Sa Friday na ang BIG DAY, handa na ba kayo sa nalalapit na pagtatapos ng You Got Me? Sana kahit matapos ito patuloy niyo pa ring i-recommend at ipabasa sa iba para naman dumami ang READS and VOTES (ambisyosa langs hahaha). Sino ang bet niyong makatuluyan ni Crystal sa dulo? Si Lay? Si Sehun? o Si Edsel? Please listen to Howie Day's Collide while reading today's chapter. Thank you so much chingus <3
_____________________________________________________
Kinabukasan, inayos ni Crystal ang kanyang bag sa veranda ng kanilang cabin. Siya lang ang naiwan doon dahil namasyal ang limang niyang kaibigan including Paula. Gusto sana niyang sumama sa mga ito pero naalala niya na susunduin pala si Edsel ng tanghali kaya kahit ayaw niyang magpaiwan at napilitan siya. Lahat na ng libro ay kanya nang nabasa at maging ang mga picture nila ay kanya nang na-edit at nai-upload sa internet.
hay nababagot na ako dito…. pwede bang umuwi na ako ng Pinas? Hindi pwede Crystal hangga’t hindi mo nasasabi kay Sehun na gusto mo siya hindi kay uuwi… FIGHTING…
“nagawa ka ba ng drama?” tanong nagmula sa kanyang harapan kung pag-angat niya ng kanyang ulo ay bumulaga sa kanya ang mukha ni Edsel.
“Edsel, wala pang tanghali ah, bakit nandito ka na?” tanong niya dito saka umayos siya ng pagkaka-upo. Tinago din niya sa loob ng kanyang ang kanyang panibagong diary para hindi makita ni Edsel na puro si Sehun ang laman noon.
“I’ve decided na mamasyal kasama ka bago tayo magpunta sa appointment ko kung saan gagawin kita assistant. Walang asungot na eepal dahil sinuguro ko na may schedule si Sehun bago ko pinlano ito.” sarkastiko nitong ani sa kanya.
“ang sama mo talaga!” angil niya dito.
“mabait ako pero pagdating sayo natuto akong magdamot.” tugon naman nito.
“whatever!”
“let’s go!” singhal sa kanya nito.
“okay”
Sakay ng kotse ni Edsel, nag-stroll sila at naghanap ng mga lugar na pwede nilang pasyalan habang hinihintay ang oras ng appointment nito sa isang sikat na hotel sa Gangnam district. Nag-enjoy naman siya kaso iba pa rin yung feeling niya noong kasama niya si Sehun at si Lay. Napansin naman iyon ni Edsel kaya gumawa ito ng paraan para hindi siya mabagot. Dinala siya nito sa isang toy store kung saan may nakita siyang stuff toy na kamukhang-kamukha ng asong si Shelly.
“gusto mo ba yan?” tanong sa kanya ni Edsel.
“hindi, na-cute-tan lang ako kamukha kasi ng aso ni Sehun.” tugon niya dito.
“ah ganun ba? Let’s go, we’ve need to change your clothes.” anang sa kanya nito.
“bakit? sabi mo ordinaryong gathering lang yun?” maang niyang tanong dito dahilan upang mapangiti ito.
“It’s a corporate party and you need to look elegant as my date. Kapag sinabi ko sayo na sa ganoong party tayo pupunta eh di sa una palang ni-reject mo na ang invitation ko. I want to have aquality time with you. So, shall we go?” paliwanag sa kanya nito saka nilahad sa kanya ang kamay nito. Kahit naiinis ay matama pa rin niyang tinanggap ang kamay nito dahil kahit papaano ay safe siya dito.
“hindi mo talaga maiwasang manloko.” ismid niya dito.
“well that’s my nature.” mayabang nitong sagot sa kanya saka hinawakan ng mahigpit ang kanyang kamay na wari’y ayaw nang pakawalan pa. Nang makarating sila sa isang clothing store, agad na namili si Edsel ng damit na babagay kay Crystal. Namangha naman si Crystal sa mga branded na elegant dress na kanyang nakikita until may lumapit sa kanya na isang babae na may katandaan na.
BINABASA MO ANG
You Got Me: An EXO Fan-Fictional Novel
Genç KurguSM Town Entertainment new boy group are invading the Earth , they named as EXO from EXO Planet. This is my third Fan Fictional novel for this year :D I hope you'll like this <3 <3 <3