THE LAST CHAPTER

689 22 0
                                    

(Ellesse's POV)

Nakakapagod na araw.

Nilakad lang namin simula sa parke hanggang bahay dahil gusto namin masulit ni Alice ang isat-isa at makapag kwentuhan pa.

Napansin kong bukas ang gate ng bahay.

Baka naiwan lang naming bukas kanina.

Around 9pm na ng makarating kami sa bahay.

Madilim na. Binabalot ng dilim ang buong paligid gayundin ang bahay.

Bago ko pa buksan ang pinto ay agad kong binuksan ang Flashlight ng cellphone ko.

I opened the door slowly.

"NOOOOO!" bungad na sigaw namin ni Alice.

Nalentihan ng cellphone ko ang isang katawan na nakasabit sa bukana ng pinto ng bahay.

Agad na binuksan ni Alice ang ilaw at doon ay tumambad sa amin ang katawan ng aming kaibigan.

"Keizi" Garalgal kong tawag sa pangalan niya.

"No No No!" Hagulhol kong sabi.

"Who did this to you?" sambit naman ni Alice na nooy tinitingala ang katawan ng aming kaibigan.

"I AM THE ONE WHO DID THAT." sambit ng isang lalaki na kasalukuyang bumababa sa hagdan ng bahay.

Kanina pa pala siya doon at pinapanuod lamang kami.

"IKAW?" Sabay naming sigaw ni Alice.

Hindi ako makapaniwala sa nakita ko.

Siya ang pumatay kay Keizi? Pero bakit?

Bakit niya ito ginawa sa kaibigan namin. Sa kaibigan niya.

"Bakit Anton? bakit mo ginagawa to?" sambit ko habang patuloy sa pagtangis.

"I DID THIS FOR MY MOM." sambit nito.

"Hayop ka!" sigaw ni Alice.

"I AM MORE THAN THAT ALICE!" Muling sambit nito.

"Bakit hindi ka sa amin humingi ng tulong for your mom?" Tanong ko sa kanya.

"NO NEED! Dahil hindi ako siguradong maililigtas ninyo si Mom. Coz you're both busy to Each other." Ani nito.

"TAMA NA ANG DRAMA." basag ng isa pang lalaki na noon ay pinapanood din lang kami.

"R-r-obert? B-uhay ka?" putol-putol sa sambit ni Alice.

"Magkasabwat kayo? Mga hayop!" sigaw ko sa kanilang dalawa.

(Robert's POV)

--Flashback--

Nangingigil na ako sa galit dahil sa ginagawa ni Alice sa katawan ng anak ko.

Hindi niya alam na unti-unti ko ng tinatanggal ang pagkakatali ng mga kamay ko.

Malas niya dahil hindi niya pa ako tinuluyan.

Bago pa man tuluyang matupok ang bahay na iyon ay nakalabas ako at dumaan sa likod.

Alam ko ang pasikot-sikot sa lugar.

Bahay ko iyon! Kaya naman hindi ako maiisahan ni Alice ng basta basta lang.

--End of Flashback--

"How are you my Daughters." Ani ko sa kanilang dalawa.

"Hayop ka, hayop kayong dalawa ni Anton." buong lakas na sigaw ni Ellesse.

"Wait there's more." Ani ko sabay halakhak ng malakas.

--Flashback--

"Mahusay ka. Ito ang bayad mo. Siguraduhin mo lang na walang makakaalam nito dahil papatayin ko ang nag-aagaw buhay mong Ina." Ani ko sa lalaking kaharap ko kasabay ng pag-abot ng pera rito.

ALICE; A RAPE VICTIM STORY [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon