Chapter Four

271 5 1
                                    

Annyeong!!! Eto na po yung Chapter Four and I hope na magustuhan niyo ito :D Coming na po soon ang Chapter 5,6,7 :)

PS: Please listen to Juniel's Illa Illa while reading :)

_____________________________________________________________

“Nasaan naman ba si Crystal?” naiinis na anang ni Aya kay Paula na matamang nakamansid lamang sa paligid sa pagbabakasakaling matatanaw niya ang kanyang best friend. “alam ba niyang thirthy minutes na lang ang natitira bago ang flight natin papuntang Seoul?” segunda pa nito sa kanya dahilan upang makadama na siya ng pagka-inis. Hindi niya magagawang tawagan si Crystal nasa kanya ang cellphone nito. Kahapon nila natapos gawain ang kanilang report project and na-send na nila iyon sa kanilang professor, tanging response na lang ni Mr. Moldez ang kanilang hinihintay kung kaya nagpasya na silang pumunta ng Seoul. Two hours before their flight ay nandoon na sila pero nang tanungin ni Michelle ang kanilang mga passport saka palang naalala ni Crystal na naiwan niya pala ang kanyang passport sa hotel na kanilang tinuluyan kung kaya dali-dali itong bumalik doon at magpasahanggang ngayon ay wala pa rin ito.

            “ang dami niyang pwedeng kalimutan bakit yung passport niya.” inis na ani ni Jochelle. Hindi naman pinansin ni Paula ay mga reklamo ng kanyang mga kaibigan bagkus ay pinagpatuloy na lang niya ang paghihintay sa kanyang kaibigan.

Samantala, papunta naman ng Jeju Airlines ang buong EXO kasama ang manager nila para umuwi na nang Seoul. Natapos na nila kahapon ang lahat ng kanilang commitment sa Jeju and babalik sila sa Seoul para naman puntahan ang mga live performances nila. Hindi pa rin mawala sa isip ni Lay ang nagmamay-ari ng diary na kanyang nakuha sa kanyang bulsa at patuloy pa rin siya sa pagba-browse sa kanyang blogsite sa pagbabakasakaling isa sa mga nagcomment sa kanyang post ang tunay na may-ari ng diary na iyon.

            “hyung, can I borrow your i-pad?” tanong ni Sehun kay Lay.

            “sure!” mabilis nitong tugon saka inabot dito ang kanyang laptop. Papasok na ang service car nila sa parking area ng airport at that moment na nanatili lang nakatingin si Lay sa labas animo’y may inaasahan siyang tao na susulpot na lang sa kanyang harapan. Nang maihimpil ng driver nila ang kanilang sasakyan ay isa-isa na silang bumaba dala ang kani-kanilang mga gamit.

Saktong dumating ang taxi na sinasakyan ni Crystal sa main entrance ng airport. Nagmamadali niyang inabot sa driver niyon ang kanyang bayad saka nanakbong pumasok sa loob ng Jeju Airalines.

            Naku, fifteen minutes na lang kailangan ko nang magmadali…

Lakad-takbo ang kanyang ginawa para lang makapunta agad sa pwesto kung saan naroroon ang kanyang mga kaibigan. Dahil sa ginagawa niyang iyon hindi niya naiwasang makabangga na naman for the second time. Nabitawan niya ang kanyang passport pero agad din naman niyang napulot iyon saka matamang tumungo sa kanyang nabangga at humingi ng tawad.

            “Joesonghaeyo (sorry)” anang niya saka muling nanakbo. Hindi na niya tiningnan pa ang mukha ng kanyang nabangga bagkus ay nagmamadali siyang umalis. Hindi rin napansin ni Crystal na si Lay ng EXO-M ang nabangga niya for the second time. Namukhaan naman siya ni Lay kaya napa-awang ito.

            “miss, wait!” sigaw ni Lay pero nabigo siya na palingunin ito dahilan upang habulin niya ito. “hyung, I’ll be right back, okay?” paalam niya sa kanilang manager saka nagmamadaling hinabol si Crystal.

            “Let’s wait for Lay there” anang sa kanilang lahat ng kanilang manager na sinunod naman ng buong EXO. Pinagpatuloy naman ni Lay ang paghabol kay Crystal but in the end he lost her at dahil sa sobrang lawak ng airport hindi niya alam kung saan nagsuot ang kanyang hinahabol.

You Got Me: An EXO Fan-Fictional NovelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon