Chương 224

10 0 0
                                    


Thần kinh thép – đó là điểm làm tôi tự hào về bản thân, đứng trước bạn bè, tôi tán chuyện thoải mái, đối mặt với địch thủ võ công cao cường, tôi bình tĩnh chiến đấu. Thế nhưng khi gặp con gái thì tôi hơi chột dạ, con gái mà xinh xắn một tí là tôi thấy mình hơi bị phấn khích, còn nhỏ nào mà đến mức con trai đều phải ngước nhìn thì tôi đâm ra mất bình tĩnh, nói năng quờ quạng và tay chân run rẩy, đó gọi là mất tự chủ. Thế nhưng khi đứng trước Tiểu Mai băng sương nguyệt lãnh, tôi chả còn ở trong cái phạm trù bình tĩnh hay tự chủ nữa, mà phải gọi là hoang mang đi kèm hoảng loạn.

Võ Trí Nam – Học sinh 11A1 – Nhát gái vô đối – Đặc biệt khi đứng trước con gái xinh sẽ dẫn đến tâm tình bất ổn : Cộp, chứng nhận đã được mọi người đóng mộc !

Thế nên lúc này mới xảy ra tình huống dở khóc dở cười như vầy, rõ ràng là ít giây trước tôi còn hùng hổ bước đi hiên ngang đến gần Tiểu Mai, vậy mà khi đến gần nàng rồi tôi lại đâm ra quýnh quáng, chả biết nên lúc này phải đi trước – song song- hay là phía sau nàng.

Đi phía sau thì lại bị tưởng là theo dõi ?

Đi phía trước thì làm ăn quái gì nữa ? Có khi tôi lại chẳng thẳng tiến ra biển mà gục đầu xuống nước cho bớt nhục luôn thì sao ?

Nhưng sóng bước cạnh bên Tiểu Mai thì... biết nói gì bây giờ hở trời ?

Thành thử ra tôi cứ chân nọ xọ chân kia, bước đi hoảng loạn lúc nhanh lúc nhậm, hai tay cứ hết miết vào nhau rồi lại gãi đầu lia lịa.

Ban đầu khi tôi đi đằng sau có lẽ Tiểu Mai không thấy, và rồi khi trong vài giây ngắn ngủi tôi đi cạnh bên với một khoảng cách vừa phải thì nàng không để ý lắm, chắc là tưởng tôi cũng là một vị khách bộ hành nào đó, hoặc là cũng đang dạo bộ giống như nàng. Thế nhưng sau khi tôi đi vượt lên phía trước vài bước thì tự dưng cảm thấy ánh nhìn của nàng từ sau lưng, và rồi tôi quíu lên, lại đi tụt về phía sau, có khi nháo nhào đi trở lại cạnh bên.

Quá tam ba bận, trước ánh mắt ngạc nhiên của Tiểu Mai, tôi đành gãi đầu cười trừ :

- Ừ...e hèm...mình cũng... đi dạo !

Vài giây trôi qua, Tiểu Mai thoáng nhíu mày nhìn tôi, hình như ánh mắt nàng đang nói rằng hoá ra tôi là người nãy giờ đang bám theo phía sau, và rồi chẳng nói chẳng rằng, Tiểu Mai chỉ gật đầu rồi bước đi tiếp.

- " Bỏ xừ rồi... ngoài dự kiến chiến đấu.... ! " – Tôi than thầm trong bụng.

Mà cũng phải, vừa sáng nay còn chọc giận nàng thì bây giờ bị lãnh nguyên tảng băng lạnh ngắt vào mặt là đáng lắm rồi, còn trách gì được nữa chứ ? !

Chả biết phải nói gì và làm gì tiếp theo, giờ mà bỏ về thì chỉ có ngu mới làm vậy, thế nhưng đi cạnh bên mà cứ im ru bà rù suốt thế này thì còn làm ăn gì được nữa ?

Đưa mắt nhìn Tiểu Mai, nàng vẫn luôn xinh đẹp như vậy, tôi hoàn toàn ngây ngất như thuở nào với tóc dài kẹp mái hững hờ, đôi gò má cao trên gương mặt thanh tú, áo khoác hồng phớt ôm dáng người thanh mảnh cùng váy hồng dài chạm gối. Vẻ như Tiểu Mai rất thích mặc váy, ừ cũng phải thôi, chính vì lẽ đó mà tôi luôn thấy nàng rất khác biệt so với những người con gái khác. Và cũng lại hương hoa bí ẩn đầy thanh khiết ấy, thỉnh thoảng nhẹ lan theo từng làn tóc được gió nâng đẩy, tôi thiếu điều chỉ muốn đập đầu vào gốc cây để đổi lấy một tài năng, một cây viết có thể diễn tả hết được những gì tôi đang cảm nhận được lúc này.

YÊU NHẦM CHỊ HAI ĐƯỢC NHẦM EM GÁI  - Quyển 3 -Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ