ trụ.
Thôi nãi nãi đã bình tĩnh trở lại, trên mặt còn có khô cạn nước mắt tích, tựa hồ đem nước mắt đều lưu cảm, môi làm đến khởi da.
Hẳn là hồi lâu không uống nước.
Dịch Yên đổ chén nước, ở thôi nãi nãi trước mặt ngồi xổm xuống.
Thôi lão thái thái không mang ánh mắt chậm rãi chuyển qua trên mặt nàng.
Dịch Yên đem thủy nhét vào nàng trong tay, cầm tay nàng.
"Lả lướt là vì ngăn trở ta, mới có thể như vậy," Thôi lão thái thái trong ánh mắt tràn đầy thê lương, "Nếu lúc ấy đao là chém vào ta trên người thì tốt rồi."
"Lả lướt liền không có việc gì."
Thôi lão thái thái thanh âm bình tĩnh lại nhẹ, một loại ngã vào tuyệt vọng tĩnh mịch.
"Nàng còn như vậy tiểu, về sau phải làm sao bây giờ a."
Cùng với nói Thôi lão thái thái như muốn tố, không bằng nói là lầm bầm lầu bầu.
Dịch Yên hơi há mồm, một câu đều nói không nên lời.
Lại nhiều an ủi đều là dư thừa, Dịch Yên lần đầu tiên cảm giác được ngôn ngữ vô lực.
Cực hạn bi thương khi, ngôn ngữ khởi không đến an ủi tác dụng.
Thôi lão thái thái ánh mắt đã nhìn về phía trên giường bệnh thôi lả lướt.
Ngôn ngữ gian đã không có trước sau logic: "Ta như thế nào liền sinh như vậy súc sinh, như thế nào sẽ liền nữ nhi đều thương tổn, nàng là hắn nữ nhi a."
Nói nước mắt lại lần nữa rớt xuống dưới.
"Lả lướt phải làm sao bây giờ a."
Sau này lại qua nửa giờ, Dịch Yên mới từ Thôi lão thái thái nói trung rõ ràng sự tình chân tướng.
Tối hôm qua thôi hoàn kiệt nghiện ma túy phát tác, bức thôi lả lướt lấy tiền cho hắn, nhưng thôi lả lướt một tiểu cô nương sao có thể có tiền, mặc dù có từ lâu bị thôi hoàn kiệt cướp đoạt đi.
Nếu không đến tiền hơn nữa nghiện ma túy phát tác, thôi hoàn kiệt ở nhà nổi điên, quăng ngã đồ vật, rống giận cuồng mắng.
Thôi lão thái thái xem bất quá nói hắn vài câu, thôi hoàn kiệt thượng thủ liền muốn đánh, thôi lả lướt cầm đao hộ ở Thôi lão thái thái trước mặt. Nhưng nàng nơi nào là thôi hoàn kiệt đối thủ, giãy giụa trung bị không ít thôi hoàn kiệt quyền cước, cuối cùng đao còn bị cướp đi.
Thôi hoàn kiệt luôn luôn cùng Thôi lão thái thái không đối phó, chính là muốn đánh nàng, thôi lả lướt liều chết hộ ở Thôi lão thái thái trước mặt, thành này phiên bộ dáng.
Mà thôi hoàn kiệt, không chút nào mềm lòng.
Thôi lả lướt cuối cùng nằm ở một mảnh vũng máu trung, bất tỉnh nhân sự.

[CV] Ở trong lòng ngươi không dời chỗ - Thư NguWhere stories live. Discover now