The most awaited day has come.
The union of the two lost hearts.
The end of wandering and chasing the bad love.
And the beginning of the new chapter for the two souls who finally met.Their friends, families and acquainctes are all present to witness their Holy matrimony in front of the people they know and to God who bind them.
The entorage starts and singer sings one of their favorites. Then when their requested wedding song played someone give him the microphone and all eyes are on the close door, waiting for the bride to come.
Nick starts to sing the lines while Reign is slowly walking the isle, smiling happily covered with here white veil.
Akala ko'y hindi pa handang muling tumibok ang damdamin
Ngunit bigla kang dumating sa buhay ko
Hindi kailangang umimik nagdadal dalan lang sa tingin
Saan ka ba nanggaling bakit ngayon langPeople are so happy and can't take their eyes to the couples. Reign was wearing a very gorgeous dress that makes her look like the brides in the fairytales, the groom was so handsome with his white suit.
Patuloy ang pagkanta ni Nick habang ang mga mata ay tanging kay Reign lang nakatutok. Nang sa chorus na ng kanta ay hindi mapigilan ni Nick na bumuhos ang luhang punong puno ng saya ngunit kahit ganon ay tuloy pa rin ang pagbitaw niya ng bawat liriko ng kanta na akmang akma sa nararamdaman nito ngayon.
Oh kay katagal kitang hinanap
Oh kay tagal ko ring nangarap
Na makapiling ka oh aking mahal
Pangakong hindi ka iiwanan
At hindi pababayaan
Oh anong saya ang nadarama.Pero ng nasa kalagitnaan na ng paglalakd si Reign ay tumigil ito saglit at inabutan ng mic ng wedding coordinator at nagsimulang kumanta. Mga liriko na nais niya iparating at ipaintindi kay Nick.
Di kailangang magpanggap
Walang kailangang baguhin
Sadyang ginawa para sa isa't isa
Di kailangang magmadali
Buti nalang di pinilit
Alam ko naman na ikaw ay daratingNilapitan ito ng tiyuhin niya at kumapit siya nakalahad na braso nito at inihatid siya sa harap ng altar habang patuloy pa rin ang pagkanta nito.
Oh kay katagal kitang hinanap
Oh kay tagal ko ring nangarap
Na makapiiling ka oh aking mahal
Pangakong hindi ka iiwanan
At hindi pababayaan
Oh anong saya ang nadaramaWala sa kanila ang nag usap na ganon ang gagawin para sa wedding song nila, namili lang sila and that's it. Pero kinausap ng palihim ni Nick ang isang staff ng wedding nila na ganun nga ang gagawin niya at aksidente naman iyong narinig ni Reign kaya naman ay kinausap niya rin ang kanilang wedding planner para sa ganoong set up sa mismong wedding. And it turns out to be wonderful.
Ipinagpatuloy ng inivite nilang singer ang kanta ng nasa harap na mismo ni Nick ang kanyang pinakamagandang bride.
Humalik pa si Reign sa tiyuhin at mga magulang ni Nick at binilinan ang dalawa ng mga bagay na dapat nilang gawin sa kanilang bagong yugto na tatahakin.
Agad namang napansin ni Reign ang medyo mamasa masa pang mga mata ni Nick kaya kanya itong pinunasan. At iginiya na nga nito papalapit sa pari na magkakasal sa kanila......
Pagkatapos magpalitan ng dalawa ng kani kanilang mga vows, at i do's, hindi na mawala ang kanilang mga ngiti sa mga labi. Hanggang sa maisuot na nila ang mga singsing. And the most awaited phrase they are waiting for that united them as one.
I now pronounce you man and wife....
You may now kiss your bride...And they seal the love and the blessing they receive with a tender kiss and all the people applauded them.
BINABASA MO ANG
Against All Odds (Complete)
Ficción GeneralLahat tayo nagnanais na makatagpo ng taong mamahalin natin. Papakasalan at kasamang bubuo ng pamilya at syempre bumuo ng ANAK, ngunit paano kung lahat nang yun ay hindi maibigay ng taong minahal mo, tatanggapin mo pa rin kaya siya o gaya ng iba na n...