Trưa hôm đó, về đến nhà thì tôi buông cặp xuống bàn, lẳng lặng lên phòng đóng khoá trái cửa lại, bởi tôi muốn thời gian tôi tập trung suy nghĩ sẽ không bị bất cứ tác nhân nào làm phiền. Đứng trước tấm bảng của 3 mặt trận, tôi chầm chậm tháo nó xuống bởi bây giờ việc lên kế hoạch là không cần thiết nữa. Từ hôm nay, ngày 17- 11- 2007 sẽ là ngày tôi nhớ mãi, ngày bắt đầu của một trận chiến hoàn toàn về cơ trí và của những luật lệ ngầm, tất cả lệ thuộc vào mức độ thông minh, gian hùng, tuỳ cơ ứng biến và cả vai trò của nội gián.
Tiểu Mai nói đúng, thà có một kẻ thù thông minh còn hơn quen một người bạn ngu dốt, mà tôi thì không hề có cái suy nghĩ sẽ là bạn với thằng Minh Huy !
Suốt từ 12 giờ trưa đến tận 6 giờ chiều, bỏ cả bữa trưa, tôi tập trung suy nghĩ đến nát óc những phương án có thể buộc một thằng đầu sỏ từ chỗ bất khả xâm phạm sang vị trí không – thể - không – ra – mặt . Phân tích cả những điểm lợi và hại của toàn bộ hành động tôi định làm, cuối cùng tôi quyết định sẽ thực thi tất cả, bởi cái giá phải trả không đến nỗi gọi là đắt so với những gì tôi sẽ đạt được. Nếu tôi chiến thắng hoàn toàn trong trận chiến này thì số phận của thằng Minh Huy sẽ chắc chắn gần như nó trở thành thằng Phệ thứ hai.
Buổi tối, tôi nhấc máy điện thoại gọi sang nhà Khang mập :
- Sáng mai, mày tìm cách lấy được cho tao bản sơ yếu lí lịch của toàn bộ lớp mình !
- Hả ? Chi vậy ? – Khang mập thắc mắc.
- Cứ làm đi ! – Tôi nói rồi cúp máy.
Ngay sau đó, tôi gọi đến Sơn đen :
- Sao rồi ? Hôm giờ có tiến triển gì không ?
- Hơn rồi, hình như nó đang hả hê ghê lắm, bắt đầu kể nhiều hơn cho tao, có nói về ý định tiếp theo của nó ! – Thằng Sơn trả lời.
- Ừm, dĩ nhiên là nó đang hả hê rồi ! – Tôi gằn giọng.
- Là sao ? – Nó ngạc nhiên.
Và tôi trầm giọng thuật lại tình hình của tất cả những ngày gần đây :
- Nó chơi mất dạy vậy, cái thằng khốn ! – Sơn đen phẫn nộ.
- Ừm, giờ tao nhờ mày vài chuyện sau ! – Tôi nói qua điện thoại bằng chất giọng cố nén lại tâm trạng bực tức khi vừa kể lại tất cả những sự vụ vừa qua.
- Cứ nói đi, giúp được tao giúp, cho tao táng vô mặt thằng đó càng tốt !
- Mày sẽ được dập băng bọn nó sau, bây giờ việc cần nhất là mày càng phải khai thác được nhiều thông tin từ nó hơn nữa !
- Ok, tao sẽ hỏi nó về các mục tiêu kế tiếp !
- Không cần thiết, biết về ý định của nó chỉ tổ làm mình bị động hơn thôi, giờ tao cần mày làm 3 việc. À khoan, băng của tụi mày còn đó không ?
- Hả ? Tụi thằng Đóm ấy à ?
- Ừ, cả mày nữa !
- Tao thì vô tư, nhưng tụi thằng Đóm thì có vài thằng là... ừm, tụi nó giống giang hồ rồi đấy, mày đem vô vụ này không hợp đâu !
BẠN ĐANG ĐỌC
YÊU NHẦM CHỊ HAI ĐƯỢC NHẦM EM GÁI - Quyển 3 -
RomansaYÊU NHẦM CHỊ HAI ĐƯỢC NHẦM EM GÁI