Nhà Tiểu Mai vào đêm giao thừa rất đẹp, vừa mang phong cách Việt Nam lại vừa có cả phong cách Nhật Bản. Trong sân là những cành trúc xanh được giắt các dây đèn màu rực rỡ cả một góc vườn, vừa bước vào nhà thì đập vào mắt tôi là chậu mai vàng thường thấy, thêm ở góc cầu thang là cả...một cây thông to đùng hệt như lễ Giáng Sinh.
Thế nhưng lúc này tôi đâu có tâm trí mà thưởng hoa ngoạn cảnh, bởi ngồi ngay ghế bành phòng khách là... nhạc phụ tương lai, ba của Tiểu Mai, ông ấy đang rót trà mời vị khách ngồi cạnh bên.
Trông thấy hai đứa tôi bước vào, bác trai mỉm cười gật đầu :
- Con ra bếp làm thêm vài món nữa ! – Tiểu Mai nói rồi nàng đi thẳng luôn ra nhà sau, bỏ tôi đứng đực mặt ra như trời trồng giữa nhà, hai tay vẫn ôm khư khư thùng bia.
Vị khách trong nhà Tiểu Mai lúc này có vẻ là một người bạn cũ của ba nàng và đã đến đây từ lâu rồi, bởi khi tôi bước vào nhà là cuộc nói chuyện giữa hai người đã đến hồi kết, sau đó hai người bắt tay nhau rồi đứng dậy, ba Tiểu Mai tiễn người kia ra cổng.
Tôi thì vẫn đần mặt ra ôm bia, lách sang bên để hai người họ ra ngoài, rồi đứng chôn chân nhìn quanh quất chỗ bàn khách thì đã thấy một đống vỏ bia nằm lăn lóc dưới sàn nhà.
- " Hên, uống rồi chắc giờ uống ít thôi nhỉ, mình gặp may rồi ! " – Tôi thở phào nhẹ nhõm, nghĩ thầm trong bụng rằng ba của Tiểu Mai nãy giờ chắc cũng đã sương sương cả thùng với bạn rồi, nên đến lượt tôi bất quá uống tầm hai hay ba lon nữa là cùng thôi.
Người tính không bằng... người khác tính, tôi vừa khệ nệ ôm thùng bia vào phòng khách nhà Tiểu Mai, lòng chắc mẩm một thùng này đã là quá đủ rồi, dù rằng là tôi mới chôm bia ở nhà mình đem đi nơi khác.
- Con ra sau bê dùm bác một thùng nữa lên đây, uống ít vậy sao đủ đô ! – Ba Tiểu Mai tiễn khách xong bước vào nhà và ngoắc tôi lại gần.
- Dạ... dạ sao bác ? – Tôi lắp bắp, hi vọng rằng mình vừa nghe lầm.
- Là con ra nhà sau, đem thêm một thùng nữa chứ sao ! – Bác trai thoáng ngạc nhiên nhưng vẫn nhắc lại.
- Dạ... ! – Tôi vội gật đầu rồi quýnh quàng chạy ra sau bếp.
Đêm nay đúng là toàn tình thế hung hiểm, vừa né xong một đấm siêu tốc của anh Triết thì giờ tôi lại bị đập vào mặt luôn một lúc hai thùng bia, trong khi tôi thì nào có ham hố gì bia bọt đâu chứ. Mặt chảy dài ra như trái dưa leo, tôi méo xệch cả miệng, trán đã bắt đầu lấm tấm mồ hôi, vừa đi mà nửa mếu nửa cười vì chả biết sắp tới phải làm sao, tôi nhăn nhở đưa mắt nhìn Tiểu Mai thì nàng chỉ lắc đầu rồi tủm tỉm cười :
- Anh tự lo thân nhé ! – Rồi nàng bưng mâm thức ăn lên nhà trên.
Còn mỗi một mình, tôi đưa mắt láo liên một hồi rồi cũng phát hiện mục tiêu của mình, đó là một dãy những thùng Heineken chất cao ngất hơn cả tủ lạnh kế bên, so với thùng bia tôi ôm lên thì chỉ mới được... một phần mười theo tổng số lượng bia đang có trong bếp lúc này.
- " Trời đất quỷ thần ơi, uống gì mà dữ vậy nè... ba ơi, ba có bạn nhậu rồi này, nhưng... thế là chết con tối nay rồi.... ! " – Tôi điếng hồn chuyển sang trạng thái tự kỷ một mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
YÊU NHẦM CHỊ HAI ĐƯỢC NHẦM EM GÁI - Quyển 3 -
RomanceYÊU NHẦM CHỊ HAI ĐƯỢC NHẦM EM GÁI