Nullum magnum ingenium sine mixture dementia fuit (1)

124 9 4
                                    


Havaran Oriento Hamilton lại trở thành chủ đề bàn tán của đám ngồi lê đôi mách thành Macedonica. Và cũng như nhiều bận trước, cơ sự đều bắt nguồn từ thói trăng hoa của chồng nàng. Những người hầu trong dinh thự nhà Oriento kể rằng hoàng tử Drako đã đem về từ Aras một ả tình nhân Cigany, nâng niu rồi cung phụng ả chẳng kém gì một bà hoàng trong tòa dinh thự riêng, ngay trước mũi người vợ hung hãn của chàng. Tuy nhiên, đấy vẫn chưa phải là phần hay ho nhất của câu chuyện, bởi khi tin tức về cô ả Cigany kia được truyền đến tai Havaran, nàng đã chẳng ngại ngần gì mà không tức tốc tìm đến dinh thự Hasburg – nơi hoàng tử Drako che giấu ả tình nhân kiều diễm – để đánh ghen, có điều đó cũng là lúc vị phu nhân tội nghiệp phát hiện ra thêm một chuyện đáng hổ thẹn khác, ả tình nhân kia không ở đó một mình mà ở cùng với cái bụng bầu to vượt mặt và điều này đồng nghĩa là hoàng tử Drako sắp có thêm một đứa con hoang. Havaran đã nổi cơn thịnh nộ, nhưng thay vì trút hết lên đầu đám tình nhân của chồng như bao lần khác, lần này nàng trút cả lên đầu hoàng tử Drako, bất chấp việc chàng giờ đã trở thành quan chưởng lý ở thành Macedonica. Họ đã có một trận cãi vã ra trò vào tối hôm ấy. Vị phu nhân trẻ tuổi la hét, quát tháo và ném bất cứ thứ gì cầm được trong tay vào người phu quân mình trước lúc tống chàng ra khỏi dinh thự chỉ độc với một bộ quần áo ngủ rách rưới. Hoàng tử cũng tỏ ra mình là một tay không dễ bắt nạt, chàng cố tìm mọi cách quay trở lại phòng ngủ bằng đường ban công để dạy cho cô vợ thô lỗ của mình một bài học. Thế nhưng, đáng buồn cho chàng, tính toán ấy đã biến thành thảm họa khi chàng trượt chân và ngã khỏi gờ gạch, kết quả là chàng phải nằm liệt giường đến vài tháng. Và vụ tai tiếng này sẽ còn kéo dài đến cả tháng trời sau, rồi trở thành trò đùa cho dân chúng thành Macedonica. Những kẻ lắm điều thì thào với nhau như vậy. Thế nhưng, chắc chắn không phải ai cũng rõ rằng đấy chính xác là những gì hoàng tử Drako mong muốn.

"Chúng đang bôi nhọ thiếp, và nếu chàng không dừng chuyện này lại thì thiếp sẽ quay trở về Farland." Đó là điều đầu tiên phu nhân Havaran nói khi nàng bước vào phòng ăn. "Lũ quý tộc ở vương đô không ngừng dè bỉu thiếp."

"Ôi phu nhân yêu quý, nàng cũng đâu ưa gì họ? Nếu tiệc trà hay yến tiệc làm nàng khó chịu, thì nàng có thể từ chối." Hoàng tử Drako đang chuẩn bị đánh chén món trứng chần, song khi thấy phu nhân của minh đang cau mày bực tức, chàng vội vã đứng dậy và kéo ghế cho nàng. Thậm chí, chàng còn chu đáo đến độ trao dao nĩa tận tay vợ. Tất nhiên, động tác của chàng chẳng có vẻ gì là của một kẻ bị trọng thương phải nằm liệt giường như người ta đồn đại cả.

"Nhìn thiếp này, tại sao mọi tin đồn ngu ngốc đều chỉ là về phu nhân Havaran." Nàng tiếp tục phàn nàn đầy cay cú, bên tai nàng tựa hồ như vẫn còn văng vẳng những lời xì xào mà đám mệnh phụ thốt ra lén lút trong tiệc trà tại dinh thự nhà Freya vào ngày hôm qua. "Phu nhân Havaran lại đi đánh ghen, phu nhân Havaran thật tội nghiệp, phu nhân Havaran trông thật lố bịch,... Chuyện quái gì đang xảy ra với đám đàn bà ở Macedonica này vậy?"

Hoàng tử Drako nhìn vẻ giận dỗi của vợ, nom nàng lúc này đáng yêu hơn bao giờ hết. Thế nên, chàng hắng giọng một chút rồi hơi cúi người, ghé sát tai nàng mà thì thào bằng giọng điệu có vẻ chân thành hết mức.

[The Castle Series] Cổ thành (tập 2): Gươm báu và hoa hồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ