His POVI hug her tight but still reign cry her heart out until she doze off to sleep. I put her to bed and I look for a clean towel and soak it with lukewarm water and wipe her dry tears. I watch her sleep but from to time there are still tears that flows from her close eyes so I decided to be with her and sleep by her side.
Naalipungatan ako dahil pakiramdam ko ay may nagmamasid sa akin at hindi nga ako nagkakamali, there stood the love of my life away from the bed. Tinignan ko ang suot kong relo and it staes there that it's already 2 in the afternoon. I look at her but her eyes are but she shows no emotions at all and it worries me. Kaya bumangon ako at lalapit sana sa kanya ng pigilan niya ako sa pamamagitan ng kamay niyang iminuswetra na nagsasabing huwag akong lumapit kaya tumayo na lamang ako mlapit sa kama niya at pinagmasdan siya. Mugto ang kanyang mata at namumula, naguguluhan na ako sa inaakto ni Reign dahil maayos naman kaming magkasama kagabi at masaya kaming lumisan sa restobar ni Glen.
"Baby what's the probem?"
Pero imbes na sagutin ako ay umiling iling lang siya na mas nagpakaba sa akin."Maghubad ka Nick." Yun lang ang tangi niyang sabi kaya sumunod naman ako. Kaya sinubukan ko pa itong biruin.
"Baby your becoming naughty hmm but you can ask me earlier."
Pero wala pa rin itong sagot."Show me your back."
Hindi na ako nagsalita at sinunod nalang ang sinabi niya. Medyo nagulat pa ako ng lumapat ang kamy niya sa may bandang bewang ko sa likod, hindi ko kasi namalayan na nakalapit na pala ito."Matagal na ba itong birth mark mo?"
Hinaplos haplos pa rin niya iyon kaya hinarap ko na siya at hinawakan ang kanyang kamay ngunit bigla niya itong binawi na para bang may nakakahawa akong sakit. Kaya naman hindi ko maiwasang mangunot noo sa inaakto ni Reign."Yes and I knew it since the day I knew about things, why? You didn't like it baby? My mom said it's pretty because it's shape like a heart." Umiling iling lang ito at kinuha nito ang phone na nasa bedside table nito. lumapit ito sa akin at ipinakita ang birth mark na kagaya ng sa akin.
Napangiti naman ako dahil naisip kong nagustuhan niya ang birth mark ko at kinunan ito ng litrato pero ng I zoom out niya ang picture ay nagulat ako dahil hindi ako ang nasa larawang pinakita niya kundi si Nicka.
"Oh, we have the same birth mark, nakakatuwa naman." Nangingiti ko pang wika at bumaling ulit ang tingin kay Reign na ngayon ay nagpipigil ng iyak dahil sa pamumula ng mata at tenga nito.
"Naniniwala ka bang coincidence lang ang lahat ng ito Nick?"
At unti-unting dumaloy ang masaganang luha mula sa mga mata ni Reign at nagpanik naman ako kung paano koi to aaluin daahil pilit itong lumalayo sa akin."Think Nick, alalahanin mo ang lahat ng pangyayari sa nakaraan mo. Alalahanin mo yung gabing nasa bar ka at may nilapitang babae na sapilitan mong hinalikan at isinakay sa kotse mo. Alalahanin mo Nick."
At humagulgol na ito ng iyak and there I now realize na totoo nga ang hinala ko.The girl who I took on the night f my 23rd birthday is none other than Reign, kaya parang kamukha niya ang babaeng bigla biglang lumilitaw sa isip ko nitong mga nagdaang araw lalo na ang gabing inaya ko siyang makilala ang mga kaibigan ko.
Napahilamos ako sa mukha ko at hindi ko malaman kung ano ang gagawin ko habang ang babaeng pinakamamahal ko ay umiiyak mismo sa harapan ko. So I follow my instinct and hg her tight like she can't get away from me. Hindi naman ito nanlaban pa pero patuloy pa rin itong lumuluha.
"I-I'm so-sorry Reign, hindi ko alam na ikaw yun. Ngayon lang naging malinaw ang lahat at alam kong walang kapatawaran ang nagawa ko. Nabago ko ang lahat sa buhay mo. I'm so sorry my baby, it's all my fault. I am so reckless, nagpadaig ako sa tama ng alcohol at sa init ng katawan ko ng gabing iyon. I'm so sorry Reign baby. No words can take away the pain that I've caused you I know, hindi maibabalik ng mga sorry ko ang normal sana na buhay mo." Niyakap ko pa siya ng subrang higpit at hindi ko na napigilan ang damdamin ko, tuluyang bumigay ang mga luhang pinipigila ko. Why am I so soft and so gay but I just can't hold the emotions that is building inside of me so I let go of my tears.
BINABASA MO ANG
Against All Odds (Complete)
General FictionLahat tayo nagnanais na makatagpo ng taong mamahalin natin. Papakasalan at kasamang bubuo ng pamilya at syempre bumuo ng ANAK, ngunit paano kung lahat nang yun ay hindi maibigay ng taong minahal mo, tatanggapin mo pa rin kaya siya o gaya ng iba na n...