" Trên đời này chỉ có một không hai,
Chính ta đây chứ còn ai đâu nữa ! "
Hai câu thơ mà tôi thường hay dùng vào mỗi lần tự hão bản thân, thực ra thì sự tích của nó cũng khá là hi hữu, bởi tôi chả phải là tác giả, mà chủ nhân của hai câu thơ ấy là một thằng bạn cũ học cùng lớp cấp 2, thằng đó tên là Như Hoà.
Thằng này khách quan mà nói thì trong lớp nó là học sinh cá biệt, rất có máu mặt trong trường, ai chạm nọc là nó chiến luôn chứ chả có sợ bố con thằng nào. Nhưng về chủ quan, thì nó chơi rất được, rất anh hùng, tuy có đôi lúc là anh hùng... " bện " rơm. Như một bữa vào năm lớp 9 của tôi, trong lớp có một thằng tên là Mai Bảo, thằng này thì hình như bị khờ kinh niên, nên học thì dốt mà thường xuyên bị bạn bè trong lớp bắt nạt. Thế cho nên vào giờ ra chơi, tôi còn nhớ là sáng hôm đó thằng Bảo béo đang ăn xoài chấm muối ớt trong bọc nylon, thì thằng Huy Hoàng trờ mặt tới. Cũng cần nói sơ qua về thằng Hoàng này, mặt mũi khá sáng láng, học hành thì làng nhàng nhưng luôn tự cho mình là biết võ công, là đệ nhất thiên hạ, cứ đụng một chút là nó lại giở võ tự chế ra. Nhưng võ công của nó toàn là rút ra từ mấy bộ truyện tranh, nhất là bộ " Truyền nhân Atula " của Nhật Bản.
Nhắc lại lúc đó, thằng Hoàng phóng đến chỗ Bảo béo :
- Ăn gì đó mày ?
- Ăn xoài, ngon lắm, mà tao không cho mày ăn chực đâu ! – Bảo béo vô tư đáp, vẫn chúi mũi vào bịch xoài muối ớt.
- Á cái thằng này láo, Kokono tao đây mà thèm ăn của mày à !
Tru tréo rồi thằng Hoàng liền giơ ra cái cùi chỏ cộc lốc của nó, rồi hét lớn :
- Xà phá sơn... hây da...... !
Theo tôi được biết, " xà phá sơn " là tuyệt chiêu trứ danh của nhân vật Kokono Viên Minh phái trong truyện " Truyền nhân Atula ", chiêu này kết hợp giữa nắm đấm và chỏ tay tạo thành đòn liên hoàn nối tiếp nhau. Thế nhưng thằng Hoàng thì nào có căn cơ võ học gì, nó chỉ toàn múa may loạn xạ, vậy nên tuyệt kỹ " xà phá sơn " của nó không trúng vào bịch xoài trước mắt, mà... là thằng Bảo béo bị dập mồm.
- Bốp..... ! – Cùi chỏ thằng Hoàng hất ngược đầu thằng Bảo lên trên.
- Oá....oá....oá..... ! – Thằng Bảo lăn đùng ra đằng sau mà la oai oái, nhưng chả dám làm gì thằng Hoàng.
- Hê... cho mày... chừa... tao về chỗ đây ! – Thằng Hoàng vẻ như có hơi hối lỗi vì đòn thế trật đường rày của mình, nhưng trót đóng vai ác rồi thì phải đóng cho tròn, nó cố nói cứng rồi bỏ đi.
Thằng Như Hoà lúc đó đang ở dãy bàn bên kia, quỳ xuống trước mặt một nhỏ con gái có tên là... Phối Trinh :
- Trinh, nhân danh nữ hoàng... giao phối, tôi xin ... giao phối với nữ hoàng !
Rõ là thằng Hoà chỉ mang ý cà khịa chọc chơi thôi, ấy vậy mà nhỏ Trinh đỏ bừng mặt rồi ngúng nguẩy bỏ chạy ra khỏi lớp trong tràng cười sặc sụa của đám bạn. Nghe tiếng thằng Bảo tru tréo, Như Hoà chẳng cần đoán cũng biết tác giả vụ việc này là ai :