Chương 264

10 0 0
                                    


Lần đầu tiên được đi chợ với bạn gái, tôi cũng chả biết phải gọi là thích hay là không thích nữa, bởi thật ra trước đây tôi cũng từng dạo chợ với Khả Vy, nhưng chỉ là vòng ngoài của chợ, tức là... chợ Tết, chỉ đi xem cây cảnh hoa quả rồi về. Còn hôm nay, tôi đi cạnh Tiểu Mai, và theo chân nàng cứ thế tôi dạo hết quầy hàng này đến quầy hàng khác, từ thịt heo sang thịt bò tới cả thịt gà, từ cá đến tôm rồi quay lại mực, từ rau nhảy qua củ rồi vọt ngược về quả cây các loại.

Mười lăm phút đầu tiên, tôi hớn hở nhận giỏ đồ từ tay Tiểu Mai, chỉ là vài kg thịt, nhẹ hều :

- Anh cầm giùm em nhé ! – Nàng cười duyên dáng.

- Chuyện nhỏ ! – Tôi vỗ ngực đáp.

Vài phút sau, tôi tiếp tục nhận bọc cá tươi :

- Cẩn thận coi chừng dây vào người ! – Tiểu Mai nhắc chừng.

- Ừ, không sao, tiếp đi em ! – Tôi nhún vai bình thản đáp.

Lại vài phút sau nữa :

- Tôm tươi quá, mua về một ít, anh nhỉ ?

- Ừ, nhìn ngon đó, luộc ăn chấm muối là vô đối !

- Hi, nhiêu tiền một kg vậy bác ?

Và lại vài phút sau nữa :

- Anh bỏ bọc cá vào giỏ thịt đi, rồi xách bọc tôm bên tay trái, tay này cầm giúp em nha !

- Ừ.... ! – Tôi ngần ngừ nhận bọc rau sống.

Rồi lại sau đó :

- Anh, bên này nè, thích ăn Yakiniku không ?

- Là gì ?

- Thịt bò nướng đấy, ngon lắm !

- Bá cháy con bọ chét !

Và thêm nữa :

- Chỗ que này em định xiên tre với thịt gà, rồi ướp rượu, sau đó nướng lên, được không nhỉ ?

- Hết sảy con cào cào !

- Anh... xách thêm được nữa không ?

- Vô... tư.... đi... !

Nhưng vẫn chưa hết :

- À, còn trái cây nữa, anh thích ăn trái cây nào ?

- Dưa hấu !

- Vậy mình đi mua dưa hấu !

- À... nặng lắm đó, em !

- Anh không xách nổi nữa hở ? Thôi để em xách cho !

- Được mà... pình...phường... thôi !

Và cuối cùng :

- Tiểu Mai... mua xong hết chưa.... ?

- Em... định còn vài thứ nữa, ít thôi !

- Anh nghĩ là... đủ rồi đó... hự.... !

Chốt hạ câu này, làm thân con trai mười hai cái bến, bảy nổi ba chìm với nước non !

Vâng, tay trái tôi xách hai bọc thịt gà cùng thịt bò cùng với rau sống, tay phải tôi là giỏ tôm tươi cùng với một đống que xiên, đi kèm một bên là quả dưa hấu to đùng với cơ số nào là táo, mận với quýt, lủng lẳng một bên vai là gia vị các thứ, thiếu điều còn đeo luôn vào cổ cả bọc bánh kẹo truyền thống mà Tiểu Mai vừa mua.

YÊU NHẦM CHỊ HAI ĐƯỢC NHẦM EM GÁI  - Quyển 3 -Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ