Chương 265

17 0 0
                                    


Nghe Trân nói xong mà tôi vẫn tỉnh bơ vì... chả hiểu mô tê gì sất :

- Anh thích ăn thì sao em phải biết nấu ?

Trân thoáng tròn mắt nhìn tôi đầy ngạc nhiên rồi rất nhanh, con bé lấy lại vẻ bình thản như thường ngày :

- Thì... em biết nấu mới phụ được chị Mai, mà có vậy thì anh... với bạn bè anh mới ăn món Nhật được chứ !

- Ừ nhỉ, giỏi đó, cố gắng phát huy nha, hì hì ! – Tôi sướng rơn, cười toét mang tai.

- Hứ, chán thầy ghê thầy ơi ! – Trân lắc đầu thở dài rồi bước thẳng ra nhà sau.

Tôi dắt xe Trân lại cho ngay ngắn rồi cũng lục tục bước vào theo, ra sau bếp đã thấy Trân tíu tít với Tiểu Mai không hết lời :

- Woa, chị làm nhiều món quá vậy ? Chút cho em ăn với nha !

- Ừa, nhưng phải phụ đã ! – Tiểu Mai trả lời, nàng lại đeo tạp dề vào sau khi rửa chén xong.

- Em nghỉ chút đi rồi hẵng làm ! – Tôi cảm thấy hơi ái ngại vì Tiểu Mai sáng giờ làm bếp không ngơi tay, vừa rửa chén bát xong lại bắt tay vào làm ngay các món khác.

- Giờ là 1 giờ hơn rồi, 4 giờ mọi người tới, em không nấu ngay là không kịp ! – Nàng đáp.

Và ngay sau đó, Trân chập hai tay vào nhau rồi tủm tỉm cười :

- Gì nữa ? – Tôi thấy vậy bèn thắc mắc hỏi.

- Đã xưng " anh em " rồi, tình cảm quá ! – Trân kéo áo Tiểu Mai mà cười nắc nẻ.

- ....... ! – Tiểu Mai lặng yên không đáp, nàng vờ như đang cặm cụi với lọ gia vị trên bàn.

Chỉ có mỗi tôi là ngu thêm tập hai, khi mà buột miệng thốt ra một câu không thể dốt hơn dành cho bé Trân :

- Thì anh cũng xưng " anh em " với em mà !

Tôi vừa nói xong là cả Tiểu Mai lẫn bé Trân đều quay sang nhìn tôi chằm chằm :

- Sao.... ? – Tôi hoảng hồn, cảm thấy có điềm chẳng lành.

- Anh lên trên nhà chơi đi, dưới đây tụi em làm được rồi ! – Tiểu Mai thở hắt ra nói.

Khi không bỗng dưng bị đuổi mà chẳng hiểu mình đã làm sai chuyện gì, tôi đành thất thểu bỏ lên phòng khách ngồi. Lúc đi ngang qua chỗ Trân đang đứng thì con bé nhón chân lên khẽ thì thầm vào tai tôi :

- Thầy ngốc quá, thầy ơi !

- Là....sao... ? – Tôi vội ngoái đầu lại hỏi.

Thế nhưng Trân không trả lời mà làm lơ quay đi về phía bếp, rướn người mở tủ trên cao rồi lôi ra một chiếc tạp dề khác, vẻ như con bé đã sang nhà Tiểu Mai chơi nhiều lần rồi nên mới rành rẽ vị trí mọi thứ như thế.

- Rượu này làm gì vậy chị ? – Trân quay sang hỏi.

- Để làm nước sốt, món Yakitori đấy ! – Tiểu Mai trả lời.

- Yaki...... ! – Trân nhướn mắt vẻ quên mất đây là món gì.

- Là gà nướng xiên que ! – Tiểu Mai cười rồi khẽ đưa tay vỗ nhẹ lên đầu Trân như trách yêu.

YÊU NHẦM CHỊ HAI ĐƯỢC NHẦM EM GÁI  - Quyển 3 -Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ