Chương 278

6 0 0
                                    


Sau màn ra oai đầy thị phi vào giờ truy bài môn Toán hôm đó, dù rằng Tiểu Mai đã có ý nhắc nhở tôi bằng cái trừng mắt sắc sảo rằng đừng có mà làm quá. Thế nhưng tôi điếc không sợ súng, cho rằng từ khi thằng Minh Huy đi rồi thì dưới gầm trời này trừ Tiểu Mai ra, tôi chẳng còn ngán ai nữa. Và sự thật là...

- Trí Nam, lên bảng giải bài ! – Thầy Huy gọi tôi lên giải Toán.

Từ lúc bước vào lớp, khi biết thằng Huy đã một đi không trở lại và tôi đã được phục chức làm cán sự Toán thì tôi trông thầy Huy vẫn bình thường. Chỉ có một điều khác lạ, đó là tôi linh cảm như mình sẽ còn rắc rối với ông thầy này dài dài.

- Dạ ! – Vừa được xướng tên là tôi đứng bật dậy, đường hoàng bước lên bảng trong ánh mắt ngưỡng mộ của hội bàn tròn.

Ngang qua dãy bàn của Tiểu Mai, tôi thấy nàng mấp máy môi bảo rằng làm bài cẩn thận, và tôi cười thật tự tin rồi hất đầu bằng một động tác rất ư là phớt đời, tôi bước lên bục giảng.

- " Ôi xời, dễ ợt ! " – Tôi chắc mẩm khi nhìn đề toán trên bảng.

Chỉ mất năm phút tính toán và viết lại, tôi đã giải sạch sẽ bài toán trên bằng cách giải hợp lí và rõ ràng nhất. Đặt phấn vào hộp, tôi yên chí quay về chỗ ngồi, thế nhưng Tiểu Mai bên dưới lại nhăn mặt vẻ không vừa ý rồi nàng quay đi không thèm nhắc gì nữa.

- " Anh làm đúng rồi mà, chắc chắn ! " – Tôi nghĩ thầm, hi vọng mình đang " truyền âm nhập mật " với Tiểu Mai.

Thật vậy, tôi dám đem mạng mình ra mà cá rằng bài giải trên là hoàn toàn đúng đắn, cả về công thức lẫn đáp án, không thể chê vào đâu được. Ấy vậy mà, toán thì đúng, nhưng văn thì... sai.

- Bài này đâu có tính min max, Nam ? – Thầy Huy gọi giật lại.

- Dạ... thì đâu có min max gì đâu thầy ! – Tôi chưng hửng.

- Thế cái gì đây ? Điều phải chứng " min " ? – Thầy hỏi tiếp.

- Ớ..... ! – Tôi đần mặt ra vì bất động.

Thầy Huy vẫn phong thái " soi " lỗi chính tả như mọi khi, lắc đầu bảo :

- Về chỗ, 7 điểm !

- Hơ..... ! – Tôi há hốc mồm ra trong tràng cười to nhỏ của lũ bạn.

- " Ôi đệch... có phải không trời... ?! " – Tôi ôm mặt thiểu não bỏ về chỗ ngồi, giờ thì mới hiểu nét nhăn mặt của Tiểu Mai lúc nãy mang ý gì. Hóa ra là do tôi viết sai lỗi chính tả chứ không phải do tính toán sai, thành thử ra màn ra mắt cả lớp của cán sự vừa trở về từ bảng phong thần này đã trở thành màn hài kịch " min- max" đầu năm một cách hi hữu.

Giờ ra chơi, như mọi khi thì tôi sẽ cùng Tiểu Mai xuống căn-tin trường uống nước nếu như không có bài vở gì gấp gáp. Và hôm nay cũng không có bài vở gì nhiều, thế nhưng tôi lại bước ra cửa lớp, đưa tay chỉ về phía phòng học A2 trong ánh nhìn thắc mắc của Tiểu Mai.

Tôi đang có ý định gì ? Dễ đoán thôi, tôi sẽ vào tận sào huyệt địch để bắt tướng giặc, tôi sẽ vào thẳng lớp A2 mà gặp Minh Châu để hỏi cho ra nhẽ. Bước xăm xăm vào thẳng phòng lớp bên, tôi chẳng nói chẳng rằng nhìn quanh quất một hồi rồi đi tới ngồi xuống trước mặt Minh Châu.

YÊU NHẦM CHỊ HAI ĐƯỢC NHẦM EM GÁI  - Quyển 3 -Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ