PROLOGUE

831 26 18
                                    

PROLOGUE

Beautiful. Pretty. Good-looking. όμορφος. 美丽的.  حسن حسناء. bello. прекрасный. prachtig. eccellente. élégant. schön. 美しい.  יפיפייה. 아름다운. Maganda.

Hindi niyo ba maintindihan kung ano 'yung ibig sabihin ng iba 'jan? Well, lahat ng 'yan iisa lang ang ibig sabihin. Ana Kristen Gomez. Hindi sa nagmamayabang ako pero nasa lahi talaga namin ang maganda. Panong hindi ako gaganda eh ang pogi at ang ganda ng parents ko, grandparents ko, at yung ibang ka-pamilya pa namin!

Kaya naman nakakahiya kapag may crush akong hindi gwapo tapos ikwekwento ko sa kuya kong ubod ng gwapo tapos kakalat na sa buong angkan naming magaganda, pano naman ang ganda ko? Ewan ko ba pero ang golden rule ng pamilya namin, 'SAY NO TO PANGET!'

Noong una ay hindi ako sumusunod sa rule na 'yan kase parang discrimination 'yan, pero simula nung napanaginipan (este bangungot) ko na nagpakasal daw ako sa isang lalaking panget tapos nagkaroon ako ng mga anak na out of this world ang ichura eh 'dun na ako nagsimulang sumunod sa rule namin.

I won't date a PANGET!

I won't love a PANGET!

I won't marry a PANGET!

Pero biglang dumating si Zac Ezekiel "PANGET" Cortez sa buhay ko. (◣_◢)

♥╣[-_-]╠♥[ಥ_ಥ]♥╣[-_-]╠♥[ಥ_ಥ]♥╣[-_-]╠♥

Published: November 8, 2014

When A Meets ZTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon